Chương 31: Giáng sinh trong vương phủ

102 8 6
                                    

Buổi sớm lạnh lẽo. Gió luồn qua khung cửa truyền vào thân ảnh đang ngồi trên bàn đọc một lá thư được truyền tới. Đêm qua tuyết rơi nhiều đến mức phủ trắng cả Vương phủ. Cành hoa đào thấm ướt sương sớm. Hôm nay một ngày không có nắng, trời âm u lạ thường. Cô ngồi trên bàn ưu tư đọc lá thư phụ hoàng vừa truyền tới. Nội dung có lẽ quá sức tưởng tượng, Thái Anh run tay gấp thư lại. Đôi môi run rẩy như đang lo sợ điều gì. Sau khi giấu kỹ lá thư, cô khoác thêm áo choàng lông bước ra ngoài. Buổi sớm tuyết đã ngừng rơi hẳn, chỉ là hôm nay tại sao lại lạnh đến như vậy. Hiện giờ còn rất sớm, nên hai vị vương phi đều chưa thức dậy, cô lợi dụng thời cơ này chạy ra ngoài đình chơi cờ cùng Tiểu Lý Tử.

-"Vương gia, người có chơi đến nghìn vạn lần cũng không thắng nổi Trân Vương phi đâu a"_ Tiểu Lý Tử mỉa mai.

-"Cái tên như ngươi thì biết gì chứ, đợi đến khi bản vương thắng Trân Ni xem nàng ấy làm sao haha. Lúc đó ta sẽ phạt chết nhà ngươi vì tội nhục mạ bản vương haha."

-"Tiểu Lý Tử sợ ngài quá đi mất huhu."

Tiểu Lý Tử vốn không hề sợ cô đâu, hắn còn lè lưỡi trêu cô.

-"Sao hôm nay lại lạnh đến thế nhỉ, ngày bao nhiêu rồi?"

Tuyên thành kinh đô nằm ở phía bắc nên mùa đông tất nhiên lạnh hơn so với các vùng ở phía nam. Nhưng cũng không lạnh đến mức thấu xương như hôm nay a.

-"Là ngày 24 tháng 12, vương gia ngài có chuyện gì sao?"

Cô nghe đến liền nghĩ ngay đến lễ giáng sinh.

-"Vậy đêm nay chẳng phải Noel sao."

-"Noel? nó là cái gì vậy, có ăn được không a?"

Tiểu Lý Tử tất nhiên không biết. Cả hàng vạn người ở thời cổ đại phương đông này chắc chắn cũng không biết Noel là cái thứ gì.

Cô suy nghĩ một lúc, sau đó hai mắt sáng rực.

-"Tiểu Lý Tử, dẹp dẹp cờ đi. Ngươi đi gọi thêm ba nha đinh nữa cùng ta xuất phủ một chuyến. Còn nữa phân phó vài nha hoàn đến đây bản vương có việc dặn dò."

Tiểu Lý Tử nhìn cô chằm chằm, tay tự động dọn bàn cờ. Lập tức chạy đi tìm nha đinh. Hắn biết, chủ tử này của hắn rất khác người a. Lúc nhỏ có lúc cô đang chạy đi chơi cùng các vị tỷ tỷ lại đột nhiên đứng lại khóc lớn lên. Không biết Liễu ma ma khi xưa có làm rơi cô xuống giết hay hồ gì hay không.

-"Nô tỳ tham kiến Vương gia."

Hai nha hoàn Tiểu Hương và Tiểu Thúy đi đến quỳ trước mặt cô hành lễ.

-"Đứng lên đi, đến đây ta nói nhỏ với các ngươi."

Hai nha hoàn nghe theo ngồi xuống ghế. Hai tay chống lên bàn đá ghé sát tai nghe cô nói.

Sau khi nghe lệnh cô phân phó, hai nha hoàn lập tức chạy đi mất.

Cô đi nhanh về phòng, thay đổi thường phục, khoác lên chiếc áo choàng đen hơi cũ kĩ. Thái Anh đi đến đại môn vương phủ liền thấy bốn thân ảnh kia đã chờ sẵn. Là Tiểu Lý Tử cùng ba tên nha đinh.

-"Vương gia...người mặc y phục này...?"

Tiểu Lý Tử trợn mắt nhìn từ trên xuống dưới cô. Thấy có chút không đúng nên thuận miệng hỏi.

[ALLCHAENG] Ái Sinh Tiền KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ