(April's pov)
So the plan is, group 1 Scarlet, April, Romeo and Pete magbabantay sa labas. Group 2 Me, James, Louis and Anne magbantay sa loob. And finally, Mattew, Joy, Paul , Francisco and Daniel hanapin niyo si Janea at Joseph" sabi ni Nathan
Nagready ako. This is something.
"Okay guys, let's go. Group 1 start the attack" sabi ni Nathan na nakangisi
May hawak akong baril at di ako magdadalwang isip na gamitin kay Pet. Hahaha>:)
Pumunta kami (Kami means group 1 ofcoarse) sa may poste malapit sa gate ng abandonang building. Nagsign si Scarlet ng 'go' kaya sumugod na kami. Binugog ni Pete yung matangkad na lalaki. Si Romeo naman ay feel na feel yung espada niya na kahoy kaya napatumba na niya yung dalawa at nakipagkarate na din ako sa isa. Si Scarlet natataranta kung gagamitin niya yung baril kaya sinipa ko na din yung kalaban niya. Lima lang naman yung kalaban namin kaya agad naming sinabihan yung iba na pumasok na.
"Good luck guys" sabi ni Romeo sabay tali dun sa mga ugok.
Im just getting fired up!
Pumasok na sila sa loob. Magingat sana tong mga to kung hindi epic fail ang plano namin. Bakit kasi sumama si Joseph? Haynako.
"April! Ok ka lang ba?" Tanong saakin ni Pete. Hinawi ko yung kamay niya na nakahawak saakin.
"Hmmm paano gumagana tong radio?" Tanong ni Romeo. Kinuha ko yun at pinulindot.
"Group 1 to all group. Testing" sabi ko. Nag reply naman sila.
"Nathan to all grouo. Testing. "
"Paul to--- Huwag ka ngang pakeelamero! Fransisco to all group. Gumagana ba?"
"Yup gumagana" sabi ko. Biglang gumalaw yung isang ugok kaya binatukan ko agad at nakatulog ulit. Nilaro laro ko yung baril. Napatawa pa ako nang maisip na gumagawa kami nang ganito nang wala si Zoe. Siya kasi ang namumuno pag may ganito. Mayamaya, may dumating na kotse. Inihanda namin yung mga gamit namin at napanganga ako nung makita yung bumaba.
"Wh-what" sabi ni Pete. Si Scarlet naman ay nilapitan siya at niyakap.
"Haha who you?" Tanong ni Romeo. Nakipag apir lang siya kay Romeo. Hindi ko siya pinansin.
"April" sabi niya. Hindi ko siya tinignan. "Pumunta ka sa loob. Hanapin mo sila James." Sabi ko. Napabuntong hininga na lang siya at pumasok.
"April to group two. Andito si Mark. He came to help. I think."
(Nathan's POV)
Who is Mark? Siya ba yung sinama ni Miko sa misyon misyonan ni Lion?
"What?! Si Mark?!" Sabi ni James. Matamaya may lumapit na lalaki. So he's the guy. Agad kong binato sa kanya ang isang badminton rocket.
"Anong gagawin ko dito?" Tanong niya. "Yan ang weapon mo. Wala nang natira. Bat kasi ngayon ka lang. Tsk" sabi ko at naglakad lakad. Sinundan naman nila ako.
"Alam mo Nathan? For a guy, your rude." Sabi ni Anne. Bunganga din tong babaeng to eh. Kung hindi ko lang siya mahal edi sana matagal nang may tape yung bunganga niya.
Anong sinabi ko?!
Nathan moveon! Pinagpalit ka niya kay Daniel diba? Diba nagawa pa nilang maglandian sa harap mo? Diba masakit kaya dapat wala na? Alam kong cold ako pero nagmahal lang ako. At nasaktan lang ako.
BINABASA MO ANG
Living with five boys (editing)
Novela Juvenil'Friends'. Mahirap hanapin pero madaling mawala. Paano kung kahit anong gawin mo ay hindi mo maramdaman na may ganun ka? Kahit nakitira ka na sa mga lalaki eh wa epek parin? Sa tingin mo ba mararamdaman mo yun kung iwanan mo sila?