Music 23 ♫

403 6 6
                                    

----

Para sa babaeng pinagmalupitan ng tadhana. Ayan masaya ka na kasi dedicated na 'to sayo ha!

---

Music 23 ♫

Kenneth's POV:

"So ano namang nakain mo at lumalapit-lapit ka saken?"

"Wala naman. Baket masama ba?"

"Hindi naman"

"Yun naman pala eh."

I'm here with Jashmin, Ms. Happiness' buddy. Kung manliligaw man ako, dapat ko munang kaibiganin ang mga close sa kanya. But, I don't think she'll like me as her friend. Eh kanina pa ko tinatarayan eh.

"Sabihin mo nga Kenneth, lumapit ka lang sa akin kasi may kailangan ka noh? Ano to friends with benefits?" And then she smirked. I found her cute and attractive. 

"Cute ka rin pala."

"Ano?"

"Sabi ko cute ka rin pala." Sabay harap sa kanya. Teka bat parang namumula siya? 

"BALIW!" Umiwas siya ng tingin.

Huh? Anong problema ne'to? Siya na nga sinabihang cute siya pa 'tong galit. Girls are always like that.

"Ikaw na nga pinupuri ikaw pa tong mataray."

"Che!"

It's breaktime nasa room lang si Ms. Happiness at di daw muna siya magbbreak kaya saktong hinanap ko si Jashmin. Nakita ko siyang kumakain ng burger.

"Jashmin..."

Tuloy-tuloy lang siya sa pagkain ng burger niya.

"May aaminin ako."

....

Kinuha niya yung tubig at uminom. Nakatingin lang ako sa kanya habang nagsasalita at siya naman napalingon sa'ken.

"I like you-your bestfriend Jash, I like Felicity."

*splash*

"Woah! What's with the splash? Naligo ako okay? Di mo ko kailangang paliguan." 

Napatayo akong bigla eh pano ba naman yung tubig na nasa bibig niya nabuga niya sa'ken? Sino ba namang hindi magpapanik?

"Sorry" sabi niya. "Eh kasi naman kumakain yung tao ikaw 'tong biglang magsasabi ng ganyan eh!"

"Bakit? Ano bang masama sa sinabi ko?"

"Wala naman"

"Eh yun naman pala eh."

Mabilis kong dinukot sa bulsa ang panyo ko at binigay sa kanya. I guess she's that just shocked.

"Eto oh. Punasan mo yung bibig mo. Mamaya laway na yung ibuga mo eh!"

"Ano kamo? Ang kapal talaga ng mukha moh. Nakakainis ka!"

Tumayo na si Jashmin at kinuha ang burger niya. Hindi niya pa rin pala tapos kainin yon?

"Hindi ko kailangan ng panyo mo. Sayung-sayo na yan. Parang mas kailangan mo yan eh kasi di ba ikaw etong nabasa ko kaya wag ka ng magbabait-baitan ok? Di bagay sayo eh. Diyan ka na."

♫ Music Lovers ♫ (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon