Amadeus POV
Looking back to the times that I met my wife, I kidnapped her, I pursue her, she became mine and lastly, we got married. We are now simply living in the Solomon City.
“Daddy, si kuya oh!” naririnig ko ang pagsusumbong ni Vyn, our daughter.
“Kasi naman, dad! Ginugulo niya kasi ‘yong mga plan set ko sa room!” pabalik na sabi ng isa. Wala rito ang mommy nila dahil may klase pa ito at mamaya ay susunduin namin.
Dion is now 10 years old, while Vyn is now 5 years old. Malalaki na sila, mas sweet si Vyn katulad ko, while Dion is like her mom. Kunwari walang pakialam sa amin, pero kapag gumawa na ng paraan para pasayahin kami ay gagawin na niya.
“Stop that, kids. I’m doing my business plan.” Nakita kong inaagaw ni Dion ang gamit niya sa kapatid. “Vyn, give it back to your kuya,” utos ko.
Hindi pa rin nagpatinag si Vyn at grabe na ang pangungulit niya sa kuya niya. Tumayo ako mula sa kinauupuan ko at lumapit sa kanila. I kneeled down. “Vyn, I told you not to touch the things of your kuya, right?”
She softly looking at me. “S–sorry, daddy. I just want to play with kuya.”
Nakita kong umirap si Dion. “I’m big already, Vyn. Hindi na naglalaro ang big boy,” tugon nito.
Inabot niya sa kuya niya ang gamit nito at niyakap. “Sorry na, kuya. Bati na tayo.”
“Okay. I’m forgiving you,” sambit ni Dion at niyakap pabalik ang kapatid nito.
Bumalik na ako sa ginagawa ko at hinayaan na lang sila. Kung si Dion ay medyo clingy sa akin no’ng bata pa ito ay mas dumoble naman ang kay Vyn. Clingy rin naman siya sa mommy, but triple on mine. Halos ako kasi ang kasama nilang dalawa buong araw. Pagod na kasi ang asawa ko sa trabaho niya sa school, and I don’t want her to be tired in our children.
Every weekend and every time she got home. She’s still giving us time and that’s enough for us. I’m working from home, at kung kailangan talaga ako sa opisina ay iniiwan ko sila sa Deus Organization.
“Eyow, Daddy Amadeus,” bungad ni Bastian nang makapasok sa bahay namin.
“Ninong!” sigaw ng mga anak ko at lumapit sa kaniya. Niyakap niya ang dalawa at ginulo ang mga buhok nito. Mukhang inis na inis na naman si Dion. He doesn’t want to ruin his hair like her mother.
“Hi, cuties!”
Lumapit sa akin si Bastian at nakipag fist bump. “What do you need?” tanong ko sa kaniya. Nandito lang ‘yang mga ‘yan kapag broken, inlove at kailangan ng pera.
“I need your private plane to send me in Hawaii. Deserve ko ang pahinga, Master.”
For the past days, siya ang nag-alaga sa mga anak ko dahil naging busy kami ni Sabrina sa kani-kaniya naming trabaho. Tumango ako at ngumiti. Tinext ko kaagad ang secretary ko para sa gusto ni Bastian.
“One week is enough?” tanong ko. Naupo siya sa may sofa na malapit sa akin.
“Expected ko 3 days. Hinabaan pa nga. All goods na, Master. Thank you!”
BINABASA MO ANG
Fated To Be Yours | ✓
General Fiction|| STAND ALONE NOVEL || COMPLETE || MFINJAP; SABRINA × AMADEUS Former title: My Fiancé is not just a Playboy ---------- Ako si Sabrina Mei Pacizico, isang 2nd year college. I live peacefully. Not until he came... the one who destruct my life. The m...