Prince's POV
Hanggang ngayon, iniisip ko parin yung babae kanina. She acted weird. Pero meron talagang nagsasabi sakin na parang may connection kami sa isa't isa. Sa mga ginagalaw niya kanina, para bang naging parte na siya ng buhay ko at parang kilalang-kilala niya na ako. Ewan, ang weird lang.
"Babe?"rinig kong tawag sakin ni Thea.
"Yes, babe?"tanong ko naman.
"Uhh..N-nothing. Mukhang malalim kasi yung iniisip mo. What's the matter all about?"
"Uhmm..The girl we met--"
"Forget about it."she cut my words. Tinanguan ko lang siya.
"I'll just go to my room."I said then went upstairs.
Naupo ako sa kama. I can't stop thinking about her. There's something weird. I can sense that there's something going on. She's kinda familiar.
*knock knock*
I heard the door open.
"Babe?"it's Thea. I look up to her.
"Yes?"I asked.
"I know it's bothering you..Just..Just stop thinking about her."she said then looked down.
Uhh..I know that it's not okay for her. Ugh. This is the problem. I don't even know that girl but why do I keep on thinking about her? She's just making things complicated.
I stood up then walk towards Thea. I lifted her head up and hugged her.
"Sorry. I know that it isn't okay for you."I said. She sighed.
"Nah. It's okay. Just stop thinking about her because she's not a help at all. It's non sense thinking about her and what happened a while ago."
I nodded. Kumalas ako sa pagkakayakap ko sakanya. Hinawakan ko ang mga kamay niya.
"I love you."
"I love you too."
**
Nakatulog na si Thea. Alam kong iniisip niya rin ako at ang kapakanan ko. I know that she cares a lot for me.
Napapangiti nalang ako habang tinititigan siya. I really love this girl. She's a blessing to me. Simula nung pumunta kami sa US, siya na yung nag-alaga sakin habang nagre-recover pa ako. Di ko man maalala ang mga past memories namin together but I can feel how much she loves me. And she's really special to me.
But suddenly, naalala ko nanaman yung babae kanina. I forgot her name. Pero naaalala ko parin siya.
Sinapo ko ang ulo ko. Ugh. Stop thinking about her, Prince. Tulad nga ng sabi ni Thea, she's not a help at all. Why bother thinking about her? Letse. Bakit ba di siya maalis sa isipan ko? Besides, there's nothing special about her.
Pero naguguluhan talaga ako. Naguguluhan na ako sa mga pangyayari. Simula nang umuwi kami dito sa Pilipinas, gumulo nalang bigla ang lahat. Lalo na't nagparamdam pa yung babaeng yun. Nakakainis lang.
Naguguluhan na talaga ako. Maraming bagay ang bumubulabog sa isip ko. Maraming pagdududa. Di ko na alam kung ano bang paniniwalaan ko. Minsan, weird kung gumalaw si Thea. Para bang meron siyang tinatago. Pero di ko nalang iniisip yun 'coz I should put my trust on her. Pero bakit ganun? Biglang nagbabago ang lahat. Gumugulo na. At ako ang nahihirapan sa sitwasyon na to. Minsan naiisip ko, 'marami pa ba akong kailangang malaman?'. You know I can't remember anything from my past.
Bigla nalang akong tumayo at naglakad sa may pinto. I twisted the door knob. But before I can get out of the room, I look back at Thea.
"I'll be back."I whisper to myself then went out of the room.
BINABASA MO ANG
Marrying the Hearthrob
Teen FictionMatutuloy pa ba ang kasal? "Marrying the Hearthrob" written by: -kookieness-