Chapter 4: "Meet my schoolmate."

359 9 2
                                    

It's hard when you miss someone so much, and you can't do anything about it. Because having that space between the two of you, is the only way to make things right.

 ---

"Babe!" sigaw nung nasa likod ko.


Hindi ko siya pinansin.


"Babe wait lang!" patuloy siya sa pagsigaw.


Hindi ako huminto, wanna know why?


"May pangalan ako no!" sabi nung babae sa gilid ko.


"Kahit na, mas gusto kong tinatawag kitang babe, para alam nila na akin ka." Di ko maiwasang mag make face at mapakurap dahil sa narinig ko...

Kaya hindi ako tumitingin kasi hindi naman ako yung tinatawag.


agulat na lang ako ng may nagtakip ng mata ko.


"Aish! Who the hell are you?!" aba aba! Nasa park ako tapos tatakpan yung mata ko?


"Guess who.." sabi pa nitong lalaking to! Oo lalaki siya! >.<


"Wala akong pakelam ung sino ka! Tanggalin mo yang kamay mo sa mata ko, kung ayaw mong ako magtanggal niyan!" sigaw ko sa kanya.


Nag chuckle lang siya. "Ang tapang ah! Sige nga?"


Aba at sinusubukan ako nitong lalaking to! Dahil pinainit mo ulo ko humanda ka sakin!


Di na ako nag dalawang isip at siniko ko siya tsaka tinapakan yung paa niya. Oh edi natanggal yung nakatakip sa mata ko!


Piece of cake! Humarap ako sa kanya at nakita kong nakaluhod siya sapo yung sikmura niya.


"Ano ka nga-- Chino?!" O______O Medyo nag loading din yung utak ko nung nakita ko siya!


"*cough* Hey there Phil!" nakayuoko pa din ang loko. Masyado yatang nasaktan sa ginawa ko. I warned him already but he didn't listen! Hay!


"Ano ginagawa mo dito?!" agad akong tumabi sa kanya para alalayan siyang tumayo. "Ikaw naman kasi e! May patakip takip ka pa ng mata na nalalaman e!" 


"That was woah! Palaban ka na ngayon, hindi ko expect yun ah?" umuubo ubo pa siya.


"Always expect the unexpected kasi!" Patuloy na sermon ko kahit nagguilty ako sa ginawa ko sa kanya.


He just smiled at me habang naka peace sign.


"Pano mo ba nalaman na nandito ako?" tanong ko sa kanya, ngayon naglalakad na kami habang medyo inaalalayan ko pa siya.


All For One PERSON [BOOK 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon