Hai đứa đang ngồi nhìn bọn kia ồn ào đi nhận hạng, rồi bỗng Aruma cất tiếng : "Nè, tại sao cậu lại muốn trở thành Ma Vương, người đứng trên vạn vật?"
"Hả? Còn vì sao nữa, đương nhiên là vì Ma Vương là ngầu nhất rồi!" Câu trả lời vô tư như vậy cứ như thế thoát khỏi miệng Sabro.
Aruma nghe xong cũng đơ người ra một chút, cậu có vẻ không tin mình mới vừa nghe một câu trả lời như vậy, vì cậu vốn là người thân cận với ma vương hiện tại nhất, cậu biết công việc đó khó khăn và mệt mõi như thế nào, cậu cứ nghỉ cậu trai trước mặt mình phải có cái gì đó lớn lao lắm mới muốn làm ma vương đến thế..
Nhưng lúc nghe được câu trả lời như vậy thì.. Aruma có chút không ngờ đến, nên cậu cũng buột miệng hỏi lại : "Chỉ đơn giản vậy thôi sao?"
"Ý cậu hỏi thế là sao?" Sabro nhíu mày, cậu nghe Aruma hỏi vậy thì nghĩ có khi nào người con trai trước mặt đây đang coi thường tham vọng của mình không?
"Không, không sao hết, tôi cứ tưởng cậu có ý muốn gì đó lớn lao lắm nên mới muốn trở thành ma vương.." Aruma nói, hơi cúi mặt xuống, không để lộ khuôn mặt mình hiện tại đang hiện ra biểu cảm gì.
"Ừm, đúng nhỉ? Người bình thường khi muốn làm ma vương thì chắc là do muốn đứng trên tầm cao mà người khác không thể nào với tới.. Vì một mục đích đó, do ý muốn muốn cầm đầu người khác chăng?" Sabro xoa cầm, vừa nghĩ gì đó vừa nói. "Nhưng mà.. tôi từ khi còn nhỏ đã rất hứng thú với những câu chuyện về ma vương."
Aruma : "Hứng thú?"
"Đúng, từ khi còn nhỏ xíu, tôi đã được đọc rất nhiều những câu chuyện được truyền tai viết thành sách về ma vương hiện tại, Derkila." Sabro nói.
Aruma : "........"
"Ngài là một người hoàn hảo, bất kể là ma lực hay khí chất lãnh đạo, người đều xuất sắc so với các ma vương khác trong lịch sử." Sabro bắt đầu kể, cảm giác như bị cuốn vào câu chuyện của chính mình.."Có thể nói ngài ấy là người đứng đầy trong công cuộc cải cách ma giới..! Có rất nhiều câu chuyện kể về ngài ấy, mỗi câu chuyện đều thật sự rất lôi cuốn.."
"Hửm..?" Lúc này, Aruma không cúi đầu nữa chống hai tay ra đằng sau, ngã người, nhìn về phía Sabro đang không ngừng luyên thuyên.
"Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng, người ấy thật ngầu.! Tôi cũng muốn trở thành một ác ma xuất sắc như vậy." Sabro im lặng một chút, rồi nói tiếp, trong mắt tràn đầy ánh sao. "Ma vương.. là ngầu nhất..!"
Aruma im lặng, nhìn chằm chằm vào Sabro, rồi ngước mặt nhìn qua đám ác ma mãi vẫn chưa lấy hạng xong kia, cậu chợt lên tiếng nói : "Bây giờ chắc còn lâu mới tới lượt chúng ta... Tôi kể cho cậu một câu chuyện nhé?"
"Hả?" Anh lòng đang thắc mắc vì sao mà hai người đang bàn luận về ma vương mà cậu lại đột nhiên một kể chuyện..
Tuy nhiên, anh cũng không hỏi, anh nghĩ chắc là câu chuyện này có liên quan đến chủ đề mà hai người đang nói.
"Cứ kể đi." Sabro nói.
Rồi Aruma bắt đầu kể.. Ngày xửa ngày xưa, có hai người bạn cũng có thể nói là thân với nhau, cả hai đều học trong Học Viện Âm Nhạc, rồi khi họ đã học xong những gì cần học, họ quyết định sẽ thi để được vào một công ty được xem là nhất nhì hiện tại..
Nhưng.. công ty đó chỉ chọn một người giỏi nhất, và họ sẽ phải luyện tập để đấu đá, cạnh tranh lẫn nhau. Một người kia, đặt tên là A đi, lúc nào cũng luyện tập rất chăm chỉ, bất chấp ngày đêm. Người còn lại là B thì cứ ung dung, cứ coi như những chuyện đấu đá vào công ty gì đó chẳng hề xảy ra, cứ thoải mái ăn uống.. vui chơi.
"Và rồi cậu biết kết quả của việc đó là gì không, Sabnock?" Nói xong, Aruma nghiên mặt qua Sabro, hỏi.
"Hả? Chắc là người A sẽ đậu đúng không? Cậu ta đã luyện tập rất chăm chỉ, còn người B thì chỉ thoải mái ăn chơi mà?" Sabro nói.
"Sai, người B mới là người đậu."
"Hả-?! Tại sa-"
"Ê!! Bộ đôi về chót kia! Nhanh qua đây lấy hạng coi! Đến lượt hai đứa bây rồi kìa!!" Cắt ngang tiếng nói của Sabro chính là thầy giáo độc ác, Kalego kia.
Aruma nghe thầy kêu thì cũng nhanh chóng đứng lên, rồi nói một tiếng dạ nghe ngọt xớt. Sau đó thì chạy lại chỗ thầy cười hì hì.
"Còn cái thằng kia nữa, qua đây nhanh!" Kalego nói lớn. Mặc dù vẫn còn đang ngơ ngác chuyện hỏi nãy nhưng, chuyện này ra chuyện này, chuyện khác ra chuyện khác, giải quyết chuyện lấy hạng trước đã.
"Sabnock Sabro, mi lên trước." Kalego nhìn vào bảng rồi nói.
Sabro nghe xong thì bước lên, đối diện với con cú kia, rồi đút tay vào túi nó lấy ra một cái thẻ hạng và hạng cậu lấy ra được là hạng 2 (Beth).
Giờ thì tới lượt của Aruma đi lên lấy hạng, cậu cũng tò mò rằng bản thân sẽ lấy ra được hạng gì, vì ở chốn ma cung, cậu cũng chỉ luyện tập thôi chứ cũng chả bao giờ tò mò xem mình được đánh giá ở hạng mấy ở ma giới.
Và kết quả.. Hạng mà Aruma, cũng như Iruma bốc được là..
____________________
Tác giả có lời muốn nói :
Để xem trong lúc mất hứng viết truyện chat như vầy, thì tôi sẽ viết được bao nhiêu chap ở truyện này:)
#VC
|16-5-2022|