#17 Practice

16 0 0
                                    

(Janea's pov)

Manonood kami ng practice nila Zoe. Hindi na namin alam kung saan kami pupunta.

"Pete sa kaliwa!"  -Paul

"Hindi sa kanan!"  -Mark

"Diretso lang!"  -April

"Tama si April!"  -Pete

"Wag kayong maingay kundi mabubungo tong sasakyan natin!"  -Joy

"Girl, wag mainitin ang ulo. Baka sumabog yung beauty mo"  -Me

Biglang tumunog yung phone ni Joseph.

"Hello Scarlet!"  -Joseph

"Scarlet?!"  -Paul

Tinakpan ni Joseph yung bunganga ni Paul

"Talaga?" -Joseph

"Okay."  -Joseph

"Anung sabi?"  -James

"Nakikita daw nila yung sasakyan natin na paikot ikot"  -Joseph

"So ilang beses na tayo nakadataring dun kaso naliligaw lang tayo!"  -Mark

"Ayon sila!"  -Pete

Sawakas nakadating na din kami. Im so dizzy na eh. Pinunasan ko yung legs ko na naputikan. I hate weird places.

"Hello!"  bati saamin ni Francisco

"Hello too. Sila Zoe?" Tanong ko.

"Nagreready na"  -Scarlet

Pumasok kami sa training room. Grabe! Ang lawak! I mean kompleto na lahat. May barbels at other equipment sa gym, may weird stunts at sa labas may pool area! May boxing ring pa at nakita namin si Zoe na nakikipagboxing kay Nathan.

"Matatalo ka Antho!"  Sigaw ni Paul

Tumingin si Antho este Zoe kay Paul. Tinaggal niya yung boxing gloves. Lumapit siya ka Paul tapos sinuntok yung pader sa gilid ni Paul. Nagkaroon ng krak yung pader kaya natakot si Paul. Tsk tsk tsk kawawa ka naman. Bumalik si Zoe sa boxing nila ni Nathan.

"Boy vs Girl sa boxing? May ganon ba?"  Tanong ni Mark. Sinalpak ko naaman yung earphones sa tenga ko.

"Meron. Nanonood na nga lang tayo ng Boy vs Girl boxing magtatanong ka pa. Go bestfriend!!" -sigaw ni Joseph. Vinedeo ko sila Zoe kaya nakitingin si Joseph.

"Edi sorry"  -Mark

Napansin ko sila Scarlet at Francisco na nasa pool side. Seriouly?  Lumapit ako sa kanila. Nakaswim suit sila. Ang hot ni Francisco!

" ang hot ni Scarlet!" -Paul

"Scarlet anong gagawin niyo diyan?" Tanong ko. Binabad nila yung katawan nila sa tubig.

Napansin din ni Paul "Magswi-swiming ata sila. Baka" 

"Patagalan kami sa ilalim ng tubig"  sabi ni Scarlet. I can see hkw her blonde hair flows in the water.

"One,Two,Three"  -Fransisco

Pumuntana din yung iba

"Go kahit sino!!!"  -April

"Sana makaahon kayong buhay"  -Mark

"Tumigil ka nga"  -James

Umahon na sila Scarlet. Mga 40 seconds ang nakuha nila. Impressive, well at least for me.

"Nanonood kayo saamin kaya hindi na niyo napansin sila Zoe"  -Scarlet

Lahat kami tumingin kila Zoe. Wala na yung boxing gloves nila pero nagsusuntukan parin sila at OMG! duguan silang dalawa!

"Anong nangyari!"  -Joy

"Zoe kaya mo pa?!!" -Mark

"Nathan easy lang!"  -Pete

"BESTFRIEND?!"  -Joseph

Bumaba sila sa boxing ring. Inabutan ko sila ng tubig. Di ako gaanong lumapit because bloods! 😭

"Zoe anyari?"  Tanong April habang pinupunasan si Zoe.

"Normal lang yun"  -Zoe

"NORMAL?!"  -Lahat exept Nathan, Scarlet at Fransisco

Normal na mamatay sa practice. Just great! More bloods!

"Tsk group battle! Hindi pa ba obvious yung salitang Battle?" ~Zoe

"Hoy Antho! Papatayin mo na ata si Nathan"  sigaw ni Paul na pinapainom ng tubig si Nathan. Si Pete naman ang nagpupunas sa dugo niya.

"Kaaway ko nga siya!"  sabat naman ni Zoe. Ang daming kalaban ni Zoe noh? Yung Cool Ice gang, yung mga babae sa school na nambubully saamin, si Paul.

"Huwag kayong magalala. Hindi lang ito ang aabutin niya sa akin"  matapang na sabi ni Nathan. Nagtinginan nanaman yung dalawa at parang magsisimula ng away

"Uy tama na yan"  sabi ni Francisco na nagbibihis. He's still wet though.

"Times up"  -Zoe

Bumalik sila sa ginagawa nila. Tumingin si Zoe kay Paul at ngumiti ng marang may binabalak.

Kinuha ni Zoe yung dalawang mahabang stick at binigay niya yung isa kay Nathan. Parang Arnis lang.

Nilagyan ni Zoe at Nathan yung stik ng apoy.

Anong nangyari?

Niyakap ako ni Paul sa takot.  "Antho patayin niyo yang apoy!" 

"Ano to yakapan scene?"  Natatawan sabi ni Paul habang iniilagan yung suntok nk Nathan.

"Huh?...SORRY JANEA!"  Namumulang sabi ni Paul. I know he has phobia and that hug doesn't mean anything.

"Okay lang"  -Me

Sila Scarlet lumabas at sumakay sa bike.

"Anong gagawin niyo?"  Tanong ni Paul. Kita parin ang pamumula sa mukha niya.

"Magpapaunahan kaming magbike"  sabi ni Francisco. Inayos niya yung helmet niya.

"Sama kami! Magdrive si Pete okay ba yun?"  Sabi ni James at tinuro si Pete. Si Pete lang ang marunong magdrive. I mean marunong yung iba pero beginner pa lang.

"Hoy James pasalamat ka bestfriend kita" -Pete

"Sakay na tayo" sabi ni April at binuksan yung pintuan.

"Sige!!!!!!!"  Sabi ni Pete at tumabi kay April.

"Maiiwan nalang ako. Papanuodin ko yung nagpapatayan sa loob"  sabi ni Mark at pumasok sa loob. Pinanood lang ni April si Mark na pumasok sa training room.

"P-pati ako! Mas gusto kong manuod ng laban"  sabi ni April at lumabas sa kotse. Ako naman ang umupo sa front seat kung saan siya nakaupo kanina.

"Pati ako!"  Sigaw ni Pete. "Sinong magdra-drive?" Tanong ko. Mga lovers talaga.

"Si Joy"  -Pete

"Bat ako?"  -Joy

"Wala lang"  -Pete

"PETE!"  -Lahat

"Okay!  🙅   "  -Pete

"Alis na tayo"  -Me

"Oo nga wag niyong paghintayin si Janea!!!"  -Paul

"Nasaan sila Scarlet?!" -Joseph

"Wala na yung bike!!!"  -James

"Kayo kasi!!!"  -Joy

"TUMAHIMIK KAYONG NASA LABAS!!!!!!!"  -Zoe

"Sorry!!!!"  -Lahat

"SABING TUMAHIMIK KAYO DIYAN!!!!!!"  -Zoe

Hahahahaha😆😆😆 Sumakay na kami sa kotse. Nababadmood si Pete dahil wala si April. Sila Zoe naman nagboboxing sa loob. Sana manalo sila sa G B na yun

(itutuloy...)

Living with five boys (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon