Amadeus POV
“What is it, mom?”
“We need you here.”
In this state, kinakabahan na naman ako dahil sa sinasabi ni mommy. May hinding magandang nangyayari, pero hindi ko kayang iwan si Sabrina lalo na ang anak namin. They’re the best gift I’ve ever recieved. Mawalay lang sila sa akin nang ilang oras ay nami-miss ko na. Paano pa kaya kapag araw, buwan o maaaring maging taon?
“Son, are you still there?” tanong ni mommy sa kabilang linya.
“Mom, how about my family?”
“I’ll send other people to take care of them, please. Your team needs you, Manada needs you, son.”
I was former Queen’s guard. Isa sa role ko ay bantayan at pangalagaan ang reyna kasama na roon ang miyembro ng royal family, I’m part of them, but I need to protect them and myself.
“Mom, you know I can't be separated from them.”
“They will only be affected, son. Please don’t bring them here. ”
Maiwan si Sabrina mag-isa ay hindi ko na kakayanin. Paano pa kaya ngayon na may anak na kaming aalagaan. Our baby Dion...
“I c–can’t, mom.”
“Son...” She heavily breath. “Their lives will be in danger.”
There is only one thing I can do now, is to bring my son. When the two of them are together, I can’t bear not see them. I just want them to come back every day. I want my wife to reach her dreams. I'm aware that this will be heavily on her life. But this is for the both of us.
I’m really sorry, my wife. I’m sorry, baby...
Tinipon ko ang tatlo. Si Bastian, Sage at Adalric. Kailangan ko silang makausap para mabantayan si Sabrina.
Nasa stairs pa kami nag-uusap. “Kailangan ko kayo. Kailangan ako sa Manada, and I need you three to take care of my wife.”
Nangunot ang noo nilang tatlo. “How about your son?” tanong ni Sage.
“I’ll bring him in Manada.”
“Amadeus, alam mo namang delikado!” suway ni Adalric.
“I can't stand being separated from them. This is the only way for me not to be with my wife. Also, I want Sabrina to achieve her dreams. ”
Pare-parehas silang umiling. “Kailangan mo ba ng ibang team?” tanong nito.
“Hindi na. Ang gusto ko lang ay bantayan n’yo siya.”
“Paano naman kapag hinanap niya ang baby?” tanong ni Bastian.
“Palabasin n’yo na kinidnap or what...” Bumaling ako kay Sage. “Dalhin mo ako sa isla. Hindi ko pa p’wedeng ibiyahe papuntang Manada si Dion because he’s new born.”
“Alright.”
“Kailan ang balik n’yo sa Manada?”
“2 weeks from now. Please, don’t tell this to anyone. Lalo na ang pagtatago sa anak ko. Kapag hinanap ako ni Sabrina, sabihin n’yong kailangan ako sa Manada.”
Masakit man sabihin ‘yon na maiiwan ko siya rito ay kailangan ko itong gawin. Ito lang ang malinaw na paraan para maging maayos ang lahat. I’ll be f*cked up if I will leave them both here.
Dumiretso ako kaagad sa kwarto kung nasaan si Sabrina. She holds our baby and giggle. I saw the happiness in her eyes, I’m really sorry, baby. I’m sorry.
BINABASA MO ANG
Fated To Be Yours | ✓
قصص عامة|| STAND ALONE NOVEL || COMPLETE || MFINJAP; SABRINA × AMADEUS Former title: My Fiancé is not just a Playboy ---------- Ako si Sabrina Mei Pacizico, isang 2nd year college. I live peacefully. Not until he came... the one who destruct my life. The m...