💁♀️ Nối tiếp giấc mơ nhỏ của Fergus ở phần 1 đầu truyện, chúng ta sẽ quay về thời khắc Fergus ngây ngốc vẫn bận ngắm nhìn họa tiết cẩm tú cầu trên giấy dán tường phòng mình nha.
Fergus từ sau khi dọn ra ở riêng với Blade thì bắt đầu được học nhiều thứ hơn.
Anh chọn một số vị gia sư tốt đến dạy cho cậu nhóc. Mỗi người đảm nhiệm một môn. Lịch học cũng không quá dày. Fergus học bài, làm bài xong, cũng còn thời gian nghỉ ngơi trong tuần.
Thường những buổi không bận rộn, Blade sẽ tranh thủ kiểm tra bài vở cho cậu nhóc này.
Fergus ấy vậy mà không thể là một cậu nhóc ham học. Mấy tuần đầu tiên trôi qua. Blade làm việc túi bụi ở phòng thí nghiệm một phen không có thời gian để ý tới, bản thành tích mang về điểm đã thấp lè tè.
Blade đau đầu, bóp trán, kéo cậu nhóc nọ ngồi xuống đùi mình. Dỗ dành, hứa hẹn với cậu đủ điều. Cuối cùng mới đổi lấy lời hứa chịu đi học tiếp của ai kia.
Vậy mà mấy tháng sau, tình hình này chỉ cải thiện được đôi chút. Gia sư anh mời đến nhà hầu hết là thầy dạy của anh trước đây. Các thầy phàn nàn cậu nhóc này quá khó dạy, vừa ham chơi, vừa trốn học, còn không chịu làm bài tập.
Quản gia Bennett thì khổ hết đường nói. Có hôm Blade đi vắng, thầy tới nhà ngồi chờ đã quá nữa tiếng mà Fergus vẫn trốn mất dạng. Người làm trong nhà đi tìm khắp nơi cũng không thấy đâu. Ông Bennett đành phải xin lỗi thầy giáo rối rít rồi tiễn người về.
Blade nghe xong chuyện, lại cầm bảng điểm thiếu hụt đủ chỗ trên tay, cảm giác còn khó hơn đi giải quyết mấy vấn đề tồn đọng tại trung tâm nghiên cứu.
"Fergus, lại đây."
Cậu nhóc bị gọi tới vẫn án binh bất động, không chịu di chuyển khỏi ghế của mình.
Coi ánh mắt cương quyết kia kìa. Này là cho thấy anh đang ép buộc cậu đi học có phải không?
Blade cười nhẹ một cái lắc đầu.
Anh ho khẽ, cầm roi mây ngắn luôn đặt trên bàn lên, nói rõ.
"Qua đây nói chuyện, không thì bắt em không được sang nhà ông ngoại chơi."
Fergus chỉ có cậu út làm bạn, bình thường ông Lancashire cũng quý đứa cháu này. Ngoài những lúc ở nhà, Fergus đều chạy sang đó làm tổ. Mấy bữa trốn học cũng do ở trong phòng cậu út nên mới không bị phát hiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huấn] [Sp] Băng mỏng tuyết mềm (Phần 3 - Mặc Ninh Sử)
Short Story:"))) Vì có nhiều ý tưởng về Fergus và Blade quá nên tách thành truyện riêng luôn. Mạch Anh và Khách La chắc sẽ là khách mời như những phần truyện vừa rồi. Truyện mới đầu năm, mong mọi người đọc truyện vui. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và ủng hộ mìn...