Thái hậu ngồi trong xe ngựa chờ đợi đã hơn hai canh giờ vẫn chưa thấy tin tức gì của Cửu hoàng tử cũng như Di Thân Vương. Bà lo lắng liền nhanh chóng ra lệnh một số quân lính đi tìm khắp nơi. Một tướng quân đứng ngoài xe ngựa cúi đầu hướng bà nói.
-"Thái hậu, sắc trời đã không còn sớm, mây đen kéo tới dày đặt, khẩn xin thái hậu khởi giá hồi cung càng nhanh càng tốt, còn Cửu điện hạ và Di Thân Vương, chúng thần sẽ cố gắng đi tìm."
Thái hậu có vẻ không đồng ý, nhưng suy nghĩ một lúc bà cũng đồng ý hồi cung. Đoàn người của Thái hậu chia ra làm hai, một nữa hộ tống bà hồi cung, một nữa ở lại tìm tung tích Thái Anh cùng Thanh Hải.
Thái hậu rời đi không lâu liền đến đại môn hoàng cung, lúc này trời cũng đổ mưa lớn, sấm sét cứ nổi lên như gào thét, gió càng ngày càng lớn. Gần một trăm quân lính vẫn đang dằm mưa tìm kiếm, hy vọng cả hai người sẽ không xảy ra chuyện gì.
Hoàng đế ngồi trong Bàng Thế điện lòng nóng như lửa, hắn có linh cảm cực xấu. Sắc trời đầu đông thường lạnh và có tuyết. Sao hôm nay bỗng nhiên lại nổi cơn mưa bão to như thế này, huống gì, bây giờ đã xế chiều Thái hậu và Cửu nhi của hắn vẫn còn chưa hồi cung. Lát sau, một thị vệ chạy vào bẩm báo.
-"Hồi Hoàng thượng, Thái hậu đã trở về, khẩn xin Toàng thượng khởi giá đến Dung Thọ cung gặp Thái hậu."
Hoàng đế nghe được bớt đi một phần lo lắng.
-"Thái hậu muốn gặp trẫm sao, vậy Cửu nhi hắn...?"
Tên thị nghe được liền cuối đầu suy nghĩ một lúc liền trả lời.
-"Hồi Hoàng thượng, Cửu điện hạ... không trở về."
Sắc mặt Hoàng đế trở nên tối sầm. Hắn không nói lời nào lập tức đem ô đi đến Dung Thọ cung.
Thái hậu một thân phượng bào vàng rực đi tới đi lui. Thấy Hoàng đế bước vào. Bà không nhanh không chậm đi tới.
-"Hoàng thượng, Ngũ nhi... nó không xong rồi."
Hoàng đế trợn tròn mắt nhìn bà.
-"Mẫu hậu, rốt cục là có chuyện gì?"
Thái hậu cầm lấy đôi tay hắn nâng lên, đôi mắt một tầng đỏ ửng.
-"Lúc ai gia quay về, liền gặp đoàn người của Ngũ nhi gặp thích khách, Cửu nhi vì vậy mà mang theo vài tên lính đuổi theo hắc y nhân, hỗ trợ Ngũ nhi đang chạy trốn, đến giờ tung tích vẫn không rõ."
Hoàng đế kinh ngạc.
-"Cái gì! Mẫu hậu, người... người đừng lo lắng quá, nhi thần lập tức cho người truy tìm."
Thái hậu vì quá kích động liền ngồi xuống ghế, tay xoa huyệt thái dương.
Vài canh giờ sau mưa liền dứt hẳn, lúc này trời cũng đã tối, Hoàng đế sau khi mời thái y cho Thái hậu liền đến Bàng Thế điện tiếp tục duyệt tấu chương. Tuy nói vậy nhưng hắn vẫn vô cùng lo lắng. Chuyện này lý nào lại xảy ra như vậy. Một thị vệ hớt hải chạy vào báo.
-"Hoàng thượng, đã tìm thấy Cửu điện hạ, Di Thân Vương và Trân Vương Phi ở bìa rừng phía Đông."
Hoàng đế lập tức buông bỏ sắp tấu sớ đang cầm, đứng dậy hướng tên thị vệ kia hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ALLCHAENG] Ái Sinh Tiền Kiếp
FanficThể loại: Xuyên không, Cung đình hầu tước ,HE ,nhất công đa thụ 1x4, Cung đấu, Tiểu ngược. Nhân vật: Phác Thái Anh x Kim Trí Tú, Kim Trân Ni, Lạp Lệ Sa, Bùi Châu Hiền VĂN ÁN Tiể...