5~PRANK

325 17 5
                                    

Aleah's POV

Nudaw?

π__________π

Letche. Ano bang pinagsasasabi neto? Emergency? Panganib? Prince?
Hayy pinaglololoko nanaman ata ako ng mga taong to. Saka bakit ako pa? Pwede naman yung iba diba? Sino ba naman ako sa buhay ni Prince? Tch. Wag na nga lang.

Bigla ko naman naisip yung nakalagay sa sulat...

Pag namatay siya, sisisihin ka ng lahat...

Hala! Baka nga totoong nasa panganib si Prince! Pag namatay pa yun ako pa sisihin nila eh! Aish! Nakakainis!

*phone rings*

From: 09*********

Nasaan ka na? Nag fi-fifty fifty na si Prince. May lung cancer siya matagal na...At ikaw ang gusto niyang makita bago siya mamatay..Bilisan mo!
~Kaibigan ni Gwapong Prince

Aish! Eto nanaman tong Kaibigan ni Gwapong Prince na to eh! Ay hindi! Hindi pala gwapo si Prince!

Nag-reply naman agad ako..

To: 09*********

Please. Wag niyo akong pinaglololoko. Hindi ako pupunta diyan. Mga sinungaling!

Bahala sila. Baka mamaya ginu-good time lang pala ako niyan.

*phone rings*

From: 09*********

Totoo ang mga sinasabi ko..Sige ka. Pag ayaw mo pang pumunta dito, bahala ka na! Pag namatay to sisisihin ka ng lahat!

To: 09********

Bahala kayo! Saka bakit ba? Pag pumunta ba ako diyan mabubuhay yan? Ano naman koneksyon ko diyan? Tss. Kung mamamatay yan, mamamatay yan!

From: 09*********

Please pumunta ka na dito. Pag namatay to munultuhin ka nito.

Di na ako nag reply. Hala! Oo nga noh. Baka multuhin ako nun! Takot ako!

Bigla na lang akong tumayo sa kinauupuan ko at ewan ko ba anong pumasok sa kokote ko at lumabas na ako ng school.

Ang tanging nasa isip ko lang...Kailangan kong puntahan si Prince..

Prince's POV

"Hahahaha! Bro, grabe! Di na nag-reply! Bakit naman kasi ngayon mo pa naisipan mang good time?"sabi sakin ni Drei.

Kanina pa tawa ng tawa ang tropa ko. Haha! Kahit ako natatawa din! Pano naman kasi, napag-isipan ko na pagtripan si Aleah. Ewan ko ba pero parang gusto ko siyang palating inaasar. Haha.

Nangangati na nga ako dito sa pwesto ko eh. Nakahiga ako sa kama ko at nagkukunwari na parang may cancer.

May pustahan kasi kami. Pag pumunta dito si Aleah, ibig sabihin may gusto siya sakin kasi concerned siya sakin at bibigyan nila ako ng tig fa-five thousand. Tapos, pag di naman dumating si Aleah, bibigyan ko sila ng tig se-seven thousand.

Mag-isa lang naman ako dito sa bahay eh. Wala dito ngayon ang walang kwenta kong ama. Nasa business trip niya. Bahala siya. Magpakasasa siya sa negosyo niya.

Ang nanay ko? Wala na. Five years old pa lang ako, namatay na siya dahil sa car accident. Kaya ngayon, yung tatay ko, nagpapakasarap sa mga babae at kayamanan niya.

Like father like son lang. May condo ako pero dito muna ako sa bahay. Wala akong katulong sa condo eh kaya dito na lang ako sa bahay. Atleast dito may katulong. Isang utos ko lang, bigay agad.

Marrying the HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon