6~HURT

329 18 2
                                    

Aleah's POV

Nakakainis!!! Anong klaseng trip yun?!? Talagang ako pa pinagtripan nila! Atsaka nagkunwari pang may cancer!

Nag-sorry pa naman sana ako sa kumag na yun eh prank lang pala ang lahat! Sana namatay na lang siya ng tuluyan! Kahit kailan talaga, pagulo siya sa buhay ko!!!

"Oo Aleah. Prank lang yun. Naniwala ka naman."sabi sakin ni Drei. Siya ata yung nagtetext sakin..

"Hahahaha!! Siguro may gusto ka kay Ethan noh!" - Gelo

"Haha! Oo nga! Kasi di ka naman pupunta dito kung di ka concerned sakanya!" - Denis

"Atsaka wala nang bawian ng sinabi mo ah.. Sabi mo pinapatawad mo na si Prince! May paiyak-iyak ka pang nalalaman eh!" - Mico

"Eh kayo din naman ah! May paiyak-iyak pa kayong nalalaman!"naiinis kong sabi sakanila..Nakakainis!

"Loves wag ka nang magalit! Alam ko naman na may gusto ka talaga sakin eh!"sabat naman ng kumag..

"Walangya ka!! Bahala ka sa buhay mo! Di kita pinapatawad! Saka di kita gusto noh! Yucks ka! Kaya lang naman ako pumunta dito dahil natatakot akong multuhin mo! Wag kang feeler! Tingnan mo ngayon! Late na ako sa unang klase ko! Bahala na nga kayo diyan! Letche."sigaw ko sakanila at lumabas na..Babalik na ako sa school. Baka maabutan ko pa ang 2nd class ko..Nakakainis naman kasi eh! Aish! Mapapatay ko tong Prince na to eh!

ווווווווווווווווו×

Pagkadating ko sa school ay agad akong pumasok sa classroom. Hayst. Matatapos na ang first class ko! Nakakainis talaga!!! Kung pwede ko lang talagang ibaon ng buhay sa lupa yung kumag na yun, matagal ko nang ginawa!!! Bahala siya sa buhay niya. Di ko siya papansinin. Letchugas. >.<

"Ms. Blancaflor! Bakit late ka na?!"uh-oh. Mapapagalitan pa ata ako eh.

Anong pwede kong palusot? Huhu! =_______=

"Uhh- Sorry po. Traffic po kasi."palusot ko na lang. Tinanguan na lang ako ni prof. at naupo na ako. Buti na lang di alam ng mga kaklase ko na kanina pa ako nandito...Kung hindi! Lagot na!

וווווווווווווווווו×

Lunch na..

Wala nanaman akong kasama..

Ay hindi! Si Stephen kaya? Baka pwede kaming mag-sabay kumain.. Oo nga..

Pinuntahan ko si Stephen sa classroom nila, pero wala nang laman ang classroom nila.. Kaya pumunta na lang ako sa gym kasi baka nandun siya. Baka nagba-basketball.

Pero...Wala din..

Ewan. Talagang forever alone na ako. Makapunta na nga lang sa cafeteria. Kakain na lang ako mag-isa. -_____________-

Habang kumakain ako ay may narinig naman ako na isang pamilyar na boses... Hmmm...

"Sam .."
"Yes?"
"May gagawin ka ba mamaya?"
"Wala naman..Bakit?"
"Pwede ba tayong mag dinner together?"
"Dinner? Together? Like...Date?"
"Yup. Alam mo naman diba..Nanliligaw ako.."
"Yes. I know. Pero...Sige...Anong oras mamaya?"
"7:00 sa ****** restaurant. Okay lang ba?"
"Oo naman..Sige. I'll be there, Stephen.."

Stephen...

N-Nanliligaw siya..

Bakit?

Unti-unting...Kumikirot ang...Puso ko..

Ewan ko ba pero...Nasasaktan ako...

Hanggang bestfriends na nga lang ba talaga tayo, Stephen?

Bakit di mo man lang ako mapansin? Dahil ba di nila ako kasing ganda?

Hayy..Nawalan na ako ng ganang kumain. Makapunta na nga lang muna sa mini garden.. Atleast dun..Makakapag-isip ako ng ayos..

Paalis na sana ako ng biglang may tumawag sakin...

"Wait. Princess!"

S-Stephen...

Kahit nasasaktan man ako ay nilingon ko pa din siya..

"Stephen!"sabi ko at pumilit na ngumiti.
"Hello!"bati naman sakin nung babae..I think..Mabait naman siya..Ang amo ng mukha niya at...Ang ganda niya..

"Hello.."bati ko din sakanya..
"Halika na muna dito Princess. Maupo ka muna. Join us. Kumain ka na ba?"tanong sakin ni Stephen at tumango-tango naman ako habang nakayuko..Hayst.
"Oo nga pala. Princess, siya si Samantha. Samantha, si Princess."pagpapakilala ni Stephen samin.

"Tawagin mo na lang akong Sam." - Samantha
"Ahh okay. Aleah na lang tawag mo sakin." - ako

Nginitian niya na lang ako at tinanguan.. Mukhang ang saya nila..

Ibang-iba kami ni Sam..Siya, maganda..Ako, di masyado...Siya, sexy...Ako, di masyado...Siya, mahal ni Stephen...Ako, mahal ni Stephen...Bilang kaibigan..

Kailan kaya darating ang araw na ako naman ang mapapansin ni Stephen? Kailan kaya darating ang araw na...Ako naman ang liligawan niya? Darating pa kaya yun? O hanggang dito na lang talaga kami?

Gusto kong umiyak pero...Di pwede..

Gusto kong ipamukha sakanya na...Ang manhid niya kasi di man lang niya ako napansin! Pero...Di pwede...

Kasi kahit anong gawin ko.....Kaibigan lang ako..PERIOD.

Pero, naisip ko, nanliligaw pa lang naman si Stephen diba? So may pag-asa pa ako..

Pero..Wala naman akong balak na guluhin sila ni Sam..Nakikita ko na mabait si Sam..At mahal niya si Stephen..

Siguro kasi kasalanan ko din...Kasi di ako gumagawa ng paraan para mapansin ako ni Stephen.

Bahala na. Wala na akong magagawa..

~~~♥~~~

--------Si Samantha po yung nasa pic!
Vote and comment! :)

Marrying the HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon