Thirty Third Trial

MORNING came and Candace felt cold. Napasiksik si Candace sa mainit na nakapalibot sa kaniya. She can feel that she's exposed. She can feel her bare skin, and because of that, she slowly stirred awake but she feels hot all over, at the same time, cold.

Mabigat ang pakiramdam niya. She felt sore, specially to a certain part of her body. Unti-unting rumehistro sa katawan niya ang sakit ng katawan, habang unti-unting nagigising ang diwa niya.

Then, something moved beside her, no—someone moved. Not beside her, but it's someone that wrapped around her. Unti-unti ay bumalik sa isip niya ang nangyari. Scenes flashed in her mind. Moments by moments. Every little detail, and even the slightest sound, even the smell. Especially the feeling. The ecstasy.

And when she was finally able to recover everything within a short period of time, she moved. She looked up. She can feel the breath on top of her head, inhaling her scent, and kissing it bit by bit.

"Bryson..." she whispered in recognition. Namamalat ang boses niya sa hindi malamang dahilan.

But despite of what happened, she can't feel any regret at the moment. Hindi niya alam kung dala lang nang kagigising niya lang, o sadyang hindi siya nagsisisi. She's in her right mind when she did that, at wala siyang pinagsisihan. She's in a relationship with Bryson. They did it with her, and Bryson's consent. She knows its early. Too early. They're too young to do it, and she just turned legal, few hours ago, and now, she did it with Bryson...without regrets. She loves him. They both love each other. There's nothing wrong with that.

Surely.

"Good morning..." Bryson whispered back. "Kagigising ko lang halos..."

Tumango siya ay maingat na humiwalay kay Bryson but she winced when she felt the pain on her legs. Mas Malala kaysa kanina ngayong tuluyan nang nagising ang diwa niya. Itinuloy niya ang pagbangon, at sumunod 'din si Bryson sa kaniya. That's when she noticed that both of them are wearing their underwear already but still naked under the sheets Siguro ay nagising si Bryson, at sinuotan siya.

Napatingin siya sa katawan ni Bryson. His body was well toned, and it's too uncommon for the man at their age to achieve such kind of body with abs... and toned muscles. Kadalasan, payat, o sobra sa taba, malaki ang tyan, o saktuhan lang. Minsan, bansot pa ang tangkad, but looking at Bryson right now, it seems that puberty hits him hard.

Ni hindi ata naranasan ni Bryson na maging pangit dahil simula pa noon, minsan lang maging madungis si Bryson sa sarili kahit bida-bida ito. He knows how to tidy himself up, at sa mga lingo, at buwan na nawawala ito tuwing bakasyon, mas nagiging malakas ang aura nito, at ang tindig.

Mas lumalim ang boses, nadadagdagan ng tangkad, umaayos ang laki ng katawan. Parang kapag nasa ibang bansa ay may nangyayaring kababalaghan para mag-glow up ito, at mas gwapo pag balik sa kaniya.

And Candace can feel her cheeks heating up when she all felt that last night. Bumaon pa nga ata ang kuko niya sa likod nito. Sa hindi malamang dahilan. Kung dahil unang beses, at dahil masakit, o dahil...--

Bryson snapped his fingers in front of her before her mind could go travel to nowhere of last night's escaped.

"Hindi kita mabihisan kanina. Baka magising ka, robot." Anito, pero may mapaglarong ngisi sa labi. That's when she realized that she's looking at his well-toned tummy that was now covered with the sheet. Doon niya lang 'rin napagtanto na binibihisan na siya ni Bryson.

Pero kaagad 'din itong natigilan. Nawala ang ngisi sa labi, at sinalat ang leeg niya. Napakunot ang noo nito. "May lagnat ka?"

"Masama pakiramdam ko." Sagot niya ay siya na ang nagtuloy na magsuot ng damit. To be honest, she feels cold, but she didn't notice it that much. Hindi siya sigurado kung may lagnat siya.