07.

178 17 0
                                    

Còn 1 tháng nữa là tới kì nghỉ hè, cũng đồng nghĩa với việc kì thi cuối kì sắp tới. Với một người học giỏi như Thiên Yết thì kì thi này khá đơn giản, nhưng với đội bóng thì lại là vấn đề cực kì lớn.

Hè đến cũng có nghĩa là buổi tập huấn mùa hè sẽ diễn ra, các thành viên trong đội phải bắt buộc thi đạt nếu không sẽ phải học bổ túc để thi lại. Thiên Yết lại khá lo lắng, cậu là đội trưởng và tất nhiên phải giúp bọn họ chắc chắn qua bài thi.

Đặc biệt là năm nhất, hầu hết đều có thành tích học tập không được tốt cho lắm nên khả năng phải ở lại học bổ túc khá lớn. Không còn cách nào, lần này cậu sẽ giúp họ ôn tập ngoài giờ vậy.

"Mày tốt thật đấy Yết, lại còn giúp bọn nhóc này ôn bài."

"Nếu như làm đến mức này mà có thành viên phải ở lại học bổ túc lỡ buổi tập huấn mùa hè, thì mày phải ở lại chịu trách nhiệm đấy Sư Tử."

Gương mặt sáng sủa của Sư Tử được dịp nghệt ra.

"Ủa? Ơ hay, sao lại là tao? Ban quản lí phải đi cùng toàn đội chứ?"

"Nói nhiều, chi bằng mày đi mua nước giúp đi?"

Sư Tử bĩu môi dè bỉu Thiên Yết, cuối cùng vẫn là hắn chạy đi làm tay sai cho thằng bạn. Nhưng mà nghĩ lại thì hắn cảm thấy có phần đúng, học tới năm thứ 2, trở thành đàn anh khối 11 nhờ sự chăm chỉ mà cậu được bổ nhiệm làm đội trưởng, lại còn trúng tên cuồng bóng rổ nữa, dốc sức vì cả đội cũng là điều hiển nhiên nên làm.

Trong khi Thiên Yết ngồi ôn bài giúp đám năm nhất, ở phía bên Sư Tử hắn tình cờ gặp lại người ngồi cùng cậu lần trước - Bạch Dương.

Bạch Dương đang đi cùng Nhân Mã, vì quen mắt nên cô có đứng lại chào hắn, cái người đang ôm thùng nước cho cả đội bóng rổ.

"Hôm nay Thiên Yết không đi cùng cậu sao?"

"À không, cậu ta đang giúp đội ôn bài cho kì thi. Ể...nhưng mà chúng ta có quen biết sao?"

"Lần trước bọn tôi thấy cậu cùng Thiên Yết đứng trêu chọc nhau ở hành lang gần máy bán nước tự động, nghĩ hai người là bạn tốt."

"Bạn tốt sao...xem ra lại không kể gì về mình rồi"

Sư Tử hơi lầm bầm trong miệng cằn nhằn Thiên Yết, nhưng sau đó hắn nhanh chóng lấy lại vẻ ban đầu rồi cười tươi một cái xin phép họ đi trước nếu không hắn sẽ bị Thiên Yết mắng vì tội đi lâu mất.

Bạch Dương cũng không để ý nhiều nên dắt tay cô bạn đi về lớp. Như chợt nhớ ra gì đó, cô đứng lại kể cho Nhân Mã chuyện lần trước mình được người ta mời uống trà sữa.

"Ê này Nhân Mã, lần trước tớ được Thiên Yết mời trà sữa đấy!"

"Ừm, cậu lúc nào cũng làm người t...HẢ?!"

Nó chắc chắn không nghe nhầm chứ? Bạch Dương vừa mới nói được Thiên Yết mời trà sữa? Điều này thực sự khó tin, nam thần khó gần của tập thể nữ sinh trong trường lại chủ động mời một đứa ngu ngơ như Bạch Dương đi uống trà sữa, có đánh nó thì nó cũng khó mà tin được. Nhất là khi chuyện được kể ra từ chính miệng Bạch Dương.

「12cs | longfic」thiên yết × bạch dương • mùa hè năm ấyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ