Chương 28: Bí mật bị bại lộ

121 12 7
                                    

Sau khi đại lễ đều đã hoàn tất. Các quan viên từ Ngũ phẩm trở lên được ở lại dự tiệc. Đại tiệc diễn ra ở Thọ Khang cung. Hoàng đế tâm trạng vui vẻ, vì thế các đại thần quan viên đều thừa cơ kêu gọi phu nhân đưa nhi tử, nhi nữ vào cung cùng dự đại tiệc. Biết đâu được hoàng đế nhìn trúng, không chọn làm phi tử thì cũng ban hôn cho các hoàng tử của hắn a.

Hai vị tân nương từ lâu đã được dìu đến Dực Thiên cung, Thái Anh bị lôi kéo ở lại Thọ Khang cung. Cảnh vương, các Hoàng thân quốc thích hầu như đều có mặt chỉ trừ mỗi Đô vương đang bận công vụ ở Hiên châu chưa về kịp. Tửu lượng của cô có hạn, thế nên uống chưa được hai vò rượu liền ngã tới ngã lui, mặt đỏ như gấc.

-"Các ái khanh đừng mời rượu Cửu nhi của trẫm nữa. Xem nó đã ra cái bộ dạng gì, Tiểu Lý Tử mau dìu Cửu vương gia về cung."

Tiểu Lý Tử hai tuần trước sau khi cùng Địch Duẫn tóm gọn bọn tham quan ở Giang Nam cũng đã quay trở về cung tiếp tục hầu hạ cô.

-"Nô tài tuân chỉ."

Tiểu Lý Tử nghe lệnh liền đến dìu cô hướng Dực Thiên cung mà đi. Nửa đường liền đụng mặt hai cung nữ lạ mặt.

-"Tiểu công công, ngươi có phải hay không là Tiểu Lý Tử của Dực Thiên cung?"_ Một cung nữ cúi đầu chào hắn hỏi.

-"Đúng vậy. Các ngươi hình như vừa mới vào cung, ta chưa gặp qua lần nào."_ Tiểu Lý Tử nghi ngờ trả lời, vừa vào cung lý nào lại đến tìm hắn cơ chứ. Huống gì, hắn không phải hạng quyền thế gì a.

-"Tiểu Lý Tử huynh. Ta được Nguyên tổng quản sắp xếp ở Dực Thiên Cung. Hai vị vương phi sai chúng ta đến dìu vương gia trở về a."

Tiểu Lý Tử đôi chút nghi ngờ, gạt tay của cung nữ kia ra khỏi người Thái Anh.

-"Hoàng thượng vừa lệnh ta đưa Vương gia trở về. Hai ngươi không cần bận tâm, mau trở về cung hầu hạ Vương phi, biết đâu có gì cần làm."

Hắn không muốn dòng do, trực tiếp hất tay người kia, lôi kéo cô đi về phía trước. Lúc này, một cung nữ lấy trong ống tay áo kim châm, chạy thật nhanh đến đâm vào cổ Tiểu Lý Tử khiến hắn giật mình xoay lại. Chưa kịp nhìn ra ai thì tầm mắt bỗng mơ hồ, mờ ảo không thấy được gì, sau đó ngã lăn ra bất tỉnh. Thái Anh đi đứng xiu quẹo tựa vào người kia, hắn bị ngã làm cô cũng ngã theo. Thái Anh nhìn thấy hai thân ảnh thấy kia, đầu chóng mặt, không rõ. Hai cung nữ nhanh tay đem khăn tẩm mê hương áp vào mũi cô làm cô bất tỉnh, sau đó hai người thuận tay kéo cô vào một nhà kho nhỏ gần đó.

Tại đại cung Thọ Khang, ai cũng đều say khướt, chỉ duy nhất Thanh Nhạn, hắn có vẻ còn rất tỉnh táo. Thanh Nhạn đưa tay xoa huyệt thái dương, ra vẻ đau đầu xin Hoàng đế cáo lui về cung. Hoàng đế thấy hắn cũng mệt mỏi nên chuẩn cho lui. Hắn không đi hướng về cung của mình mà lại rẽ sang đường đến phía nam - đường đến Dực Thiên cung. Đi một lúc liền có hai cung nữ lúc nãy đứng đợi dưới góc cây.

Trời cũng dần tối, cung nữ thái giám lại tấp nập chạy đi chuẩn bị Bảo Lâm Điẹn đãi yến tiệc lần nữa. Thật khổ, cũng may Hoàng đế chỉ sủng ái ít nhiều Thái Anh cùng Thanh Ngọc, nếu không mỗi đại lễ như vầy liền đãi yến tiệc hết sáng rồi đến chiều thì nô bộc trong cung xem như thê thảm. Hoàng đế tửu lượng quá cao, hắn lúc sáng đều đã tiếp đãi một lượt. Bây giờ vẫn còn vẻ tỉnh táo, chẳng trách hắn tâm trạng quá cao hứng đi, liền uống bao nhiêu rượu cũng không say. Buổi sáng là đại hôn cùng đại lễ phong vương, thắp hương cho tổ tiên thiên địa càn long. Buổi tối là yến tiệc chúc mừng sinh thần 16 tuổi của cô, buổi yến tiệc này chỉ những đại thần thân cận, được Hoàng đế nhìn tới mới có thể dự, Hoàng thân quốc thích thuộc dòng họ Phác gia cũng đến tấp nập.

[ALLCHAENG] Ái Sinh Tiền KiếpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ