Naalimpungatan ako dahil sa ingay ng alarm clock. Pinatay ko ito at agad na bumangon mula sa pagkakahiga. It's already 8 in the morning hindi ko namalayang nakatulog pala ako kagabi while hugging him. It really hits different when you're with someone who you are comfortable with. He makes me feel safe kaya ang bilis ko nakatulog. I just hope he wasn't able to see that I cried that night.
Nabaling ang pansin ko sa side table ko dahil may nakadikit na sticky notes and 4 tickets that I am sure na galing kay Jacob.
"I don't want to wake you up because I want you to rest more but if you are free today you can go in University of Priston. We have a practice game with them, just show this ticket pass so you can support me and to get rest assured na walang namamagitan sa amin ni Farah. You can also bring your friends! :))
See you and take care!"
He mentioned a girl named Farah. I guess it's the girl he talks all the time. It melts my heart because he really gave me an assurance kahit walang kami.
How can I contact Isabelle and others anyway? I wasn't able to get their phone numbers. And it's sunday kaya wala kaming pasok.
I opened my laptop and go yo Facebook as I immediately searched their names. I message them one by one and sent the tickets I have. Hindi rin tumagal ay nagreply sila sa akin agad. They asked for my address dahil susunduin daw nila ako.
I wear a simple black strap satin top and blue high waist jeans with pair of boots. Itinali ko na ponytail ang buhok ko dahil mainit ang hapon. Naglagay lang din ako ng light make-up. Hindi halata na I am only a 4th year highschool student because of my height at kung paano ako manamit because I really hate the most na ituturing akong bata at hindi dalaga.
Nang matapos ay agad akong bumaba dahil naghihintay sila sa akin. Agad akong pumasok sa loob and give them the ticket pass. I was shock for a bit when Chantal is the one who is driving.
"I didn't know na may driver's license ka, Chantal?" I asked.
"I did, but hindi sa akin ang kotse na 'to. Sa daddy ni Askana itinakas niya lang." nagkibit balikat lamang si Askana nang tumingin ako sa kanya.
"I am glad that you invited me to go in University of Pristine kaya handa akong ma-grounded. Andami kayang pogi don!" bakas ang tuwa sa itsura Askana.
"Sumama lang ako para bantayan ka Askana, I don't want you to flirt with anyone right? Boys will always be boys kaya kahit makalaglag panty ang gwapo niyan 'wag kayo magpapadala dahil ang panget nga nanloloko mga gwapo pa kaya?" sabay irap pa ni Isabelle.
"Ok na masaktan sa pogi atlis worth it 'yong sakit." nakita ko ang pagiling at mahinang pagtawa ni Chantal sa naging sagot ni Askana.
Nang makarating kami ay hindi mapakali si Askana dahil todo hagilap siya ng mga gwapong lalaki. Naliligaw na kami sa laki ng school ay hindi pa rin namin mahanap ang gymnasium. Madalas ay may nagtatanong ng contact info ni Askana at agad niya namang ibinibigay at doon papasok si Isabelle upang hilahin si Askana.
Ilang minuto pa ang lumipas bago namin narating ang gymnasium. Nagulat ako dahil maraming tao ang nanonood kahit na practice game lamang ito.
"Andaming tao." I heard Isabelle with an amusement tone.
"Maraming pogi sa main basketball team ng Pristine University! Jojowain ko talaga isa sa kanila." natawa ako sa sinabi ni Askana.
Si Chantal ang nakahanap ng upuan namin hindi kalayuan at hindi rin malapit. Nang mahagip ko ang team nina Jacob ay nagpaalam muna ako para bumaba.
"Mico, si Jacob?" tanong ko sa isang teammate ni Jacob.
Binati niya ako bago itinuro ang daan. Naglakad ako agad sa daan na itinuro niya ngunit pagpasok ko ay napaka daming kwarto at hindi ko alam nasaan siya kaya inisa-isa kong buksan ang mga pinto habang nagdarasal na sana walang ibang tao ang nasa loob. I opened the last door in the hallway and my jaw dropped when I saw someone na walang pang itaas at pang ibabang damit.
BINABASA MO ANG
Love The Way You Lie
RomanceI DO NOT OWN THE BOOK COVER CREDITS TO THE REAL OWNER _______ Owned Series 1 _______ Kim Calista Silvia is inlove with her best friend, Jacob Kye Lothaire. When she was about to confess her love she got into business arrange marriage and met Lucas V...