(3rd Person's POV)
"Haaaaah?" Tanong ni Brent kasama ang The Amazing dahil pagdating nila sa basement ay wala si Janea, wala si Joseph, tumba lahat ang tao at nakabukas ang backdoor.
"Ano ba yan! Kung kailan may maganda na tayong plano para sa tatay mo tsaka naman mawawala tong mga to" sabi ni Cedrick.
Sumakay sila sa kotse at pinaandar papunta sa likod. Samatalang sila Janea at Joseph ay nagpahinga saglit sa may puno.
"Kahit maganda tong lugar na ito para sa kidnpan, masasabi ko na napakaganda ng nature dito" sabi ni Janea.
"Haha oo nga. Ang green ng puno! Haay naki tara na at mamaya may makahanap pa saatin." Sabi ni Joseph. Mayamaya ay may narinig silng kaluskos. Napakapit si Janea kay Joseph. Biglang lumabas si Mattew at April.
"April!" ~Joseph
"Joseph!" ~April
"April!" ~Janea
"Janea!" ~April
"Mattew!" ~Mattew.
Tinignan nila si Mattew. Napakamot na lang siya sa ulo. Niyakap ni Janea si April. "April this is a mess!" Sabi niya. Pinatahan ni April si Janea habang si Jiseph naman ay nagrereklamo na nagugutom na. Mayamaya, may dumating na kotse. Bumaba si Brent.
"Back off!" Sabi ni,April.
"Woow easy there chick. I'm glad na safe kayo. Don't worry. Hindi ko din naman hahayaan na magpakasal kay Janea." Sabi ni Brent. Bumaba din sila Cedrick, Tom at Mike.
"Humingi kami ng tulong kay Zoe." Sabi ni Cedrick. Napangiti sila.
"Drug user pala si dad. Sorry at nadamay pa kayo." Sabi ni Brent.
"Don't worry Brent. Okay lang yan. Dapat makulong yang tatay mo." Sai ni Janea.
"Uhm hindi sa nangiistorbo, pero hindi ba natin icocontact sila para malaman nila na andito na sila?" Tanong ni Mattew. Agad na kinuha ni April yung radio at kinausap ang ibang grupo. Pumasok sila sa kotse at ngdrive papunta sa hotel nila. Masaya nasana ang lahat pero may bunaril sa gulong at napatumba ang sasakyan.
Nagsigawan ang lahat. Mayamaya, may kumuha kay Brent at Janea na babae na medyo may idad na, at inilagay sil sa isang van.
"Damn.... Ibalik...mo s-sila" sabi ni April na nanghihna dahil sa sugat na natamo. Tumawa ang babae.
"Bring me Zoe. Then we'll talk." Sabi niya at binato ang isang papel na may nakalagay na
Go back to that abandoned building with Zoe. Don't bring any cops if you don't want this two couples dead.
Agad na pumunta ang lahat sa hotel room nila.
"Zoe? Anong kailangan nila kay Zoe?!" Sigaw ni Joy. Napasabunot si Mark. "Who the hell is that women!" Sigaw ni Mark. Lahat ay nagpapanick.
"Mark, nasaan si Zoe" mahinang sabi ni Scarlet. Napailing na lang si Mark na nagsasabing hindi niya alam. Biglng kinuwelyulohan siya ni April.
"Umalis ka, bumalik ka, at wala kang nagawa. Anong silbi mo? Nakakainis na din eh." Sigaw ni April.
"Sa hindi ko nga alam eh! Kasalanan ko ba kung pabalikin niya ako dito para tulungan kayo?!" Sabi ni Mark.
Pumagitna sa kanila si Nathan. Hiniwalay sila ng mga tao. "Hindi pa makakabalik si Zoe. Sorry." Sabi ni Francisco. "Magisip na lang tayo ng ibang plan" sabi ni Romeo.
"What if we just go there and face her with our selves?" Tanong ni Pete. Medyo napasangayon sila. "Pero si Zoe ang kailangan niya for an unknown reason" sabi ni Scarlet. Napatayo si Cedrick at akmang mgsasalita pero nadapa siya.
"Ced ako na ang nahihiya para sayo." Sabi ni Tom. Agad na tinulungan ni Joseph si Cedrick. "Tsk ano ba tong sarili ko. Okay. Puntahan na lang natin yung demonyong tatay ni Brent at tanungin." Sabi ni Cedrick.
"Nice one. Game ako diya. Hmmm let's see, Ako, ang The amazing, Daniel, Romeo at Louis, hanapin natin yang lapastangan na tatay ni Brent. Ang mga naiwan na lalaki dito, make sure na safe ang mga girls. Babalik kami dito after an hour or two." Sabi ni Nathan at sumunod na ang mga tinawag niya.
"So anong gagawin natin?" Tanong ni Paul na nakabusangot dahil nawala nanaman si Janea.
"Ganito kasi, since kompleto na tayong lima, gawin natin ang ginagawa natin dati." Sabi ni James. Napangiti naman silang lahat. Kinuha ni Pete ang Ipad nila at nag live sa twitter.
"Hello we're the five Awesomeness!" Sigaw nilang lima. Nanonood lang ang mga girls sa kanila.
"As you can see, this guys is back" sabi ni Paul sabay turo kay Mark. "Hello everyone! I'm alive!" Sabi ni Mark.
"We will sing a song for you!" Sabi ni Joseph. napatingin naman sila sa kanya. "Anong kakanta? Wala tayong napagusapan na ganun!" Sabi ni James. Napabusangot si Joseph sabay sabi na "akala ko kasi gagawin natin yung dati?"
Tumawa si Paul. ♪Let's take our time tonight, girl. Above us all the stars are watching. ♪ Kanta niya.
♪Underneath the chandelier we're dancing all alone.♪ kanta ni Mark. Agad naman sumunod sa kanya si Joseph. ♪So there's no reason to hide what we're feeling inside right now♪
♪So baby let's jus turn off the lights. And close the door. Hmmm I love that dress but you won't need it anymore.
No you won't need it no more. Let's just kiss till we're naked baby. Versace on the floor♪. Pagkanta nila sa chorus nang sabay sabay. Bumulong si Joy kay Scarlet.
"Ngayon alam ki na kung bakit sikat tong mga to." Sabi ni Joy. "Paano kaya kung andito si Zoe at Janea, magiging isang grupo din ba tayo?" Sabi ni Scarlet na mangiyakiyak.
"We will" sabi ni April. Nagyakapan ang tatlo. " Sa dami ng napagdaanan natin mawawalan pa ba tayo ng pagasa?" Tuloy niya.
Kahit tatlo lang sila, walang nawawalan ng pagasa.
(itutuloy...)
Oo ito lang ang naupdate ko. Tamad ako at proud to be Tamad. Yass tamad ako pero may gana pa akong magsulat ng awtor's note.
Gusto ko lang sabihin na wala pa akong maisip na ending ng storyang ito. Feel free to sugest kung hindi baka madaming paligoyligoy ang storyang ito. Thank you for the reads an votes. Arigatou! 😊
BINABASA MO ANG
Living with five boys (editing)
Teen Fiction'Friends'. Mahirap hanapin pero madaling mawala. Paano kung kahit anong gawin mo ay hindi mo maramdaman na may ganun ka? Kahit nakitira ka na sa mga lalaki eh wa epek parin? Sa tingin mo ba mararamdaman mo yun kung iwanan mo sila?