11.

164 16 1
                                    

"Nghe nói ban kỉ luật vẫn phải đến trường vào mùa hè để kiểm tra trật tự của những lớp bổ túc, đi vậy không sao chứ?"

Thiên Yết ngồi ghế đầu của xe, chuyến đi kéo dài 2 tuần của buổi tập huấn đã bắt đầu và giờ họ đang ngồi trên xe di chuyển đến địa điểm tập.

Sư Tử ngồi bên cạnh nên cậu cũng tiện lời hỏi, vì cho dù thế nào hắn cũng là người bận rộn với hai công việc cùng lúc. Vừa làm trưởng ban kỉ luật lại vừa làm quản lí câu lạc bộ, chạy liên tục không nghỉ.

"Không sao, vì trong đội bóng nên được phép vắng mặt trong khoảng thời gian này. Hơn nữa các thành viên trong ban cũng giúp rồi, tao có vắng mặt 2 tuần thì cũng không vấn đề gì với họ đâu!"

"Thế danh sách và lịch tập sắp xếp lại chưa?"

"Tất nhiên rồi, đừng lo. Mày ngủ chút đi, còn 1 tiếng nữa mới đến. Hôm qua mày cả đêm không ngủ, mắt sắp thành con gấu trúc rồi kia kìa."

Sư Tử nói xong liền dí vào tay Thiên Yết cái bịt mắt, cằn nhằn bắt cậu ngủ một giấc đi thay vì tra hỏi liên tục về lịch trình luyện tập. Cho dù cậu thấy hắn phiền tới đâu, nhưng vào những lúc này nếu hắn không như vậy thì Thiên Yết cậu sẽ không chịu nghe lời đâu.

Mùa hè nắng cũng gắt hơn mọi khi, chiếu vào cửa kính xe làm mọi người phải nheo mắt lại. Sư Tử thấy toàn đội đã dựa vào ghế mà ngủ hết rồi, cho nên hắn đứng dậy cẩn thận kéo rèm cửa cho từng chỗ một.

Họ sáng nay phải dậy sớm tập trung nên hẳn đã mệt lừ người rồi, sau đó Sư Tử quay lại ghế và cũng đánh một giấc. Cho tới khi tỉnh lại, thì xe cũng đã tới điểm dừng rồi.

"Dậy nào mọi người ơi!! Xe tới nơi rồi này!"

"Kiểm tra hành lý xem có để quên gì không nhé! Sau khi xuống tất cả xếp thành 3 hàng tương ứng năm nhất đến năm ba để điểm danh, nhanh lên nào mọi người!"

Thiên Yết và Sư Tử cùng nhau thúc giục mọi người, và mọi thứ đi vào quy củ. Tất cả đã xếp hàng xong. Hai người cùng nhau soát lại danh sách điểm danh, sau khi hoàn tất thì cũng là lúc hai câu lạc bộ còn lại đến nơi.

Ba đội trưởng chào hỏi nhau rồi phân chia khu vực phòng với nhau. Ngoại trừ đội bóng rổ chỉ có nam, thì hai câu lạc bộ điền kinh và karate lại phải chia phòng nam nữ riêng. Hoàn tất giao chìa khóa, mọi người xách hành lý về phòng và được phép nghỉ ngơi chờ bữa trưa và tới chiều mới bắt đầu tập luyện.

"Được rồi, tất cả nghỉ ngơi và chiều bắt đầu nhé!"

"Rõ đội trưởng!!"

Bên bóng rổ toàn bộ là nam cho nên tiếng đồng thanh của họ cũng to và rõ ràng hơn. Thiên Yết đang định đi vào trong thì đội trưởng của bên karate và điền kinh vỗ vai câu nói chuyện.

"Bên các cậu nhiệt huyết thật đấy. Không ngờ bóng rổ trường ta lại để năm hai làm đội trưởng, thông thường là năm ba mới phải."

"Phải đó, mà còn nói nữa, thể thao trường mình có các môn về bóng là thế mạnh. Cho nên nhóm điền kinh bọn anh đây là lần đầu được hưởng quyền lợi vốn là của đội bóng rổ. Thật sự cảm ơn nhiều~"

Thiên Yết đang định sẽ nói gì đó thì Sư Tử lại chen vào không để cậu nói. Hắn biết thằng bạn của mình không giỏi ứng phó với mấy chuyện xã giao giữa các câu lạc bộ, nếu ai đó chưa làm quen với cậu từ trước mà lại nói gì đó ngoài bóng rổ thì cậu thường sẽ không trả lời mà trưng ra khuôn mặt lạnh ngắt làm người ta phải giật mình.

"Mấy chuyện này đều là nhờ tâm huyết của bọn em thôi. Hai anh chắc cũng đã mệt rồi, mọi người về phòng nghỉ ngơi đi. Tên này sáng nay không ngủ đủ giấc nên em xin phép đưa cậu ấy đi trước."

"Hửm, thôi được rồi. Không làm phiền hai đứa nghỉ ngơi nữa, 2 tuần này giúp đỡ nhau nhé!"

"Vâng, đàn anh cũng vậy ạ!"

Ngay sau đó Sư Tử kéo Thiên Yết lên phòng nghỉ, lúc này cậu chỉ cảm thấy đàn anh bên nhóm kia cũng nói nhiều không kém, lại còn dễ dàng làm quen với một ai đó nhanh tới vậy, một mình Sư Tử là quá đủ với cậu rồi. Lẩm bẩm trong đầu, cậu hi vọng lần này ngoài nghỉ ngơi trong bình yên và dốc sức luyện tập cho đội ra thì làm ơn đừng có vướng thêm rắc rối nào nữa.

「12cs | longfic」thiên yết × bạch dương • mùa hè năm ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ