Chapter 16: Alcohol

257 9 2
                                    

CHARLE'S POV

Ilang araw na ba kaming hindi nag kikita? Ni anino ni Sophie wala akong Makita, these past few days lagi siyang absent. Hindi naman ako makapag tanong sa mga kaibigan niya, I don't know why, pero ayoko lang na malaman na mag kasama sila ni Chino kaya lagi siyang wala, I just don't want to hear the truth, kung yun man ang dahilan.


"Having fun?" tanong ni Neves sakin. Nandito kami sa bar. Welcome party for Ven's sister. SI Mei. I was talking about her nung mga nakaraang araw, at eto nga siya nasa Pilipinas na.


I was so stupid not to notice her noong pumunta ako sa condo ni Ven yesterday. I was too occupied by the guy na nasa pintuan ni Ven? I know him ofcourse. I pretty much enjoyed his reaction when he saw me. Kung makatingin naman kasi akala mong may ginagawa kaming milagro. Sinadya ko talaga yon.

I know Ven enough to know who's that guy is.

And I don't think I will make it easier for him this time. Bahala na yung lalaking mag expect. 


"Yeah. Thanks for inviting me."


Natawa lang siya sakin tsaka pumunta sa bar kasama ang ibang Highness.


Iginala ko ang mata ko sa loob ng bar na to, hindi lang naman pala kami ang nandito, bukod sa Highness at sa ibang kaibigan ni Mei, may nakapukaw din ng atensyon ko.


That girl swaying her hips sa gitna ng dancefloor. Pamilyar siya pero hindi ko maisip kung siya ba talaga yun. It's impossible to see her here.


I decided to go to the dancefloor and dance my ass out. Alcohol eh.


At halos mabato ako sa kinatatayuan ko ng Makita ko ng malapitan ang babaeng kanina ko pa tinititigan.

SI Sophie. Pero anong ginagawa niya dito?!


"Alone?" I asked her. Sumayaw lang siya ng sumayaw and I can smell strong alcohol, halos mag halo na ang pabangong gamit niya sa ininom niya.


"Yeah..." seductive na sabi nito at kumapit sa balikat ko.


I can see na wala na din siya sa katinuan.


"Iuuwi na kita." I told her.

She smiled at me seductively.


"Sorry handsome, I'm already taken."


"I'm serious Sophie!" sigaw ko pero dahil sa lakas ng music parang wala lang.


"Hmm. So I guess you're my stalker..."


"It's me Charles."


"You're kidding me." at nag sayaw pa din siya but this time, mas nakakapang akit dahil na din sa tugtog na ngayon ay umaalingawngaw sa club na to.

All For One PERSON [BOOK 2]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon