Avery
"Huh?" gulat na gulat kong tanong ng mukha ni Gaynell ang bumungad sa akin kasama sina Marius at isa pang alphang noon ko lang nakita. "What's the meaning of this?" kinakabahang tanong ko kay Marius.
"It's alright babe," sagot ni sabay hawak sa akin trying to calm me down.
"What is he doing here? Is Sebastian also here?" sunod-sunod kong tanong sa kanya.
"No. Sebastian isn't here and also Gaynell's no longer a mate of his. The guy standing behind him is his mate now. Actually the choice mate. So calm down okay? You're nervous, I can feel it," sabi niya pagkatapos trying to rub my back to soothe me.
"Ooh," tanging naisagot ko sa kanya.
I'm not ready to meet him mainly because I'm ashamed of what I did.
"Hi Avery. We meet again," nakangiting sabi niya. "Can we talk? Hindi ako galit," sabi pa niya.
Ngumiti ako sa kanya.
"Sorry," nahihiyang sabi ko sa kanya.
"It's okay," sabi pa niya. "Is it a boy or a girl?" tanong niya na tila nahihiya pa.
"Two boys," nakangiting sagot ko sa kanya. "Marius marked me again and imprinted him as their father to the babies," sagot ko pa.
"I envy you," sabi niya.
Napayuko ako. Nahihiya pa rin ako sa kanya.
"It's not because you were chosen by Sebastian over me but because you can conceive unlike me," sabi pa niya. "I cannot have children with him so he treated me badly and he became so obsessed with getting you back when he learned about you, being pregnant. At first, I was angry, yes at you but when Sebastian's real color was slowly revealed, I came to my senses. So left him," sabi pa niya.
Hinawakan ko ang kanyang mga kamay. Naaawa ako sa kanya. Wala naman siyang naging kasalanan kung hindi ang makuha ang dapat ay sa kanya.
"Don't worry. My babies will never acknowledge him as their father. Marius would never allow it," nakangiting sagot ko sa kanya. "I'm really sorry for making Sebastian mine, for making it difficult for you and hurting you," buong pakumbabang sabi ko sa kanya.
"Ano ka ba, it's okay. Napakatanga ako sa taong mali. Both of us should move on," sabi pa niya sabay hawak ng aking mga kamay ay pinisil iyon. "We can be friends," sabi pa niya.
"Sure," sagot ko sa kanya.
When I learned about Sebastian's schemes, nalaman ko rin na titira muna sa amin si Gaynell hanggang sa mabuwag ang Haze. Sa ngayon ay pareho kaming kahinaan ng aming mga partners na maaring gamitin laban sa kanila.
"What's that?" tanong sa akin ni Gaynell noong makitang may choker band sa aking leeg habang nagbi-bake kami ng cake. Kakabigay lang sa akin ito ni Marius para raw protection sa aking leeg. Sabi niya tanging mga fingerprint niya ang makaka-unlock dito.
"Marius is very paranoid so he gave me
this custom-made band for me," sagot niya. "He's afraid that Sebastian might sneak in and bite me," sagot ko.
Natawa ito.
"At this tight security? I bet he can never enter here," sagot niya habang nagmimix ng cake batter habang ako ay nagma-mash ng blueberry.
"He's worry to much," natatawa kong sagot. "Here taste this. Let me know if sobra ba ang sugar or kailangan ko pang dagdagan," sabi ko pa sabay abot ng kutsara na may crushed blueberry.
BINABASA MO ANG
Fated to You ( B L )
AçãoAvery thought that his life being an omega would be worthwhile. Marius, his alpha loves him too much to the point of locking him up inside their bedroom so no one will be able to talk to him. For Avery, Marius is his everything. Mayaman, gwapo eduk...