Chapter 15: She changed

246 8 4
                                    

SOPHIE'S POV


Ilang araw na bang hindi ako lumalabas sa condo ko, kahit pagpunta sa Café hindi ko na magawa. Lagi din tumatawag at nag tetext si Kris pero hindi ko sinasagot.


In short wala akong pinapabisita sa condo ko. Simula makauwi kami galing retreat, hindi na ako bumalik at ganun din si Chino, sabi kasi ng doctor kailangan kong ipahinga yung paa ko na ngayon ay nababalutan ng benda. -_-


Wala na din akong balita kay Charles at Neves. Gusto kong mag sorry kay Neves dahil dun pero hindi ko alam kung pano. Masyadong mataas ang pride ko para dun.


About Charles?Wala, wala na kayong maririnig sakin, nag kaka ganun lang naman ako dahil sa kanya peromukhang na mis understand niya. Ano magagawa ko e mas mahal niya nga si Neves kesa sakin.


*DINGDONG*


Hindi ako kumilos dahil tinatamad akong lumakad.


Kung sino man siya, patuloy pa din sa pag pindot hanggang makarinig ako ng click.

Napapikit ako ng madiin habang pinipigilan kong sumigaw.


How can I forget that?! Nakakainis! Of course magkakaroon siya ng card ng unit ko! Damn.


"Sophie..." malambing na sabi niya.


"Chino ano ba?!"


"Init ng ulo? Wag mong sabihin mag papaka buro ka dito sa kwarto mo? Baka nakakalimutan mong may pasok ka at never kang umabsent." Pag papaalala niya.


"Papasok naman ako eh! Hindi naman kailangan na nandito ka. Kaya ko sarili ko." pag pipilit kong lumakad.


"How many times do I have to tell you na wag mo ng isipin yung nangyari nung retreat? Simula umuwi tayo galing doon nag kaganun ka na. Nasaniban ka bang ligaw na kaluluwa dun?" pag bibiro niya pero ramdam kong napipikon na siya.


"Sa ayaw at sa gusto mo, papasok na tayo." Sabay hila niya sakin pero dahan dahan lang naman.

--

Nandito lang ako sa cafeteria nang biglang mag ring yung phone ko.

Unregistered number... sasagutin ko ba to?

-____-

"..."

[Hello? Sophie?]


O_______O

"ANDREW?!"


[Uy! Bigla akong nagulat sa sigaw mo! Miss me that much?]


"Kamusta ka na?!"


[I'm good napatawag lang ako kasi malapit na akong umuwi.] pag babalita niya.


"Uwi ka na, madami akong ikukuwento sa'yo." *pout*


[Pustahan naka pout ka? Uuwi naman ako soon. So sino kasama mo diyan ngayong wala ako?]


"Si Chino lang..."


[Ah... buti naman. So ano balita between you and Charles? Okay na ba kayo?]


"I guess hindi na mangyayari yun. Madaming nangyari between us. Hindi ko na alam."


[Don't worry, pag uwi ko tell me everything okay? I miss you.]


All For One PERSON [BOOK 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon