"Sáng nay trời đẹp thật nhỉ?"
"Ừ, đẹp thật."
Tiếng sóng biển vỗ bờ rào rạt, nắng cuối buổi phản chiếu bóng hai người chân trần đang tản bộ trên cát.
Đây là lần đầu tiên sau thời gian dài Bạch Dương và Thiên Yết đi cùng với nhau với tư cách bạn bè, cũng là lần đầu hai người được nghỉ ngơi trong thời gian luyện tập ở câu lạc bộ.
"Làm đội trưởng chắc mệt lắm, tôi ở bên điền kinh lúc nào cũng nghe tiếng hét của cậu hết."
"À, cái đó, thực ra cũng không cực lắm. Tôi vốn thích việc này, tuy tốn chút sức lực nhưng mà chỉ cần cậu đam mê nó là được."
"Không ngờ người lạnh lùng như cậu cũng có dáng vẻ cuồng nhiệt như này đó."
"Quá khen rồi, nhưng mà, tôi lạnh lùng lắm sao?"
Bạch Dương thấy hình như mình nói gì không đúng lắm liền cười xuề xòa cho qua. Thiên Yết cũng không để ý quá nhiều, cậu cũng hay nghe Sư Tử nói cậu như vậy nên cũng không lạ tai cho lắm.
Cả hai cùng tìm một chỗ cạnh bờ biển ngồi xuống, suốt buổi chỉ trò chuyện những thứ vẩn vơ trong câu lạc bộ và...những món ăn mà Bạch Dương thích. Do cũng không giỏi bắt chuyện với con gái nên cậu chỉ nói hai ba câu, có điều chỉ cần nhắc tới bóng rổ cậu sẽ ngay lập tức hào hứng trở lại.
Trong khi hai người đang ngồi cùng nhau nói chuyện thì ở phòng nghỉ Sư Tử đã ngủ đủ giấc và lấy lại sức sau khi bị bắt quỳ gối rất lâu.
"Mọi người có thấy đội trưởng đâu không?"
"A quản lý, từ lúc cho nghỉ tập đến giờ bọn em thấy đội trưởng ra ngoài bờ biển, sau đó cũng không quay lại phòng."
"Được rồi, cảm ơn mọi người. Chuẩn bị xuống ăn trưa nhé!"
Nhớ đến lúc sớm nay, Sư Tử đã làm cho Thiên Yết nổi giận, chuyện này có liên quan đến kỉ luật và quyền tham gia câu lạc bộ cho nên nó còn nghiêm trọng hơn trước nữa. Cho dù đã phải chịu phạt nhưng hắn biết không dễ gì mà cậu sẽ quên chuyện này, chính vì vậy mà ngày hôm nay hắn nhất định phải xin lỗi lần nữa, bằng không Thiên Yết sẽ thực sự không cho phép hắn làm quản lý nữa mất.
Buổi trưa Thiên Yết không ăn, gần tối cũng chưa quay trở lại khiến Sư Tử đứng ngồi không yên. Không chịu được nữa, hắn chạy bộ ra bờ biển tìm thằng bạn nhưng mới đi ra tới cửa thì Thiên Yết đã đứng ngay trước mặt hắn.
"Chạy đi đâu đấy? Sắp tới giờ ăn tối rồi, định bỏ trốn hả?"
"Không, đâu, đâu có! Trưa nay mày không ăn hả?"
"Trưa tao ăn vớ- à không, trưa tao không đói. Trả lời cũng trả lời rồi, quay lại ăn tối được chưa?"
"Được rồi..."
Ban nãy Thiên Yết suýt buột miệng nói ra lúc trưa ăn cùng Bạch Dương ngoài biển, may mắn là giữ lại được lời đó. Những chuyện cá nhân như vậy cậu không muốn Sư Tử biết, bởi hắn rất hay tò mò và nếu chưa đạt được mục đích thì nhất định hắn sẽ không ngừng tra hỏi.
Có điều cậu lại không biết, Sư Tử bây giờ có được hỏi thì cũng không dám hé lời. Bởi hắn đang mải lo chuyện làm cậu giận của ngày hôm qua, dù tò mò cũng đang dè chừng sợ hãi.
"Thiên Yết!"
"Hửm? Còn chuyện gì nữa sao?"
"Chuyện tối qua, và cả sáng nay...tao xin lỗi"
Cậu thở dài một tiếng, quay đầu nhìn Sư Tử đang sợ sệt kia.
"Được rồi, biết lỗi là tốt. Tuyệt đối đừng để nó xảy ra lần nữa, cả tao và mày cùng mọi người đã cố gây dựng được một đội được như hôm nay. Đừng để vì một chuyện mà ảnh hưởng làm nó đổ sông đổ bể, thôi vào ăn tối đi. Tối tao nằm cạnh mày ngủ."
Sư Tử thiếu chút nữa là ngấn lệ, hắn rối rít cảm ơn sự lượng thứ của Thiên Yết rồi ôm cổ cậu, cả hai đi vào trong để ăn tối. Chuyện này coi như đã giải quyết xong, đôi lúc cậu cảm thấy mình như đang nuôi một đứa con trai vậy, Sư Tử luôn có những lúc sợ cậu như vậy dù cậu không làm gì cả ngoại trừ cảnh báo.
Phía đằng sau đó Bạch Dương đã thấy và nghe toàn bộ cuộc trò chuyện của hai chàng trai. Cô chỉ cười một cái, ban nãy hai người tạm biệt hẹn nhau ngày mai gặp rồi trở về khu nghỉ ngơi của câu lạc bộ. Bạch Dương ở khu bên cạnh nên có đi ngang qua và thấy Thiên Yết cùng Sư Tử nói chuyện với nhau. Tuy không muốn lo chuyện bao đồng nhưng cuối cùng cô lại đứng phía sau nghe hai người nói chuyện.
Hôm nay Bạch Dương lại nhìn được vẻ mặt khác của Thiên Yết, trong một ngày đã thấy đủ loại sắc thái của cậu. Cô tự hỏi, không biết mai gặp lại Thiên Yết sẽ mang dáng vẻ nào khác nữa đây?
BẠN ĐANG ĐỌC
「12cs | longfic」thiên yết × bạch dương • mùa hè năm ấy
Fanficmùa hè năm ấy em nhẹ nhàng tựa như ánh ban mai idea: alejas cate: zodiac, school love writer: whale beta: jasmine started: 14/06/2022 ended: ?