9

6.2K 128 5
                                    

Love? Hahahahaha!

No way. This isn't love. Baka naman admiration lang ang nararamdaman ko para kay Roxanne. She's fun to be with and ang liit kasi niya.

Crush ito at hindi love.

For Pete's sake! 25 years old na ako,alam ko na differnce ng feeling ng inlove at may crush! Expert na ako sa mga ganyan sa dami ng naging girlfriends ko!

I looked at her eyes and all I can see is happiness. Ang saya saya ng aura niya pati yung mga mata nya nangungusap. Ang ganda niya kahit naka-smirk pa siya o mukhang naiirita.

Iba siya eh.

Basta.

Ugh! I can't even explain what I'm feeling right now!


I held her waist tightly while her hands are still in my nape. Nagsimula nang magpatugtog ng slow music. May mga umalis sa dance floor at kaming mga natira na lang ang sumayaw.

I just can't get my eyes off of her. She is too pretty.

" Troy..."

I just looked at her and smiled.

" I..."

" You...?"

" I think I'm.....

Shems. Natatae ako,Troy."

I froze at her words. Did I hear that right? Natatae siya? Like,seriously? Slow dance ito,napaka-romantic..


Tapos nakakaramdam siya ng pagtatae?


Mukha ba akong inidoro sa gwapo kong ito?!

After a few minutes ng paghihintay sa labas ng tinitirhan niyang hotel, I saw her exited the door. " Are you ok?", I asked.

She laughed ," Yep! Troy sorry talaga huh? Hirap pigilan eh! Hahahaha!"

" You should go to the bathroom before going outside, you'll never know."

" Yes , Sir!", naka-salute sya habang sinusundan ako.

---------------

When we arrived at EPIC Club,parang may nagkakagulo. I tried to pull Roxanne to me kaso nagpilit syang maki-usyoso. Hinila pa niya ang kamay ko para saw may kasama siya.

When we arrived at the scenario, nagsusuntukan lang naman yung mga kakilala ni Roxanne.

" Ayan na naman sila!", sabi niya habang nakamasid sa mga nagaaway.

" Sino?"

" Renz and Joaquin."

Renz and who?!

Joaquin?

I pushed my way infront when I saw Joaquin shouting at the other guy, "
P*TANGINA KA TALAGA! YOU DON'T KNOW WHO I AM, DO YOU?!"

Pinunasan naman ng lalaki ang kanang parte ng labi niya na putok na kakasuntok ni Joaquin. Humihingal siya habang nakatingin ng masama.

" HAH! You don't know me,f*cktard! MALI ANG BINANGGA MO!" Susugod pa sana si Joaquin when I decided to stop him. He looked at me with a surprised expression.

" Awat na Joaquin..", Sabi ko habang hinahatak ang braso niya. Nagpupumilit pa rin siya sa pagsugod sa Renz na yun kahit ilang dipa na ang layo namin sa kanya. " Tama na". Tumigil na ang masamang sukatan  ng tingin ng dalawa at naglayo na ng landas.

Nawala ang kumpol ng mga tao at agad naman kaming sinama ni Roxanne sa pinakamalapit na bench.


" Bakit ka ba nandito Troy? Akala ko nasa Battens ka?!"

" I thought you were in Manila . Last time I checked, tinawagan kita tapos nagkamustahan tayo. You told me you were busy in Japan, tapos ngayon nandito ka lang pala?!"

" I was....basta."

" He was chasing Charmaine.", sabi ni Roxanne habang nakangiti kay Joaquin.

" How did you know each other?"

" Kayo dapat tanungin ko nyan, paano at saan kayo nagkakilala?", tanong naman ni Quin.


" Zipline,Zorb Ball activities. Kapartner ko siya." i said while having a glimpse of her. Nakatingin lang ito sa akin habang nakangiti." Kayo ba?"

" Roxanne and I are classmates at UP Fine Arts. Kablock ko yang bangag na yan.", sabi ni Joaquin habang nakatingin lang kay Rox. Nagbelat naman ito sa kanya at natawa.

" Hahahahaha! Sino kaya mas bangag sa atin? Uy! Ang sabihin mo lang nung narinig mong nasa Boracay si Charmaine, agad agad kang byumahe dito! Wooo!", sabi naman ni Rox habang tinataas-taas pa ang mga kamay.

" Shhhhh..", saway naman niya sa babae.

Ang liit talaga ng mundo. Akalain mong magkakakilala kami. Hindi nga lang pinakikilala ng mga kaibigan ko ang mga girl friends nila kasi lagi naming natutukso na kahit magkaibigan lang talaga.

" You need to rest, Quin." Sabi ko habang nakatingin sa kanya.

" Hah! Rest ka dyan! Ngayon pa nga lang nagsisimula ang party! Babalik ba ako doon! Wala ng kupal eh! ", sabi niya habang nakatayo sa bench. " hindi ka ba talaga sasama Troy?"

Umiling ako at ngumiti. " No,thanks. May mga gagawin pa ako dito sa labas. Explore muna " , tumayo ako sa bench at nagsimula nang maglakad sa side walk. Madami pa ring nagbebenta ng kung anu anong souvenirs.


Habang naglalakad kami, I took a glimpse of the men having some tattoos done.


" Patattoo tayo", sabi niya habang nakahawak ang mga kamay sa braso ko.


" Sure."


Lumapit si Roxanne sa nagtattoo na mukhang kakilala na naman niya!

" Ano ba at saan mo ba gusto ilagay ang tattoo?" , tanong ng lalaking may hawak na baril na may ink. Pangtattoo ba.


" Sa arm po Kuya, roses na may mga leaves po ha.", pinatong niya ang arm niya sa may gilid ng magtattoo at tumingin sa akin," Ikaw ba Troy?"


" Is this permanent or not?"

" Permanent."

" Are you serious?!"

" Uhhh... Yes."

" Nakatry ka na ba noon?"

" Nope."

" Then why do you want to have it now? Are you out of your mind Roxanne?!"

" Coz I don't want to have any regrets. Minsan lang ito, Troy. Might as well gawin ko na bago pa dumating ang panahon na pinagsisisihan kong hindi ako nagpa-tattoo.", she said. " So magpapatattoo ka din ba?"

Bigla kong naisip ang Battens. Si Dad. Kapag nagpatattoo na ako, wala na itong burahan. Bahala na nga!


" Yep. Papatattoo ako. Sir, sa likod po, angel's wings." Tinanggal ko ang damit k at tumalikod sa lalaki.

" Sure?", tanong ni Rox habang nakatingin sa akin.

" Why not?" I smiled when I felt the needle in my skin. This will be all worth it, I thought.

The Manila Charmers : TROYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon