#53 Fiancé 2

2 0 0
                                    

(Paul's POV)

Itinali namin yung tatay ni Brent sa upuan. Pinatay namin yung ilaw at tinutukan siya ng flashlight.

"Ano ba? Who are you?! " sigaw ni tanda. Kinuwelyuhan ko siya at tinitigan.

"I'm you're worst nightmare" sabi ko pero agad akong tinabig ni Nathan. "What are you planning to do with Janea and Brent" kalmadong sabi ni Nathan.

"Arrange marriage? Is that what you want to hear? That's common on rich people! Now let me go or I will sue you!"  Si Romeo naman ang lumapit sa kanya. "Sino ang mga tauhan mo? Name all kundi isasaksak ko sayo to" sabi niya at iniharap ang kahoy na espada. Nice one! 🙌

"T-the gang n-named cool ice gang a-and some of the guards o-of my son" Bakas sa mukha niya ang takot.

"Do you know a woman I don't know? Di ko alam ang apelyedo niya." Nakakatakot na sabi ni Louis at tumabi kay Romeo. Umiling lang si tanda. "I never hired women".  Hinawi ko silang dalawa para pumunta sa harap ni tanda.

"Well for your information, they've just got kidnapped by that woman. Janea just got kidnapped again!" Sigaw ko.  " Five Awesomeness?! What are you even doing here?!" Gulat na sabi ni tanda.

Sinenyasan ni Nathan na ipasok sa kwarto si tanda. Umupo ako sa sahig na sobrang galit. Where are you now my love?

"Plan B guys. We need to look for Zoe" sabi ni Mark. Tinignan namin siya. Find her? Eh parang si flash nga yung babaeng yun at di namin mahabol! Tumayo sa pagkaupo si Cedrick.  "Actually, we already talked to her, on phone but she gave us a plan to make sure that the wedding will be cancelled." Sabi ni Cedrick. Nakuha niya lahat ang aming atensyon. Bakit ba ang lalim ng tagalog ko?

"What is it then?" Tanong ni Joseph habang kumakain ng pizza. Kumuha rin ako dahil sa gutom. Bawal paggutumin ang gwapo.

"Kailangan may magpanggap na boyfirend niya. Ay mali. Dapat may magpanggap na fiancé niya" sabi ni Tom. Nilunok ko yung pizzabat nagtaas pa nang kamay. "ME!!!!!!" Sigaw ko. Tinignan lang nila ako saglit at nagsibalikan sa kanya kanya nilang ginagawa. What was that for

"Ipapakilala natin yung fake fiancé niya sa parents niya." Tuloy ni Tom.

"me!!!" Sigaw ko parin. "Kailangan magmukhang mayaman yung fiancé niya. Wait dapat sobrang yaman!" Sabi naman ni Scarlet. Patuloy kong isinisigaw ang pangalan ko. "Si Paul ang bagay na fiancé!"

"Paul shut up. Let's make him look like more and more cool" sabi ni April at may kinuhang shades sa bag. Why??? 😭😭😭

"Ako kasi!!" Sigaw ko sabay lapit sa mga naguusap na hindi ako pinapansin. Mamaya sinagi ako ni Joseph.  "Sali ako diyan! Sino ang knight in shining armor natin?" Tanong niya.  Agad na sumingit ako sa gitna nila.  "Ako nga!!!!!!!!!!"

Tinignan lang nila ako.  " Obviously Paul, ikaw talaga ang magiging fiancé." Taas kilay na sabi ni Joy.

"At alam naman namin na basta Janea ikaw. At magwawala ka kung hindi ikaw" sabi naman ni Pete at nakikagat sa pizza na hawak ko. Tsss edi wow. Nabigla na lang ako nung hinila ako palabas ng hotel.

"Where are we going?!" Sigaw ko. Lahat ng nadadaanan naming tao ay napapatili sa kagwapuhan ko. Sino namang hindi titili sa isang 5A? Sila Zoe hindi.  "Pupunta tayo sa mall." Sabi ni Nathan na nasa unahan. Tumawa sila Pete, Joseph, Mark at James na kinakalad kad ako. Nakasund lang yung iba saamin. Ang dami naman namin!

Pumunta kami sa isang boutique na pangwedding?

"Guys seriously what the hell"

Pinasok nila ako sa isang dressing room. Mayamaya may binato silang tuxedo at pares ng sapatos. Inis na sinuot ko iyon. Humarap ako sa salamin at nagulat ako dahil napakagwapo ko. Mamaya may bumato ng shades. Kay April to ah. Sinuot ko iyon at bilib na ako sa sarili ko. Ang gwapo mo Paul. Yah, sobra. Ikaw ang fiancé ni Janea. Yeah 😎

Living with five boys (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon