chap 14: gia đình

2.6K 215 14
                                    

Phuwin

Cuối tuần này so với mấy tuần trước có chút đặc biệt hơn, tại bố mẹ tôi nói họ sẽ bay về nước và đến thăm tôi. Họ nói họ sẽ từ Úc và bay về đây vào sáng thứ 7. Mặc dù tôi với bố mẹ không hoà hợp lắm nhưng cũng đã rất lâu tôi chưa gặp bố mẹ rồi nên khi nghe họ báo thế tôi rất vui. Tôi đã hồi hộp tới nỗi dậy từ rất sớm để hóng bố mẹ, khoé môi vẫn luôn không kìm được mà vẽ lên một nụ cười tươi rói.

Đến tầm hơn 7 giờ sáng thì chuông cửa vang lên, tôi nhanh chóng chạy ra và thấy bố mẹ, tôi muốn chạy đến và ôm họ ngay lập tức. Nhưng phải kìm lại, tại hơn ai hết tôi biết bố không thích thế và nếu tôi chạy thật nhanh đến ôm họ thì kiểu gì cũng bị bố mắng là không biết phép tắc.

"Chào bố mẹ ạ" tôi chắp tay vái chào họ để tỏ lòng thành kính. Chỉ vậy thôi và không có cái ôm nào cả, mỗi lần bố mẹ về chúng tôi vẫn luôn chỉ chào nhau như thế.

"Chào con" mẹ cũng chào lại tôi.

Tôi giúp bố mẹ đem vali kéo vào trong nhà và giúp sắp xếp lại, còn bố mẹ thì ngồi nghỉ ngơi ở phòng khách, họ đã mất rất lâu để bay về đây. Căn nhà bình thường vốn đã rất ngăn nắp nhưng hôm qua tôi đã cố tình về sớm để dọn cho sạch sẽ hơn để bố mẹ có thể thoải mái nghỉ ngơi, họ sẽ rất khó chịu nếu nhà không sạch. Sau khi để vali vào một chỗ gọn gàng tôi cũng nhanh chóng pha cho bố mẹ một tách trà để họ uống.

"Bố mẹ uống đi ạ" tôi để hai tách trà lên bàn rồi ngoan ngoãn ngồi đối diện bố mẹ.

"Ở trên đây ổn không con?" mẹ uống một ngụm trà rồi quay qua tôi hỏi.

"Dạ ổn ạ, mọi thứ vẫn rất tốt. P'Papang thỉnh thoảng cũng tới thăm con nữa" tôi trả lời lại mẹ.

"Đương nhiên phải ổn rồi, đòi lên đây ta cũng đã cho con lên đây. Dù khó khăn cũng không được than, tại đó là quyết định của con" bố tôi nói bằng chất giọng nghiêm khắc như ông ấy vẫn hay nói.

"Dạ, con biết điều đó"

"Kết quả học tập của con chúng ta rất hài lòng, nhưng đừng vì thế mà chủ quan nhé, nên nhớ kết quả ba năm cấp 3 của con phải đạt được như những gì con đã hứa" so với bố thì giọng mẹ tôi nhẹ nhàng hơn nhiều.

"Dạ, bố mẹ có muốn đi nghỉ một chút không ạ? Có lẽ hai người đã mệt, con sẽ chuẩn bị cơm nên hai người đi ngủ đi ạ" tôi vẫn dùng thái độ lễ phép nói với bố mẹ.

"Được" mẹ gật đầu với tôi và hai người vào phòng để nghỉ.

Đương nhiên là họ nghỉ ở phòng tôi nha, tại nhà tôi chỉ có một phòng thôi, và tôi cũng đã cẩn thận cất mấy tấm ảnh của p'Pond đi tránh để họ nhìn thấy.

Hôm nay Jan và anh trai cũng bay về Chiang Mai thăm bố mẹ rồi. Từ Bangkok bay về đó chỉ mất khoảng 1 tiếng nên việc đi lại cũng rất tiện. Tôi muốn mời Jan hôm nay tới nhà tôi chơi tại bố mẹ tôi chắc cũng muốn gặp nó nhưng Jan nói nhớ bố mẹ mình và phải đến bây giờ anh trai nó mới rảnh nên nó phải về và xin lỗi vì không thể đến chơi. Đương nhiên tôi không giận hay có vấn đề gì với điều đó rồi, từ khi nhập học tới giờ Jan mới được về tham bố mẹ, chắc họ cũng nhớ nó lắm.

Mối tình đầu |PondPhuwin|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ