"Em xem, con gái thì mê mệt em như vậy. Yêu thì không yêu, lại cuồng bóng rổ thừa sống thiếu chết. Hay định ở vậy tới già?"
"Chị bớt giỡn đi, ngay cả chị còn chưa yêu ai một cách tử tế cơ mà? Còn có mặt mũi ở đó nói em sao?"
"E hèm, chẳng qua chưa tới lúc thôi nha. Mà em cũng lạ thật, mê mệt bóng rổ như vậy, ngày bé bị nhóc hàng xóm cướp quả bóng rổ xong lao vào cắn xé nó làm nó khóc ầm cả lên, cuối cùng chị đây là người phải đi giải quyết. Biết ơn chút đi!"
Hai chị em họ Thiên đứng nói chuyện chọc ghẹo lẫn nhau, nhưng khi lọt vào mắt người xung quanh lại giống như hổ và đại bàng đang xảy ra chiến tranh ngầm.
Đến khi nói không nổi nữa cả hai mới ngừng rồi cậu tò mò không biết Thiên Bình đến đây làm gì. Thông thường mỗi lần tan học hay không có tiết trên trường, chị sẽ về thẳng nhà hoặc đi hẹn hò cùng với tên nào đó ở buổi gặp mặt ghép đôi.
"Thế chị tới đây làm gì?"
"Mẹ qua chỗ bố công tác rồi. Họ không định cách xa nhau nửa bước đâu, chị tới đây để rủ em đi ăn tối. Yên tâm là đồ healthy."
Thiên Yết cũng không nói gì nữa, chị gái cậu luôn chú ý tới điều nhỏ nhặt và chăm sóc cậu rất chu đáo. Chỉ có một điều phiền phức là tính khí hai người trái ngược nhau nên đôi khi nói chuyện sẽ không ăn ý làm người ngoài tưởng bọn họ đang cãi nhau thật.
Kết thúc buổi sinh hoạt câu lạc bộ, Thiên Yết dọn túi đồ rồi cùng chị gái và thằng bạn Sư Tử về nhà. Sư Tử trên đường thì cứ huyên thuyên đủ thứ chuyện với Thiên Bình, hắn và chị nói chuyện rất hợp nhau, khác hoàn toàn với cậu.
Bạch Dương lúc này ở trường cũng mới kết thúc hoạt động câu lạc bộ, bụng cô đã réo lên kêu đói. Nhân Mã ở bên cạnh cũng chịu thua, do cả hai không có giờ giới nghiêm nên quyết định đi ăn với nhau mà không hẹn trước. Sau khi gọi báo về nhà là không ăn tối, hai cô gái dắt nhau vào trung tâm thương mại gần đó.
Tình cờ thay, Bạch Dương lại bắt gặp Thiên Yết và cô gái ban chiều cô nhìn thấy, còn có Sư Tử đi cùng phía sau. Hai, à không là ba người có vẻ rất thân thiết khiến cô có phần hơi tò mò, vì lúc nào trong lớp cũng nghe mọi người bàn tán về cậu, hơn nữa còn nghe rõ từng chữ họ nói là Thiên Yết không thích lại gần đám con gái và chưa từng quá thân thiết với ai ngoài quản lý đội bóng là Sư Tử cả.
Nhân Mã thấy cô bạn cứ thẫn thờ nhìn sang phía đầu bên kia liền tò mò nhìn theo. Nó hơi nheo mắt rồi nói nhỏ như không chắc chắn lắm với điều mình thấy. Tuy là nói nhỏ nhưng Bạch Dương ở bên cạnh cũng có thể nghe thấy lời nó nói.
"Thiên...Thiên Yết hả? Nhưng mà cậu ta đi cạnh ai kia? Bạn gái sao?"
"Cậu cũng thấy hả?"
"Ừ thì, người đứng ngay đấy. Cậu ta lại quá nổi bật, có khi đứng cách mấy trăm mét cũng nhận ra ấy chứ. Ơ nhưng mà sao cậu cứ nhìn chằm chằm sang đó vậy Bạch Dương?"
"Tớ tò mò thôi. Chẳng phải cậu ấy không thích con gái hả?"
"Ừ đúng cậu ta không thích...khoan, Bạch Dương? Nói vậy tức là cậu nghĩ cậu ấy..."
"Không thích con gái. Thì chẳng phải thích con trai sao? Tớ nghe mọi người đồn nói rằng ngoài người kè kè bên cạnh là Sư Tử, thì cậu ấy sẽ chẳng cho ai lại gần. Không phải hả?"
Có vẻ như Bạch Dương đã hiểu nhầm ý mọi người nói. Nhân Mã cũng bó tay, nó không biết nói thế nào cho cô ngốc này hiểu nữa. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng trước đây đúng là có vài người đồn Thiên Yết thích con trai, sau đó vì tin bị thổi phồng lên quá trớn đến nỗi mà bị hội học sinh tìm tới tận nơi dẹp loạn. Điều Nhân Mã không ngờ chính là khi tin đồn nhảm đó đã hết, Bạch Dương lại bắt đầu nghi ngờ thêm lần nữa.
Thành thật mà nói, khi thấy Thiên Yết đi cạnh con gái lại làm Nhân Mã cũng nổi hứng muốn đi thám thính người ta. Chỉ có điều người ta là nam thần nổi tiếng vô tình trong trường, giờ mà chạy ra dò hỏi chắc bị đuổi đi mất. Đôi lúc nó thực sự ghét bản tính tò mò của mình.
"....Mã, Nhân Mã! Nghe không đấy?"
"Ơ hả, tớ nghe. Thôi mình đi ăn đi, ở đây dòm ngó nữa chẳng may lại rước họa vào thân."
"Thì tớ gọi cậu đi đây này, cậu cứ ngẩn người suy nghĩ gì vậy?"
Nhiều lúc Bạch Dương thực sự không hiểu được nhỏ bạn thân của mình nghĩ gì. Mặc dù quen nhau từ bé, nhưng Nhân Mã rất hay có những hành động kì lạ, phải nói là kì lạ hơn cả cô nữa. Thi thoảng, những phiền muộn của cô sẽ đều bắt nguồn từ chính Nhân Mã.
BẠN ĐANG ĐỌC
「12cs | longfic」thiên yết × bạch dương • mùa hè năm ấy
Fanfictionmùa hè năm ấy em nhẹ nhàng tựa như ánh ban mai idea: alejas cate: zodiac, school love writer: whale beta: jasmine started: 14/06/2022 ended: ?