"Này Sư Tử, có gì ăn không? Tôi đói quá"
"Ê này nhỏ kia, cậu ngồi chỗ bọn tôi để ăn chực hả?"
Sư Tử cau mày nhìn Bạch Dương đang ngồi kêu đói ở ngay bên cạnh. Hắn nhớ ban nãy, khi nói chuyện cùng cả hai hợp nhau lắm mà. Hơn nữa trông cô có vẻ dịu dàng hơn hắn tưởng, nhưng chẳng quá nổi 5 phút đã thấy thay đổi tính cách luôn rồi.
Sư Tử có quen biết nhiều kiểu con gái cho dù thực tế hắn chẳng có dính líu tới quan hệ yêu đương, nhưng bình thường con gái thường dễ gần gũi và bắt chuyện với Sư Tử hơn nên cậu có thể thấy được kiểu con gái đó là người như thế nào thông qua cách ứng xử và giao tiếp.
Bạch Dương lại khác, hắn thấy đây là một người khá khó hiểu, khi dịu dàng đến bất thường lúc lại năng nổ không lường trước được.
"Chán vậy, không có gì ăn thật hả?"
"...cậu thực sự đến đây để ăn thôi đó hả?"
"Ăn uống giúp chữa lành tâm hồn đó cậu chưa từng nghe sao? Tôi thừa nhận bản thân rất thích hình ảnh nhiệt huyết này của mọi người, nhưng mà bây giờ tôi đói!"
Lúc này Sư Tử chắc chắn rằng, Thiên Yết và Bạch Dương hoàn toàn không hợp nhau một chút nào. Hắn tin rằng hai người này tuyệt đối sẽ không nảy sinh tình cảm cho nhau, bằng không hắn đi đầu xuống đất.
Thiên Yết vẫn tiếp tục chỉ huy luyện tập đến lúc cho mọi người giải lao thì cậu quay ra thấy Bạch Dương đang ăn bánh, nếu nhìn kĩ thì cái bánh cô đang ăn thì nó chính là đồ ăn vặt của Sư Tử.
"Giờ cậu có thể về chưa? Bánh cũng lấy rồi, chúng tôi ở đây cũng không cần thiết bóng dáng con gái xuất hiện."
"Để tôi nghỉ một lúc đi ăn xong mệt quá."
"C-cậu cái đồ ngang ngược!!!!!"
Thiên Yết đang cố gắng giả vờ như không nhìn thấy cũng như không nghe thấy. Cậu biết thừa Sư Tử đang nói dối để đuổi người đi, bởi vì nếu là hắn thì bóng dáng con gái xuất hiện trong phòng tập câu lạc bộ bóng rổ mới là điều cần thiết. Tất nhiên, Bạch Dương không phải là người mà hắn cần, vì Sư Tử không thích kiểu con gái như cô, hắn thích những người dịu dàng.
Cậu mặc kệ để Bạch Dương cùng Sư Tử cãi nhau qua lại, tiếp tục cho đội tập. Tới khoảng 11 giờ trưa là kết thúc buổi tập sáng nay, Thiên Yết kêu tất cả dọn dẹp rồi quay về phòng nghỉ chuẩn bị cho bữa trưa. Tới lúc này cậu mới thở dài đi lại phía Sư Tử cau có đang dọn lại túi đồ, bên cạnh vẫn là Bạch Dương.
"Buổi tập của bọn tôi sáng nay xong rồi, cũng sắp tới giờ ăn trưa. Chắc bên cậu đang đi tìm người rồi đấy."
"Hì hì, thật ngại quá. Cảm ơn đã cho tôi ngồi ké nha! Thôi tạm biệt gặp lại mấy cậu sau!"
"À, ừ. Gặp cậu sau."
Tạm biệt Thiên Yết cùng Sư Tử xong cô liền quay lại bên câu lạc bộ điền kinh. Ngay lúc này Sư Tử mới tức giận bất mãn với cậu.
"Cái gì mà ngại chứ? Cậu ta đứt dây thần kinh xấu hổ rồi thì có! Ngồi thản nhiên như vậy xong còn kêu đói, làm tao mất cái bánh ngon lành để dành chờ lát nữa ăn. Loại người này có ai yêu chắc tao phải khóc hộ tên đó mất!"
"Bình tĩnh đi. Dọn dẹp về phòng đã, lát nữa tao cho mày cái bánh khác. Được chưa?"
"Ờ, ờm. Nói rồi đừng có quên đấy!"
Cậu chỉ thấy tên ngốc này đang chịu chút ủy khuất, từ trước tới giờ, chưa có ai dám nói chuyện kiểu "cợt nhả" với hắn cả. Bạch Dương là người đầu tiên làm vậy, Thiên Yết khá chắc chắn rằng Sư Tử đang nuôi ý nghĩ không thích hoặc thậm chí là ghét Bạch Dương luôn rồi.
Lại một ngày có thêm phiền muộn, Bạch Dương luôn đột ngột xuất hiện. Tất nhiên nó cũng không làm ảnh hưởng tới việc luyện tập của câu lạc bộ và cả cậu, nhưng Sư Tử thì có. Hắn thuộc kiểu người dễ phân tâm cho dù có tập trung như thế nào đi nữa, chừng nào chưa giải quyết được những thứ phân tâm đó thì chắc chắn Sư Tử sẽ còn nghĩ tới nó.
"Sư Tử, mày có chắc mày ổn không?"
"Cho cái bánh đi là ổn liền!"
Hoặc có lẽ là do Thiên Yết nghĩ nhiều rồi. Sư Tử chắc có suy nghĩ đơn giản hơn cậu nghĩ, câu trả lời tỉnh bơ của hắn khiến cậu có chút khó chịu. Con người hắn mỗi lúc một kiểu, luôn làm người ta không đoán được. Cái vẻ năng nổ đó thực sự có chút phiền phức.
Tới lúc về phòng nghỉ, cậu đưa hắn hộp bánh mà ban nãy đã hứa. Sư Tử vui vẻ nhận rồi ngồi bóc ra ăn thì bị Thiên Yết đánh một cái vào má.
"Sắp ăn trưa, bỏ ngay cái bánh xuống!"
BẠN ĐANG ĐỌC
「12cs | longfic」thiên yết × bạch dương • mùa hè năm ấy
Fanfictionmùa hè năm ấy em nhẹ nhàng tựa như ánh ban mai idea: alejas cate: zodiac, school love writer: whale beta: jasmine started: 14/06/2022 ended: ?