Phần 24

243 12 30
                                    

Nghe nói mọi người muốn Fergus và Blade gặp nhau

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Nghe nói mọi người muốn Fergus và Blade gặp nhau.

:"))) ấy chà, cơ hội tới rồi đây.

----

Kim đồng hồ chệch khỏi điểm vuông góc với mặt sàn. 

Đã quá mười hai giờ.

Fergus ngồi trong phòng làm việc của mình sắp xếp lại giấy tờ trong bìa.

Lúc trước, cần ứng tuyển vào vị trí thư ký giám đốc. Fergus đã đứng tại bảng thông tin tuyển dụng mất một lúc rất lâu.

Không yêu cầu kinh nghiệm nhưng vẫn có những tiêu chí tuyển chọn nhất định. Cần có bằng tin học, nghiệp vụ văn phòng, đang là sinh viên của trường đại học, điểm trung bình ba kỳ gần nhất ở mức khá,... và những thứ khác như laptop riêng hay ưu tiên việc tăng ca.

Đây là những điều cơ bản phòng tuyển dụng thường đề ra, đáp ứng được nó lại không đơn giản như ghi chữ lên thông tin tuyển dụng.

Fergus nhẩm đi nhẩm lại những điều khác trên bảng, sau đó tan làm, bắt đầu đi xem xét một vòng.

Một tuần sau, cuối cùng cũng nộp được hồ sơ vào đúng ngày cuối cùng nhận.

Giám đốc Tống chọn ra những hồ sơ ưng ý để phỏng vấn trực tiếp nên Fergus chỉ chờ đến chiều đã được gọi tên.

Lúc đến gặp, Nghiêm Thanh Viễn nhân viên bán thời gian của cửa hàng cơm trưa cuối cùng cũng biết được giám đốc tuyển dụng không ai khác chính là thanh niên tiêu biểu của việc bê tha trong cuộc sống nọ.

Suy nghĩ có chút bị phá vỡ trình tự logic, Fergus rất nhanh đã điều chỉnh lại nét mặt, trao đổi với vị giám đốc kia về hồ sơ của mình.

Bằng tin học trong thời gian ngắn không thể lấy được nhưng trước đây Fergus từng thi để lấy bằng, có điều đã hết hạn dùng rồi. Cậu đánh bạo gọi cho cậu út để liên lạc với bên cấp bằng xin lấy bảng điểm thi và chứng nhận gia hạn bằng. Bảng điểm cũng phải nghỉ một buổi đến trường lấy trong giờ hành chánh. Còn hồ sơ tuyển dụng… cậu lục bìa ứng tuyển năm đó vào trung tâm nghiên cứu của anh Blade, rồi lấy đó làm mẫu.

Fergus tin tưởng nhà khoa học này sẽ giúp cậu lọt thẳng vào vòng phỏng vấn. Sự thật chứng minh đúng là như vậy.

Giám đốc Tống trao đổi với Fergus trong khoảng mười phút. Sau đó nói với cậu một câu như sau.

"Bắt đầu từ ngày mai sẽ đến phòng tài chính làm việc. Thời gian thử việc ba tháng."

Fergus lúc đó mới nhận ra… hóa ra chạy lật đật lo một vòng cũng chưa chắc chính thức được nhận vào làm.

Ba tháng tiếp tới, Fergus cùng hai người nữa tranh giành nhau một chiếc ghế thư ký này đến sứt đầu mẻ trán. Kết quả như chúng ta đã biết, Fergus toàn thắng không nhường cho ai lấy đi vị trí này.

…..

Phòng làm việc lặng thinh trong cái nóng. Fergus đứng dậy bật quạt. Gió thổi bay những mẫu giấy trên sàn.

Cậu chạm tay vào chúng, nhấc lên rồi cất gọn lại.

Buổi trưa không quá dễ chịu, Fergus hiếm khi tựa vào kệ sách  nhìn không gian xung quanh.

Cậu nhớ tới bóng dáng của Duệ Thần ngồi ở phòng khách miệt mà làm việc, nghĩ đến những lời mình nói với Bennett.

Bất chợt lại tự hỏi lòng.

Lỡ làm bay hết tài sản trong nhà thì có bị đánh chết không nhỉ?

Tuy vậy, rất nhanh sau đó, Fergus đã lấy lại tinh thần tiếp tục dọn dẹp phòng làm việc của mình.

Đây là khoảng thời gian cậu dành ra trong tuần để đầu óc thư giãn. Sắp xếp lại không gian sống sẽ khiến tinh thần thoải mái hơn. Lời khuyên này cũng kha khá có tác dụng.

Những cơn gió mùa hạ đầu tiên đã thổi qua tòa nhà cao tầng của trung tâm nghiên cứu. Cuộc sống hằng ngày của Fergus vẫn bộn bề như vậy, điểm khác biệt duy nhất có lẽ là trong lòng đã không còn nhiều nghĩ suy và nỗi niềm như lúc trước.

Cậu út có chuyến lưu diễn dương cầm mùa hè vào năm nay. Người quản lý của Jared chạy khắp nơi liên hệ, cuối cùng cũng tìm được những địa điểm đắt giá để ghi hình lại khoảnh khắc quan trọng này.

Thời gian kéo dài hơn hai tuần. Jared tranh thủ gần cuối lịch lưu diễn ghé thăm nhà hai đứa cháu nhỏ của mình. Sẵn tiện nghỉ ngơi thêm vài ngày.

Sự hân hoan của cậu út còn đó. Ấy vậy mà Fergus nghe xong điện thoại lòng bàn tay đã đổ đầy mồ hôi.

Bấy giờ là lúc nghỉ trưa.

Fergus tựa đầu vào vách tường, thầm than không ổn chút nào.

Từng tia nắng gay gắt như đổ lửa xuống mặt đất. Qua khung cửa kính đã khuất rèm cũng có vài mảng sáng lọt vào.

Fergus nhìn chúng trên mặt sàn. Cảm thấy vượt qua mùa hè cũng là một điều khó khăn.

Cậu út muốn đến nhà của cậu và Blade chơi. Nhưng quan trọng là… Blade… anh Blade… cậu Arkwright người này cậu phải tìm ở đâu ra?

Giờ nghỉ trưa ngắn ngủi lại như kéo dài thường thượt. Khu vực này vốn phải đặt trước mới có nơi nghỉ riêng. Mấy tháng qua Fergus đã đặt trọn chỗ này, giường nghỉ không quá lớn, đủ để cậu có thể ngủ một giấc trưa thoải mái.

Vậy mà hôm nay, sự bồn chồn trong tâm trí khiến cậu mệt mỏi đến độ cứ thế nhìn điện thoại đang tắt màn hình suốt một buổi dài.

Tạm thời vẫn chưa tìm ra được cách.

Đó là những gì Fergus kết luận trước khi thu dọn đồ đạc quay về văn phòng.

[Huấn] [Sp] Băng mỏng tuyết mềm (Phần 3 - Mặc Ninh Sử)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ