11~GIRLFRIEND

264 24 7
                                    

Aleah's POV

Shit. Arrange marriage? Are they kidding? Ugh!

Totoo? Gosh!

"ARRANGE MARRIAGE?!"Sigaw ko sakanila at napatayo naman ako.
"Yes. But don't worry anak. Ikakasal namin kayo pag nasa right age na kayo ni Ethan. Like...1st or 2nd year college..And isa pa, di naman kayo mahihirapan mag adjust kasi...May relasyon na pala kayo...Di mo man lang nabanggit samin."paliwanag ni Dad.

Isa pa to eh! Ay Prince talaga! Papatayin na kita! Bakit niya ba sinabi na KAMI na? Yucks! Never in his wildest dreams! Siya at ako? Magiging KAMI?! =____________=

Kainis! Argh! Ang sarap saksakin ng lalakeng to!

"Seriously?"cold na pagkasabi ni Prince. Lakas ng loob niya ah! Mukhang wala lang siyang pakilam!

"Yeah. So are we settled?"tanong naman ng Dad ni Prince.

"Y-Yes Dad.."pangiti-ngiting sagot ni Prince.. Hah! Humanda ka sakin..

Napatingin naman sakin ang Dad ni Prince na parang nagsasabi na 'Okay-na-ba' look. Napatango naman ako at ngumiti ng pilit. Tss.

Gusto ko na sanang sabihin na 'HOY YANG ANAK MO! DI TALAGA KAMI NG KUMAG NA YAN! AARTE ARTE LANG YAN! IPA CHECK MO NGA SA PSYCHIATRIST AT BAKA MAY TAMA NA YAN SA ULO! TAPOS IPA MENTAL MO NA RIN PARA MASAYA!'

Pero..Di ko naman pwedeng gawin yun.. Tss. Kainis to the max!

Nagkwentuhan muna ang mga magulang namin. For sure about business yan. Kaya naman kami inarrange marriage niyan para lang sa business eh. Letche.

Nagpaalam muna ako na mag c-cr.

Ang sarap lang ilublob sa toilet bowl si Prince! Peste! >.<

Prince's POV

Arrange Marriage.

Seriously? Nahihibang na ba sila?

Nope. Ako. Baka ako ang nahihibang.
Tss. Dagdag pa sa problema ko yang mga dinadaldal ko eh!

Bakit ko ba kasi sinabing KAMI na ni Aleah? Hah! Kami? KAMI?! Kalokohan! Never ata!

Pero....Ugh! Eto nanaman yung feeling na...Di ko maintindihan..Yung parang.. Ewan ko. Parang may nafi-feel ako na nagpupush sakin kay Aleah pero...Di ko alam kung ano yun.. Aish! Nakakainis!

Nag excuse muna ako na magc-cr ako. Naiihi ako eh!

Papasok na sana ako ng cr ng biglang....

*BOOGSH!*

Shet! '=_________=

ALEAH?! NANAMAN?!

"Hoy kumag ka!"bungad niya agad sakin. Nakakakilabot naman tong babaeng to.
"Ano?!"pasigaw din na tanong ko sakanya.
"Anong 'ANO' ka diyan! Baliw ka ba?! Ha?! Bakit mo sinabi na TAYO na?! Nahihibang ka na ba?!" - Aleah.

So tungkol nanaman to dun..

"Oo. I mean di naman talaga totoong tayo eh! Makisakay ka na lang..Loves!"sagot ko na lang at kinindatan siya.

Ang sarap niya lang pagtripan. Ang Cute niyang tingnan eh!

Wait. CUTE? Did I say na CUTE yung babaeng yun?! Tsk tsk.

Tinalikuran ko na siyang nakatulala dun at juminggle na. Hihi.

Palabas na sana ako ng biglang....

Huh? Hala! Bakit nakalock tong pinto?! Kainis! Ayaw mabuksan! Di naman naka lock dito sa loob ah!

Aleah...

Aleah! Si Aleah nanaman may kagagawan nito eh! Nilock niya sa labas! May lock pa kasi sa labas eh!

Shit. Malilintikan ka saking babae ka!

"Hoy! Ilabas niyo ako dito!"sigaw ko. Baka sakaling may makarinig sakin.

"Hoy! Aleah! Palabasin mo ako dito! Bwiset ka! Malilintikan ka sakin!"sigaw ko nanaman pero tanging nahinang tawa lang mula sa labas ang naririnig ko..For sure si Aleah yun.

Ah! Baka dapat, malambing ako para palabasin niya na ako.. :)

"Aleah? Loves? Sige na. Palabasin mo na ako. Love naman kita diba? Palabasin mo na ako please. "malambing na sabi ko pero wala pa din. Tawa pa din siya ng tawa. Bwisit.

"Tse! Tahimik! Wag kang maingay! Kung hindi ikaw ang malilintikan sakin!"rinig kong sigaw niya sakin mula sa labas. Pinukpok niya pa nga yung pinto eh! Nakakainis!

Wala na. Umalis na siya. Nasa sulok na part pa naman ng bahay nila naka lagay ang cr nila. Letche.

Aha! Tawagan ko na lang si Dad! Haha! Humanda ka sakin Aleah!

Calling...
Dad...

*The number you dialed is-------*

Tss. Unattended. Baka naiwan niya sa kotse.

Nakakainis! Pano ako makalalabas nito?

Miracle?

"Ay sir!"napabalikwas naman ako ng marinig ko ang boses na yun. Katulong nila. Thank god! Miracle!

"Thank you Manang! Na lock ako eh!"pasalamat ko kay Manang. Pagkatapos ay lumabas agad ako.

Payback time Aleah. Humanda ka.
*evil smile*

Dumiretso agad ako sa sala kung saan nag uusap usap pa rin sina Dad.
"Uhmm..Excuse me. Matanong ko lang po..Nasan po ang room ng girlfriend ko?"tanong ko.

Yes. Girlfriend. From now on, GIRLFRIEND ko na siya.

"Nasa second floor,hijo. Nasa pinakadulo na part. May pangalan niya naman sa door eh."sabi ng Mom niya.

Nginitian ko na lang siya at nag thanl you. Siyempre I need to respect my Girlfriend's Mother.

Umakyat na ako at nahanap ko agad ang room ni Aleah.

Mukhang simple lang ang room niya. Pinto pa nga lang, simple na. Color white lang.

Di na ako kumatok pa. Pinasok ko agad to.

Nakita ko naman siya na nag aaral sa study table niya. Tss.

Napatingin naman siya sakin na gulat na gulat at....

"PRINCE?!"Gulat na reaksyon niya.

"Yes. Ako lang namam to Loves. Gusto ko lang masilip ang kwarto ng GIRLFRIEND KO."diniinan ko pa ang last words ko.

"Girlfriend?"nakataas kilay na tanong niya.

"Yes. From now on, AKO na ang BOYFRIEND MO."sabi ko sabay kindat.

BOYFRIEND niya ako..GIRLFRIEND ko siya..

I think this will be fun.

~~~♥~~~

Vote and comment! :D

Marrying the HearthrobTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon