#1 Making friends

56 0 0
                                    

(Zoe's pov)

" Nandyan na sila!"

" Yung mga guwapo sa mundo!"

" Nahihimatay na ata ako!"

Naiirita nanaman ako!Ang ingay ingay nila parang artista daw yung mga 5 A. Sa totoo lang sikat sila dahil magaling silang kumanta and international band sila.Pero para sakin mukha silang unggoy, lalo na si Pete.

Kakain nalang ako ng saging.

"hoy!" kinuha nung babaeng epal yung saging ko. Tang*na naman oh. Lumapit siya kay Pete at binigay ang mahiwaga kong saging.

"King banana sayo nalang oh!" ano bayan kinuha nanga yung saging ko sa 5 A pa ibibigay. Porket sikat hahayaan ko na lang kunin ang pagkain ko? Nit my food dudes!

" Akin nayan!" kinuha ko yung saging ko kay unggoyPete. Nagulat naman siya sa biglaang pagkuha ko sa baby banana ko.

"Kung may gagawa ulit nito hindi makakalabas dito sa school ng buhay!" galit na galit kong sigaw sa kanila.

1

2

3

Tumahimik tapos nagsigawan sila at tumakbo hanggang wala nang natira. "Hoy bakit mo pinaalis yung mga fan namin!" galit na sigaw ni Paul. This guy, I hate him. He is the most GGSS guy I've met.

"Bakit may problema ka!" Sigaw ko na nanghahamon. Si Paul, haynako. Kaaway ko talaga yan. Since like we met. Saksakan ng yabang! Akala mo gwapo! Porket sikat gwapo?

"Paul manahimik ka" sabi ni James. Ang leader daw nila. Maya maya may humawak sa balikat ko. Nilingon ko naman si Janea na nagaalala nanaman. Baka kasi mapaaway nanaman ako
" Zoe tama na" awat sakin ni Janea.

Ngumiti si Paul kay Janea. "Hi Janea" masayang sabi ni Paul. Etong lalaking to kaaway ko pero makapaglandi sa kasama ko wagas.

"Hi din "

bakit ka naman sumagot.

"Umalis na nga tayo. Uwian na man eh. Naghihintay na sila April" sabi sakin ni Joy. Hinila nila ako palabas ng school at nag death glare ako kay Paul. Ganun din siya.

Pauwi na kami kaso nag ring yung phone ko. Si Master pala.

(hello Zoe. May emergency tayo.)

emergency eh bakit hindi ka gulat? So pag may emergency ganun lang? Like 'hello may emergency tayo' and tapos na.

( nasa pahamak ang 5 A.)

"And so?" sagot ko naman. 5A, I dont want to hear that name. And mas mabuti nang mamatay sila. No offense.

( ililigtas mo sila o hindi!) oo na oo na. Beast mode! I hate you Miko! I hate your group also!

( nasa likod sila ng school.)

Pinatay ko kaagad yung call. Naiirita ako. Sa lahat ng ililigtas ko yung 5 A pa. Nakita ko agad yung mga ugok na yun. Tapos tinututukan nung kidnapper si James ng baril.

Mabilis ko namang naagaw yung baril pero pumutok sa may sako ng buhangin kaya ang usok ng paligid.

Hindi tatabla sakin yung buhangin dahil naka glasses ako. Yes I wear glasses for style lang. Gusto ko nerd looking. Angas noh?

Hinanap ko yung kidnapper.Nakita ko agad siya at napuling siya kaya madali kong binugbog .Binugbog ko nang binugbog hangang tuwang tuwa na ako dahil binubogbog ko siya.

Nawalan na ng malay yung kidnapper kaya binuhat ko nalang yun. Malakas ako kaya kaya ko mabuhat yung ibang mabibigat na bagay. I go to gym, not for fitness but for strenght.

"Sino ka?" tanong ni unggoyPete.

Humarap ako sa kanila tapos ang nangyari ... NGANGA.

Like this = 😱

"Nakakatawa kayo kung ganyan ang mukha niyo" tawa lang ako nang tawa habang sila NGANGA parin. Masyado ba akong superhero like para bumukas ang bibig niyo?

" Paano ka namin mapapasalamatan?" tanong nung leader na si James.

"wag na ninyong aagawin yung saging ko tapos!."

Nagmadali na akong umalis dahil ayokong makita yung pagmumukha nila. I don't care about them. I never do. Pagkauwi ko, nakita ko na lang na nag paparty sila.

Kaya nakiparty din ako. I love parties. Nilapitan ko si April na hawak yung speaker at ponalakasan ko yung music. Joy came out holding wines. Cheers for life!

Nagparty lang kami dito sa bahay ng The Way. Sa totoo lang bahay ko to pero dito ko na sila pinatira paminsan minsan kasi nasa ibang bansa yung pamilya ko.

Panira ng party yung phone ko dahil may tumawag. Bad trip dude... I hate interruptions.

(Zoe may ipapagawa ako sayo at sa mga kasama mo) Si master pala yan. Kahit kailan paepal tong lalaking to

"Ano po yun" sabi ko na mesyo magalang. Medyo lang namam.

( Kailangan mong makipagkaibigan sa 5 A)

"............"

( hello may kausap pa ba ako?)

"Um master......

*

*

*

*

*
WA DA FVCK!! "

( easy lang basta gawin mo yun)

 

" ANO! PUTANG...."

" Zoe sigaw ka diyan nang sigaw at nagmumura ka pa." sabi ni Joy. "Ano  daw sabi?"

"Makikipag kaibigan daw tayo sa ....... 5 A!!!!!"  kumukulo na ata dugo ko. Mamamatay na ata ako!

" YEY!!"

"HINDI!!"

Sabay nilang sabi.Yung iba natuwa yung nagalit. Weird kasi kami and we accept it. Like who cares if were weird haha but that's not the point now.

" Bahala na kung anong mangyari pero ayaw ko parin sila..." sabi ko.

Tumili bigla si Scarlet. " Ang cute naman ni Joseph kaya ok lang saakin." parang gusto kong patayin si Scarlet, siya cute?

"Gumuho man ang mundo, pangit parin sila. Hindi lang pangit, saksakan ng pangit!" sigaw ko sakanila. I meant every word.

" Paano natin magagawa yun ?" tanong ni April. Isa siya sa komportableng babae na nakilala ko. Unlike those three, mas may pareho kami ni April like the act of hurting people especially 5A.

"Bahala na si master." sagot ko sakanya.

Ayaw ko talaga sa 5 A ! Why do I need to be friends with annoying GGSS guys?!

(Master Miko's pov)

Ininom ko yung kape ko habang nakatingin sa bintana

"Miko. Ano nanaman ang plano mo kanila Zoe at Scarlet? Diba living with three girls na sila?"  -Nathan

Lahat ang nangyayari, plano ko. Kahit living with three girls na sila. Yun din ba ang sinabi ni Nathan?

"So... what's your plan to Kagura and Scarlet???" ~Francisco

Hinarap ko sila.

"1st save the five boys. 2nd be friends with the five boys. And then.... live with the five boys" -Me

Let the love story begins >:)

( itutuloy...)

Living with five boys (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon