Dịch: Khoai | Biên tập: Vim, Bút Lông
Sau khi đến hoàng thành Veronica, chúng tôi quyết định dành một ngày để nghỉ ngơi.
Việc đầu tiên tôi làm khi tỉnh dậy vào sáng sớm hôm sau là thông báo kế hoạch cho cả đoàn, rồi đi ra phía cổng hoàng thành.
Lee Hyunsung hỏi, "Anh định đi một mình à?"
"Không chỉ có một mình tôi, hai người này cũng sẽ đi cùng."
Thấy tôi chỉ vào Han Sooyoung và Asuka Ren, Lee Jihye càu nhàu.
"Ông chú bỏ đi như thế thì bọn tôi làm gì?"
"Em và anh Hyunsung sẽ chịu trách nhiệm thủ thành Veronica. Em đã xem qua bản cập nhật của kịch bản chưa?"
"... Bảo vệ "Hoàng thành Veronica" cho đến khi thời hạn của kịch bản kết thúc?"
"Đúng rồi. Đó là nhiệm vụ của em."
"Nhưng..."
"Cứ làm vậy đi."
"...Được."
Tôi nhìn sang Lee Hyunsung.
"Dù chúng ta đã có Gong Pildu ở đây, nhưng nếu chỉ mình [Pháo đài võ trang] thì khó có thể ngăn các tai ương lại được. Thật xin lỗi nhưng tôi thấy là tôi sẽ phải giao chuyện này cho anh thôi..."
"Đừng lo. Phòng thủ tứ phíalà sở trường của tôi mà."
Lời nói chắc chắn ấy của Lee Hyunsung làm tôi thấy nhẹ nhõm phần nào, dù tôi biết rằng chuyện sẽ không dễ dàng như vậy. Thoạt nhìn thì nhiệm vụ này có vẻ khá đơn giản, nhưng thực chất thì ở kịch bản này, những người ở lại sẽ còn gian khó hơn cả những người đi cùng tôi.
"Nếu lỡ đụng độ phải "rắn" hay những người thuộc đoàn đầu tiên, thì tuyệt đối không được đấu trực diện với chúng. Dù có buộc bỏ lại Veronica cũng phải chạy thoát thân. Anh hứa với tôi được không?"
"Tôi hứa."
Nhiệm vụ của họ là phải bảo vệ tòa thành này cho đến khi tôi trở lại.
Tôi khẩn khoản dặn dò Lee Gilyoung và Shin Yoosung, "Thuần hoá càng nhiều côn trùng và quái thú càng tốt. Nhiệm vụ của mấy đứa là câu giờ."
Lee Gilyoung và Shin Yoosung gật đầu.
"Ở phía bắc của khu rừng có rất nhiều những chủng loài quái vật lạ chỉ có trong thế giới này. Nếu mấy đứa có thời gian thì hãy tới đó và thuần hoá chúng nhé."
"Vâng anh."
"Con hiểu rồi ạ."
Một lượng lớn quái thú sẽ giúp rút ngắn phần nào khoảng cách về sức mạnh với các tai ương. Và trong quá trình thuần hóa, cấp kĩ năng của bọn trẻ cũng sẽ tăng đáng kể.
Sắp xếp xong, tôi rời khỏi hoàng thành Veronica. Han Sooyoung quay lại ngó những người đang nhìn theo chúng tôi và hỏi.
"Thế chúng ta đang đi đâu vậy?"
"Khu vực Kỳ Nham Quái Thạch ở phía đông."
Bất ngờ trước câu trả lời đó, Asuka Ren nói, "Khu vực đó đã bị người Nhật chiếm đóng rồi."