Chương 42.

563 47 0
                                    

"Được rồi mọi việc ở công ty cứ giao hết cho Thư Di đi, có gì giải quyết sau"

Trần Kha đang ngồi trong văn phòng làm việc của mình và đang giao phó việc cho Cao Tuấn. Hai người đang bàn chuyện thì ngoài cửa Trịnh Đan Ny xông vào bên trong dưới sự ngăn cản của thư ký.

"Xin lỗi chủ tịch tôi không ngăn được cô ấy"

"Không sao, cô ra ngoài đi"

"Vâng"

Cô thư ký cúi đầu rồi đi ra ngoài không quên khép cánh cửa lại. Trần Kha tháo cặp kính trên mặt mình xuống đặt nó trên bàn rồi đứng dậy đi lại chỗ Trịnh Đan Ny.

"Em tới tìm chị có chuyện gì gấp hay sao mà xông thẳng vào đây không thông báo vậy, bảo bối"

"Chị là người giết chết ba em phải không, hãy nói với em đó không phải là sự thật đi" gượng mặt Trịnh Đan Ny u buồn nhìn Trần Kha lo âu, áp đầy sự đau thương

Trịnh Đan Ny nhìn Trần Kha tha thiết cầu mong cho điều đó là không phải, đột nhiên tim nàng nhói lên một trận đau đớn đến vô cùng.  Trần Kha hít lấy một hơi sâu rồi lạnh lùng nói với Trịnh Đan Ny.

"Đúng vậy, là do chị đã bắt chết ông ta, không ngờ em lại biết sớm đến vậy"

"Nhưng...nhưng tại sao chứ, ông ấy là ba em mà, tại sao...tại sao chị lại...."

Trịnh Đan Ny nghe những lời Trần Kha nói ra mà như sét đánh ngang tai làm nàng bàng hoàng không tin đó là sự thật. Trần Kha nắm lấy tay Trịnh Đan Ny kéo nàng sát lại gần mình.

"Bởi vì ông ta dám ngăn cản tôi với em yêu nhau, tất cả những ai dám ngăn tôi đều phải chết" Trần Kha cố gằng giọng lên để lời nói của mình thêm cay độc và quả thật điều này đã thành công.

*CHÁT*

Trịnh Đan Ny chẳng ngần ngại gì thẳng tay tát một cái vào má phải Trần Kha.

"Lão đại..."

Cái tác vang vọng lên trong căn phòng, Cao Tuấn đứng đó mà hai nhãn vang mở to ra chứng kiến cái tác giáng trời đó. Trần Kha biết trước thể nào cũng thế nên cũng không ngạc nhiên là mấy, còn Trịnh Đan Ny sau khi tát cô thì nước mắt không cầm được mà chảy ra. Trần Kha đau đớn khi chứng kiến người con gái mà mình yêu phải khóc, cô chỉ muốn ôm chặt lấy Trịnh Đan Ny nhưng mà lần này lý trí lại thắng được con tim nên không cho phép cô làm điều đó.

"Tôi hận chị" Trịnh Đan Ny ôm mặt đầy nước mắt chạy ra ngoài

Sau khi cánh cửa vừa được đóng lại thì đôi chân của Trần Kha lập tức vô lực khụy xuống, may cô nhanh nhẹn tay bám vào thành ghế nên không bị ngã. Cao Tuấn hoảng sợ chạy lại đến chỗ Trần Kha.

"Lão đại, chị không sao chứ"

Trần Kha không nói gì chỉ nhẹ nhàng lắc đầu, câu nói "tôi hận chị" cứ vang vảng trong đầu Trần Kha không dứt. Nếu mà Trịnh Đan Ny không rời đi sớm thì sợ rằng Trần kha không trụ được lâu nữa mất.

"Tại sao chị lại không nói sự thật cho chị ấy biết là chị không giết cha chị ấy"

"Nói rồi để làm gì cơ chứ, sai lầm ngay từ đầu mối quan hệ này đã là một sai lầm không đáng có"

"Hai người yêu nhau đến vậy cơ mà"

"Hai người yêu nhau thì sao chứ, cuối cùng vẫn không thể ở bên nhau được" trên mặt Trần Kha xuất hiện nụ cười đau khổ đến thấu tận tâm gan

Trần Kha cố gắng gượng đứng thẳng người dậy.

"Cậu đi điều tra xem kẻ nào đã giết chết ông ta và đổ tội cho tôi, làm trong im lặng thôi đừng có để Trịnh Đan Ny biết tôi không phải là kẻ giết chết cha em ấy"

"Nhưng tại sao chứ...nếu vậy chị dâu sẽ hận chị lắm đấy"

"Không sao cả cứ để cho em ấy hận tôi đi làm vậy em ấy mới cảm thấy không đau thêm vì tôi"

"Em biết rồi, em sẽ đi điều tra ngay"

Cao Tuấn rất lo lắng cho hai người nhưng không thể làm gì bởi Trần Kha đã quyết thì không ai dám làm trái lại được cả. Cao Tuấn theo lời Trần Kha lập tức đi điều tra, giờ trong văn phòng chỉ còn một mình cô, cô ngồi xuống ghế nghĩ lại chuyện tối hôm qua.

*BẰNG*

Viên đạn được bắn ra nhưng lại nhưng lại không hề trúng vào người của Trịnh Nguyên mà nó sượt qua đầu ông ta bay thẳng vào cái bàn phía sau. Trịnh Nguyên cứ lo phát súng sẽ bay vào đầu mình nhưng nhắm mắt một hồi không thấy động tĩnh gì ông ta mới từ từ mở đôi mắt đã nhắm nghiền chặt lại từ lâu của mình. Thấy bản thân không bị gì Trịnh Nguyên nhìn Trần Kha, đáp lại ánh mắt ngỡ ngàng của ông là khuôn mặt u buồn và đôi mắt đau thương của cô. Trần Kha thu súng về rồi quay người bỏ đi.

"Thả ông ta đi đi"

Cao Tuấn đứng đó cũng không hiểu sao Trần Kha lại không bắn ông ta mà lại thả đi, nhưng cũng nghe theo lời cô đi tới cởi trói cho Trịnh Nguyên.

"Tại sao lại không giết tôi"

Trần Kha đang đi thì dừng lại nở một nụ cười đau đớn.

"Bởi vì ông là cha của em ấy"

Trần Kha đi thẳng ra ngoài mà không quay đầu lại, Trần Thư Di cũng đi theo sau cô. Cao Tuấn thì giao phó đàn em đưa ông ta về nhà an toàn nhưng đang đi trên đường thì xe bị tập kích, toàn bộ đàn em của Trần Kha đưa ông ta về đều bị giết chết hết và đem xác đi phi tang chỉ có xác của Trịnh Nguyên là được chúng đưa đi và tạo hiện trường giả để đổ oan cho Trần Kha.

-------------- Kết thúc hồi tưởng --------------

Cũng chính buổi chiều ngày hôm ấy, một đội cảnh sát ập vào văn phòng của Trần Kha.

"Chủ tịch có chuyện rồi, bên ngoài có....."
Thư ký chưa nói xong thì một nhóm người cảnh sát đi vào và tới chỗ cô.

"Trần Kha cô đã bị bắt vì bị tình nghi là hung thủ của một vụ án giết người mời cô về đồn làm việc với chúng tôi"

"Tôi có thể hỏi là ai đã tố cáo tôi không"

"Là cô Trịnh Đan Ny đã tố cáo cô"

Trần Kha nghe vậy chỉ nở nụ cười chua xót rồi cũng đi theo nhóm cảnh sát đó.




[ ĐẢN XÁC ] Vô Tình Nhặt Được Cô VợNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ