#16

1.5K 265 4
                                    

Chứng kiến cảnh tượng thảm sát trước mắt cả 3 người họ đơ cả người. Bên trong 1 Takemichi với ánh mắt sát người đang hung hăng vung từng nhát kiếm vào cái xác dưới chân. Miệng gầm gừ những từ ngữ chẳng ai hiệu được.

-" Dừng lại, Michi là bọn tôi, bọn tôi đây Takahashi, Hakkai và Taiju của ngài đây.. Làm ơn dừng lài đi " Taiju bất ngờ lên tiếng.

Em đang trong cơn hỗn loạn đột nhiên dừng lại mọi hành động của mình, rồi nhìn sang hướng ngoài cửa.

-" Các ngươi..... Là ai??? " Em hỏi họ, dùng ánh mắt xanh nhìn chằm chằm vào họ.

-" Gì.... Đừng đùa.. Là bọn tôi đây... Sủng nam của ngài đây... Bình tĩnh lại đi chúng tôi vẫn đang ở đây mà " Hakkai.

Bất chợt ánh mắt xanh nhuốm màu đen u ám kia tan dần đi.... Bây giờ ánh mắt xanh biếc trong trẻo đã trở lạii, em nhìn bọn họ rồi nhìn xuống cái xác vừa bị bản thân phanh kia.

Vội vành vứt thanh kiếm sang 1 bên, em loạng choạng ngồi thụp xuống, nước mắt lưng tròng mà mếu máo.

-"  Huhh... Không, không phải... Đó không phải ta.. Hức làm ơn ta không giết người " Em ôm mặt khóc nức lên làm bọn họ hoảng 1 phen.

Ngay lập tức cả bọn vội lao đến chỗ em ai ấy đều ôm em vào lòng, dùng từ ngữ nhẹ nhàng mà trấn an em.
-" Không sao.. Không sao hết... Ngài đừng khóc " Souya.

-" Đúng vậy, là kẻ khác giết tên đó, không phải ngài đâu " Baji.

-" Ngài là trẻ ngoan mà đúng không, đừng khóc, không phải ngài làm nên ngài không được khóc " Izana.

Cái xác bị phanh thây kia được đám binh lính dọn sạch trong phút chốc.
Lúc này họ dìu em về tẩm cung để nghỉ ngơi. Hoàng đế nhỏ của bọn họ chắc đã mệt rồi. Em thiếp đi trên bờ vai của Taiju.

Trước khi ra khỏi chính điện, Draken chợt quay người lại nhìn vào đám hoạn quan đang ngồi run rẩy . -" Đem tất cả bọn chúng tống vào ngục, chờ hoàng thượng bình tĩnh lại sẽ xét xử "  Nói rồi binh lính theo mệnh lệnh áp giải toàn bộ lũ quan, còn bọn họ thì gấp rút trở về tẩm cung.

Ran và Rindou lúc này chẳng biết làm gì nên cũng lẽo đẽo theo họ, nhìn huynh đệ nhà họ giống như nai tơ rơi vào hang cọp vậy, bỡ ngỡ đủ thứ.

Khi xong xuôi việc đó dành em yên giấc. Giờ mới là bắt đầu cuộc khảo sát huynh đệ nhà Haitani của dàn sủng nam cũ.

-" Các ngươi nên giới thiệu rồi đúng chứ?? " Chifuyu.

-" Đừng giở giọng đó với bọn ta, lũ lắm tài nhiều của " Dùng ánh mắt không mấy thiện cảm Ran gã lăm lăm xoi xét từng người một, đối với gã dù ban nãy em vừa giải thích cho hiểu thì cái khái niện căm ghét những kẻ quan lại vẫn tồn tại trong Ran.

-" Ngươi... " Chifuyu tức muốn bốc khói, cái tên này nói chuyện thật chẳng kiêng nể gì cả.

-" Được rồi... Xin lỗi vì lời lúc nảy của huynh trưởng nhà ta... Huynh của ta rất căm ghét những tên quan lại nên mới vậy,  đừng để ý " Rindou.

-" Vậy hãy nói chút gì đó về 2 huynh đệ nhà các người đi " Mitsuya.

-" Ta là Haitani Rindou, còn huynh của ta là Haitani Ran. Bọn ta sống ở đồi núi phía nam, bọn ta từ nhỏ đã sống trên núi " Rindou.

-" Vậy các ngươi là người đã cứu hoàng đế ? " Nahoya.

-" Đúng, trong lúc ta xuống nuối ra biển để kiếm chút cá thì gặp ngài ấy " Rindou.

-" Ngươi nói ngươi từ nhỏ đã ở trên núi, vậy lí do gì mà nhà các ngươi lại căm ghét quan lớn ? " Mikey.

-" Lũ nhà giàu sống sung túc từ bé như các ngươi không bao giờ cảm nhận được cái đói khổ của dân nghèo bọn ta đâu " Ran. Gã nhất quyết không thèm nể nang bọn họ, từng câu từng chữ đều đã xỉa xói, kháy đểu.

-" Huynh.... " Rindou mệt mỏi với thái độ của Ran. " Lúc trước phụ mẫu của bọn ta vì nghèo khó còn bị quan trên phán sai sự thật nên bị trảm tức khắc.. Còn kẻ gây nên tội thì được thả ra và nhởn nhơ như chưa hêg có việc gì xảy ra. Từ đó huynh trưởng và ta căm thù lũ quan lại. Chúng chỉ nhắm đến tiền bạc. Có tiền thì có tội sẽ được tẩy trắng, 1 lũ ô hợp dơ bẩn " .....

-" Vậy ngươi còn nhớ vị quan nào đã phán xét cho nhà ngươi không ??? " Baji.

-" Nhớ.. Bọn ta sẽ chẳng bao giờ quên được tên kẻ đã làm cho phụ mẫu bọn ta chết oan, càng nhớ luôn dòng tộc của kẻ tội đồ đã vu oan cho phụ mẫu bọn ta " Ran lúc này nhấn mạnh từng câu, nét mặt trở hiện lên những tia thù hằn. Nhìn vậy thôi cũng biết gã căm thù lũ kia như thế nào.

-" Việc đó khi nào Kisaki ổn lại bọn ta sẽ nói hắn điều tra cho các ngươi. Lúc đó các ngươi muốn nói gì với hắn cũng được... Mà có 1 điều các ngươi nên biết là bọn ta chẳng ai làm quan phán cả nên làm ơn đừng dùng nét mặt căm hận  đó nhìn bọn ta.... " Hanma.

Sanzu lúc này từ ngoài đi vào, bên trong đã tụ họp hết lại 1 chỗ.
-" Này.. Ta làm con tiện nhân kia sống dở chết dở rồi.. Giờ sao giết luôn hay... " Sanzu.

-" Để ả ta trong ngục đi.. Khi nào Takemichi ngài ấy tỉnh lại rồi sẽ cho ngài ấy phán quyết " Draken.

-" Vậy còn cái tên thông minh xảo quyệt kia sao rồi " Sanzu gã tò mò nên hỏi.. Chứ em thì đang nằm say giấc trên giường kìa  nên gã chẳng nói.

-" Hắn bị hành hạ khá nghiêm trọng, chắc phải tịnh dưỡng nhiều ngày mới tỉnh lại được " Hanma .

_______ end chap 16 .

Chap này hơi nhạt mấy cô thông cảm

AllTakemichi [ VUA ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ