Chương 19: Chuẩn bị

123 16 0
                                    

Sau khi đưa bản vẽ cho Địch Duẫn, Thái Anh ngày đêm suy nghĩ kế hoạch. Hiện tại Bùi Cung Hoàng đã công khai đem 10 vạn quân tiến đánh biên giới Đại Tuyên. Quân của cô chỉ 4 vạn, tạm thời không tính 3 vạn quân lưu vong của Bùi Hạ. Bất cứ ai đều không thể hoàn toàn tin tưởng. Cô ngồi trước chiếc bàn gỗ nhỏ vò đầu bứt tóc mà suy nghĩ, ngủ khi nào chẳng hay.

~~~Mười ngày sau.~~~

Tiểu Lý Tử mặc giáp phục chạy vào lều của cô kêu om sòm.

-"Điện hạ, cái...cái vũ khí mà ngài căn dặn Địch thiếu tướng đã được chế tạo xong, thật sự oai phong a."

Cô đang đọc sách nghe vậy, ngước nhìn Tiểu Lý Tử ra vẻ cười thầm. Cô đưa tay ra sau, hiên ngang đi về nơi chế tạo vũ khí. Đến nơi, cô đã thấy Địch Duẫn đứng đấy, vuốt ve cổ súng to lớn kia.

-"Địch huynh, thế nào?"_ Cô ra vẻ tự đắc nhìn hắn hỏi. Hắn thì mắt long lanh, quay sang cô khen tắm tắc.

-"Thái Anh tiểu đệ, ngươi thật đúng là thiên tài a. Nếu Đại Tuyên mà có một quân vương như đệ chắc sẽ thống nhất thiên hạ mất."

Cô xua tay.

-"Thôi bỏ đi bỏ đi, đệ tranh không lại các hoàng huynh."

Cô ra ý cười. Địch Duẫn lại vỗ lên vai Thái Anh một phát. Trời ơi, cô là nữ nhi, hắn vỗ một cái làm cô muốn xiêu quẹo.

-"Sao đệ không đặt tên cho loại vũ khí này chứ?"_ Hắn vừa nói vừa đưa mắt nhìn cái vũ khí khổng lồ kia.

-"Được được. Hiện tại là Tuyên triều của Phác gia đệ...vậy gọi là Tuyên Triều Đại Pháo đi"

Cô cùng Địch Duẫn tán gẫu một hồi lâu rồi cả hai đi đâu mất.

---Thanh Châu(vùng biên giới Bùi Hạ)---

Ngô Duy Thành - Nhất phẩm thái úy Bùi triều, hắn ngồi trên lưng ngựa, đưa tay lên mắt che ánh nắng, nhìn về phía xa kia. Quân Bùi Hạ đã đến ngoại thành Thanh Châu, còn 10 dặm nữa sẽ vào thành. Sau khi vào thành, sắp xếp lều trại, lương thực đầy đủ sẽ trực tiếp dẫn quân kéo đánh Tô Châu - Đại Tuyên. Bên này Thái Anh chạy tới chạy lui, lo điều chỉnh Đại pháo, rồi kiểm tra đao kiếm cho các binh sĩ, tránh gặp sự cố. Cô là người hiện đại, mấy vụ gian tế trà trộn rồi phá hỏng hết vũ khí này nọ cô đều cảnh giác, vụ này trên phim có nhiều cơ mà. Buổi tối, Thái Anh triệu kiến Địch Duẫn, Tần Minh cùng mấy tướng sĩ dưới trướng tập hợp lại bàn bạc.

-"Điện hạ, người làm sao có thể như vậy. Dụng quân Bùi Hạ để đối phó Bùi Hạ, chuyện này nếu có bất trắc, e là..."

Địch Duẫn nghi ngờ. Cô đưa mắt nhìn tất cả người đang ngồi, nói.

-"Ta biết, nhưng...nếu bây giờ chúng ta ra sức diệt sạch 3 vạn quân sẽ làm lòng người câm phẫn, bọn họ cũng chỉ là binh lính, là dân, sao có thể quyết định, vã lại ta cũng không định tin tưởng bọn họ hoàn toàn, cái nào lợi dụng được thì lợi dụng. Điều ta lo, chính là vị công chúa kia. Nàng ta thực sự không đơn giản."

Tần Minh nhìn cô.

-"Chỉ là một nữ nhi, có tính toán gì cơ chứ, mạc tướng vẫn là lo 3 vạn quân kia dáy lên phản ta thôi, một nữ nhi thì làm được gì chứ."

[ALLCHAENG] Ái Sinh Tiền KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ