10~ARRANGE MARRIAGE

295 21 3
                                    

Aleah's POV

"Aleah..."Shit. Yung boses na yun....Si.Prince.. Shet naman! Ayoko siya makausap!

"Aleah..."tawag niya pa ulit sakin at inalog alog pa ako.
"Please. Wag mo akong guluhin."pakiusap ko sakanya kaya natigil siya sa pagyugyog sakin.

"Sorry..."O_O is this real? Totoong nag sosorry siya? Weh? Di nga?.

"Aleah...Sor----"natigilan siya sa pagsasalita dahil inunahan ko na siya.
"Don't be sorry.. Walang may kasalanan.."sabi ko sakanya kaya napabitaw siya sakin.

Nakita ko na lang siyang tumayo at..

Lumapit sa babaeng sumabunot sakin..

A-anong gagawin niya?

Hinila niya ang babae palapit sakin..
Oh no..Di to maganda..Di talaga.

"Siya ba? Siya ang may kasalanan?"nagulat naman ako sa sinabi niya....At mas ikinagulat ko nang hilahin niya ang buhok ng babae! Shit.

"Aww! Stop it!"sigaw sakanya ng babae..
"Tama na yan Prince."awat ko sakanya pero di pa rin niya binibitawan ang buhok nito..

"Mag sorry ka..."sabi ni Prince sa babae at....Itinulak ito papunta sakin.

"Sorry! Okay na?!"paumanhin ng babae.

Di na lang ako nakapagsalita..Ano bang pumasok sa kokote ni Prince at gimagawa niya to?!

Paalis na sana ang babae ng biglang....Hilahin ulit ni Prince ang buhok nito..

Aish! What's happening?!

"Di ka sincere. Ulitin mo."sabi niya sa babae at ihinarap ulit to sakin.

"Sorry Aleah..Sorry.. Di na mauulit."paumanhin ulit ng babae.. Atsaka siya umalis..

Pero..Bigla siyang tinisod ni Prince..O_O

"Aww! Ano ba?!"sigaw ng babae kay Prince.
"Wag mo nang uulitin yun. Naintindihan mo? No one can hurt her.. Naintindihan niyong lahat?!"- Prince

O_O

No one can hurt her..

Totoo ba to? Anong meaning nun?

Inirapan na lang ng babae si Prince at padabog na umalis. Si Prince naman..Naupo na sa tabi ko..

"Okay na?"naka cross arms na tanong niya.
"No."mabilis na sagot ko.
"Bakit? Kailangan ko pa bang ipabitay ang babaeng yun para..Makuntento ka na? Ha? Loves?"Ang sama niya!

Di niya naman kailangan mangdamay at manakit ng tao para mag sorry eh!

"No. Simpleng sorry lang."- ako
"Oh! Sorry... okay na? Bati na tayo?" - Prince
"No. Ang gusto ko, wag mo muna akong kausapin. Ayoko na sayo. Ang sama mo. At pinatunayan mo lang yun ngayon." matapang na sabi ko.

Bigla naman siyang napatayo at hinarap ako...

"Ang arte mo! Alam mo yun?! Nag sorry na nga diba?! Di ka pa kuntento?! Nag sorry na siya! Nag sorry na ako! Anong gusto mo?! Buong mundo mag sorry sayo?! Wag ka ngang maarte! Ikaw na nga tong sinasabihan ng sorry ikaw pa galit! Di ka maganda kaya wag kang choosy! Kung alam ko lang pakipot ka lang sakin! Kala mo mabait ka?! Eh mukhang malandi ka naman eh!"

*PAK!!*

He deserves that. Ang sama niya. Yan siya. Masama. At never ko siyang magugustuhan.

"Ang sama mo! Di mo pa ako lubusang kilala! Kaya wag mo akong huhusgahan! Kaya siguro wala kang serious relationship kasi ang sama mo! Kaya hanggang 1 week relationship ka lang eh! Kasi ayaw ng mga babae sa ugali mo! Buti nga sayo! "sigaw ko sakanya saka ako lumabas..

Marrying the HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon