"I can go days without talking to you, months without seeing you, but not a second goes by that I don't think about you."
==
"Good morning!!!" sigaw ng maingay na bata sa gilid ng kama ko. Ke aga aga namang istorbo ng isang to!
Hinila ko yung isang unan at tinakip sa mukha ko.
"Wake up!wake up!wake up!" Yugyog niya sa kama ko ng maramdaman niyang wala siyang mapapala sa pag yugyog niya sakin.
"WAAH! Ang ingay mo!"
"Owkay. Malelate ka na nga eh. Mag 8 na oh. Ikaw bahala."
Pumito pito pa siya.
Wait! 8 am?!
O_________O
Tiningnan ko sa sidetable yung clock, and tama nga it's quarter to 8 na!
Ayokong nalelate! Patay ako nito!
"Kilos kilos din pag may time." Singit ni Chino na nakatayo sa gilid ng pinto. Agad kong kinuha yung isang unan tsaka ko binato sa kanya.
"Woop!" sabay iwas. "Gising gising din pag may time!" tumawa na siya.
"Buwisit ka Chino! Mamaya ka sakin!"
Hindi ko na siya hinabol. Tumakbo na ako papunta sa banyo at agad na naligo at nag ready.
Bakit hindi ko namalayan na late na. Aish nakakainis!!
After my morning rituals, lumabas ako ng kwarto and to my surprise, ang lokong Chino naka ready din and take note he's grinning ear to ear.
Ano nanaman ba trip nito. Lumapit ako sa kanya ng salubong ang kilay.
"Breakfast is ready! Kain ka na Sophie!" tuwang tuwa pa siya. "What? Bakit ganyan ang tingin mo. Parang gusto mo akong kainin!" TT^TT
-_____-
Nagpaka isip bata nanaman ang isang to.
Agad na akong umupo tsaka kumain ng mabilis.
"Hey, ano meron at nag mamadali? Hinay hinay okay?" sabi niya after uminom ng hot choco.
"Can't you see that I'm late?! Hindi mo ako ginising on time!"
"Ginising kaya kita!" sabay belat sakin.
Nakakainis. Relax na relax siya samantalang ako hindi magkanda uga uga sa pagmamadali.
BINABASA MO ANG
All For One PERSON [BOOK 2]
Teen Fiction2nd Half of TWO IDENTITIES. The continuation of Sophie's life after her first heartbreak. "It sucks doesn't it? The feeling like you're a second choice." -Sophie A million feelings. A thousand thoughts. A hundred memories. ALL FOR ONE PERSON