24

8 0 0
                                    

Napaawang lamang ang labi ko sa gulat dahil sa sigaw niya. I don't know how to response properly. Nagulat na lamang ako nang hilahin niya ako patayo at isinuot ang kanyang coat sapat na para matakpan ang dibdib ko na kita na dahil sa nabuhos na wine.

I wasn't able to say a thing. I am too focused with his reaction and actions.

"Where do you plan to take our friend?" alerto si Isabelle at agad na hinawakan ang kabila kong braso.

"Isabelle, calm down..." masuyong sambit ni Chantal.

They knew what happened to us three years ago kaya ganoon na lamang ang reaksyon nila nang hawakan ako ni Lucas. Every detail of it on how he used me as a rebound for his first love.

"I'm just going to talk to her outside." ani ni Lucas atsaka ako hinila ngunit hindi ako binitawan ni Isabelle at galit na nakatitig dito.

They're now making a scene. May mga tumitingin at nagbubulungan na.

"Isabelle..." malumanay ang boses ko. "Let me take care of this." banayad akong ngumiti sa kanilang dalawa ni Chantal.

They are both not satisfied with my decision pero binitawan ako ni Isabelle. I showed them my face with assurance that everything will be fine.

Naglakad kami palabas ni Lucas. Madiin ang pagkakahawak niya sa braso ko ngunit hindi ako makapag reklamo dahil sobrang dilim ng kanyang ekspresyon at nakakatakot. Para bang isa siyang bulkang sasabog kung magsasalita ako.

Kahit nakarating kami sa labas ay hindi niya binitawan ang kamay ko. Paniguradong namumula na 'yon dahil sa higpit ng pagkakahawak niya. I can feel his hand were rough and big.

"Are you doing this on a purpose?" his voice were so deep. He clenched his jaw and looks like he's trying to hold back his anger towards me.

"What the hell are you talking about?" may iritasyon sa boses ko.

Hindi ko siya maintindihan! His actions made me think and wonder. I don't understand why he's mad.

May saltik na ata siya!

"Are you jealous kaya pinagseselos mo rin ako sa kaibigan ko?" napangiwi ako sa sinabi niya. Gusto kong matawa gaya ng pagtawa niya sa'kin kanina.

"Are you fucking insane? Hindi ako nagseselos! And I will never be! Even if you fuck someone infront of me wala akong pakielam! At isa pa, you're the one who acts like we don't know each other 'di ba? So why are you acting like this, huh? Baliw ka na ba?!" hindi ko naiwasang pagtaasan siya ng boses.

"You're jealous." his tone isn't asking. He's claiming that I am jealous. "You're really a bad liar."

Nang maramdaman ko na hindi na mahigpit ang pagkakahawak niya sa braso ko ay agad ko 'tong binawi.

"I fucking don't so back off! You're the one who's acting like my jealous husband. Ano naman sa'yo kung magkaroon ako ng indirect kiss with someone? Wala ka na dapat pakielam kasi matagal na tayong tapos!" inis na sigaw ko atsaka siya tinalikuran ngunit mabilis niyang hinuli ang bewang ko saka ako kinulong sa malalaki niyang bisig.

"Don't fucking touch me!" nagpupumiglas ako but he's too strong.

"You're right. I'm fucking jealous! That's why I don't want you to fucking act like that infront of me or even if I'm not fucking not around because it makes me fucking jealous!" bumilis ang tibok ng puso at hininga ko dahil sa sinabi niya.

Naguguluhan na ako sa kanya.

"Stop messing with me, Lucas. Say what you want but you don't have the rights to own me. You will never be. Umiyak ka man ng dugo hindi kita tatanggapin muli sa buhay ko." mababa ang tono ko kaya lalong humigpit ang yakap niya.

Love The Way You LieTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon