Thấy cậu bạn kia có vẻ đang gặp nguy hiểm, Iruma có ý muốn nhảy xuống giúp, nhưng bị Aruma cản lại, anh nói rằng hãy để anh lo vụ này.
Iruma cũng chỉ gật đầu đồng ý, vì cậu vốn không quen với việc từ chối người khác cho lắm.
Aruma xuất hiện, cậu "ra lệnh" cho con gái của Thủ Lĩnh đưa mình xuống.
" Không sao chứ? " Aruma đưa tay ra, muốn đỡ Sabro đứng dậy.
" M-mày là học sinh danh dự?! Tại sao mày lại ở đây?? Ở đây nguy hiểm lắm, mau đi đi. " Sabro nói.
Nhận thấy Sabro không chịu cho mình đỡ dậy, Aruma cũng rút tay lại, nói : " Không nhảy ra cứu cho nhà mi chết dí ở đây hả? "
"....." Sabro im lặng một chút, rồi chợt nhận ra nãy giờ bản thân và thằng này nói chuyện với nhau mà Thủ Lĩnh lại không hề động tay gì cả. Ngước mặt lên thì mới thấy con gái của Thủ Lĩnh đang bay ở đằng trước nói chuyện với cha nó.
Cậu nghĩ đây là một cơ hội vô cùng tốt để tấn công nên liền cầm vũ trí lên, tính đánh tiếp thì lại nghe tiếng nói từ Aruma.
" Đánh tiếp cậu sẽ chết đó. " Aruma bình thản nói, Sabro nghe vậy cũng khựng lại.
" Đánh tiếp cũng chỉ làm nó tức giận thêm.. rồi tự mình hại mình, cậu nhấm đánh thắng được nó sao. " Aruma nghiên đầu, tiến lại gần Sabro.
Sabro : "......"
" Cậu đã nó là cậu muốn trở thành Ma Vương mà đúng không? Nếu chết ở đây cậu có thể trở thành Ma Vương được sao? Sao cậu không thử nghĩ đến điều này? " Aruma nói.
" Cậu nghĩ Ma Vương là kẻ sẽ không bao giờ rút lui sao? Không, Ma Vương là kẻ đứng trên vạn vật, là kẻ vô cùng ngầu, là kẻ sẽ không phải chỉ cho nghĩ cho bản thân mình, mà người đó còn phải nghĩ cho những người khác ở kế bên. Ma Vương luôn phải cân nhắc để lựa chọn những hướng đi đúng cho tương lai, biết điều nào là tốt và hại cho chính bản thân mình. "
Sabro : "......."
" Vậy cậu hãy tự hỏi bản thân mình thử xem.. chết ở đây.. có phải là điều đúng đắn? " Aruma đi vòng qua sau lưng Sabro, nhẹ nhàng vỗ vai, rồi thi thầm vào tay cậu. " Hãy tự nghĩ xem. Là một vị vua tốt, thì không thể nào không để ý đến sự tồn tại của người khác được, đúng không? "
Sabro cũng im lặng một chốc lát, rồi cũng bỏ vũ khí xuống...
Lúc này, hình như con gái Thủ Lĩnh và Thủ Lĩnh cũng mới vừa chuyện trò với nhau xong. Bỗng Thủ Lĩnh quay qua nhìn chằm chằm vào Aruma.
Aruma thấy Thủ Lĩnh đang nhìn mình thì cũng nhìn lại, mắt đối mắt. Bỗng.. Thủ Lĩnh cúi đầu.
Sabro đang bất ngờ vì Thủ Lĩnh Đao Sơn mà cũng có lúc phải cúi đầu sao, nhưng nhìn qua thì thấy thằng kế bên lại đang bình chân như vại, khuôn mặt hoàn toàn không có tí ngạc nhiên nào.
Aruma thấy Thủ Lĩnh Đao Sơn cúi đầu với mình thì cũng cúi đầu theo, vừa cúi vừa nói với Sabro :
" Ngươi nên biết ơn đi, nếu muốn để đỉnh cao thì đương nhiên điều đầu tiên phải biết là mình đang đứng ở đâu trước, rồi bắt đầu luyện tập để mình có thể phát triển tốt hơn. " Aruma nói " Bản thân ngươi nếu cứ tiếp tục như thế này thì chả khác nào đâm đầu vào chỗ chết, ngươi sẽ chẳng thể nào trở thành Ma Vương như ngươi muốn được đâu."
Sabro sau khi nghe lời khuyên của Aruma thì cũng yên lặng, rồi cậu ngước lên nhìn Thủ Lĩnh Đao Sơn.. Sau khi đã suy nghĩ thông suốt một chuyện gì đó, Sabro cũng cúi thấp đầu xuống, như thể muốn cảm ơn nó vì đã tha mạng cho anh, dù anh đã mạo phạm xâm nhập lãnh thổ của nó bất hợp pháp.
Cúi đầu một lúc, Aruma chợt nhận ra mình cứ không thể cứ như vậy được, bài kiểm tra sắp kết thúc, nếu mà bây giờ không về đích thì sẽ bị đánh trượt mất! Anh không thể để Iruma bị đánh trượt được!
Con gái của Thủ Lĩnh Đao Sơn nhìn thấy Aruma đang quýnh quáng như vậy cũng đoán ra được một phần nào đó lí do, dù sao cô cũng là sinh vật thường xuyên ở nơi đây, coi đây là nhà, cô nhìn phát là biết Aruma đang lo là sẽ không đến được đích, bèn cúi xuống nói với cha mình hãy chở hai người này đến đích đi.
Và với tinh thần là một người cha yêu thương và chiều chuộng con gái mình hết mực, thì đương nhiên ông sẽ đồng ý điều này rồi! Sau đó thì Aruma và Sabro vinh dự được "tận thân" Thủ Lĩnh Đao Sơn đưa đến đích, lại là một sự việc hiếm có khi xảy ra với Babyls.
Đương nhiên, khi về thì mặt ai nấy trong lớp, bao gồm cả thầy chủ nhiệm của cậu, Kalego, là vô cùng ngạc nhiên rồi, những khuôn mặt ấy đúng là rất đáng xem nha!
Ha, nhưng mà chuyện dĩ nhiên, chắc chắn sẽ phải xảy ra là cả hai người Aruma và Sabro sẽ bị trách phạt về chót rồi, nhưng chỉ là mộ hình phạt nhỏ xíu xiu thôi, đó là đeo bảng kiểm điểm trên cổ và bị cách ly ra một chỗ riêng.
Và nhờ hình phạt như thế.. Sabro và Aruma mới có thêm thời gian để nói chút chuyện với nhau.
_____________________
Tác giả có lời muốn nói :
Haha.. tính không viết nữa luôn, nhưng mà thôi, viết chút xíu nữa vậy.. Trong thời gian bị mất hứng làm truyện chat:)
#VC
|15-5-2022|