#8 Cool Ice Gang

24 0 0
                                    

( Zoe's pov )

Naglalakad kami papasok ng school. Monday again. Soo boring school is coming. As usual, maraming babae ang nakaabang sa gate. Nagtinginan yung mga babae dun.

" 5 A !!!!!! " SHET nakakabingi! Naramdaman ko yung bulsa ko na nagriring.

* calling Master M*

(Zoe may ipapaalam ako sayo.
May gang kayong makakaaway ngayong araw nato.)

* call ended*

Away? Gusto ko nyan  😈😈😈

Nagsimula na ang boring na klase at fastforward kasi Lunch break na namin. Sino kaya yung makakaaway naming gang. Excited ako! And absent si UnggoyPete kaya ultimate yung happiness ko! Nakangiti ako habang kumakain.

"Ansaya mo naman" sabi ni April habang kumakagat sa hotdog. Magkakasama kami nila April, Scarlet, Janea at Joy sa isang table. Buti wala yung mga saksakan ng pangit.


















Uwian na pero wala!! Badtrip nanaman dude! Naglakad kaming mga babae sa park. Sa bwisit ko ay sinisipa ko ang mga bato. Lahat ng nadaanan ko ay sinipa ko pati yung mga nakakainis na insekto. Nang may narinig kaming ingay

"Aaaaaaaaah"

"May baliw!!!"

"Tulong!!!!"

Sigaw yun ng mga tao sa park nung may grupong naninira sa upuan at iba pang dekoration ng park.

May naisip ako....

ANG GANG   😡😡😡

"Tumigil kayo!" sigaw ni April. May nakita kaming limang tao na halatang hindi naalagaan ang sarili. Mga gangsters talaga.

"At bakit naman?" tanong nung leader nila. May hawak siyang tubo at naglakad papalapit saamin. Sinundan naman daw siya ng mga kagrupo niya.

"Leader, sila yung The Way" sabi nung isa. Napahawak siya sa baba niya.

" Gusto niyo ata ng away!" sigaw ko. Oo nagmamayabang na ako. Pinaghintay nila ako nang matagal na oras.

"Bago tayo mag-away magpapakilala kami."  sabi nung leader.

Seryoso? May ganun pa?


"Ako si Ice ang leader ng gang"

"Ako si Brook "

"Ako si Bea"

"Ako si Kate at kami ang...."

"....Cool Ice Gang"





Corny....

"Ano daw?"  Tanong ni April sabay kamot sa ulo.

"Ice Tea Gang daw"  confident kong sabi.

Nanlaki agad yung mata nila at agad na nagreklmo. "Cool Ice Gang!!!!"  sabay nilang sigaw saakin.

" Edi Gomenasai"  sabi ko. Nakakainis naman to! Parang nakikipaglaro ako!

"Gomen Ano?"  -Bea

"Ang ibig sabihin nun sorry. Japanese word yun."  -Joy

Ano ba? Akala ko makikipaglaban kami sa kanila?

"Pati language ko pinapakeeleman niyo!Laban na tayo!" Sigaw ko sa sobrang taranta. Kumuha ako ng gunting sa bag ko at tinutok sa kanila.

"Sige ba The... Direction!"  -Ice

Living with five boys (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon