Chapter 3

52 2 0
                                    

Chapter 3

Peace offering

 

Madisson POV

"Daydreaming!"

Pumilantik ng daliri si Kuya sa harap ng mata ko dahilan para magising ako sa reyalidad ng mundo.

Inaalala ko na naman ang araw na iyon. Ang araw kung saan ako unang kinausap ni Travis. Hay!

"Sunog na yung bine-bake mo." Sabi pa ng Kuya na naka-dungaw sa malaking oven.

Inirapan ko lang siya at tinabig patabi para kuhanin ang ni-bake kong muffins sa oven.

"Is that for me? Seems delicious." Mukhang takam na takam niyang sabi habang nakatingin sa muffins.

"Delicious talaga 'yan! And no, it's not for you. Who are you para pag-bake-an ko ng muffins? Hmp. This is for Travis no." I said while carefully putting an icing on the top of my muffins.

"I'm your older brother so I have the rights." Sabi niya at akmang dadampot sana ng isa sa mga muffins ko. Hinampas ko ang kamay niya.

"Hey! Sakto lang 'yan so don't dare to touch that you stupid moron! Isusumbong kita sa daddy sige."

Saktong apat na malalaking muffins lang kasi ang ni-bake ko. I'll put a candy words "I'M.SORRY.FORGIVE.ME." in each muffins for Travis. It's my peace offering because of what happened yesterday.

Take note: I prepared the ingredients and all the needs in baking last night all by myself. As in ako lang talaga! Tapos maaga akong bumangon para ma-bake itong mga ito nang sa ganoon ay maibigay ko na ito kay Travis sa school. Hihi.

Si Travis na rin ata ang dahilan kung bakit ako nahilig sa baking.

"Baka gusto mong ikaw ang isumbong ko sa daddy? 9 years old ka pa lang, may crush ka na agad at bibigyan mo pa ng muffins."

"Edi magsumbong ka! Go! Para mapahiya ka! Nakita na niya ako kanina at sinabi ko na kung para kanino ito. Bleh!" I stick out my tongue on him.

"Tss. Travis' not into sweets. He's not gonna eat that shit. Masasayang lang ang effort mo." Pagda-down sa akin ng kuya.

Seriously, why can't he just support me with this? Napaka-pakialamero nitong taong ito!

"Hey! This is not a shit, you stupid moron! At anong alam mo sa mga gusto niya? Sorry to tell you this but I've given him hundreds of muffins and so far wala pa naman akong nakitang itinapon niya sa mga iyon." I said confidently.

"Nakita mo na rin bang may kinain siya sa mga muffins na ibinigay mo?" He asked.

Natahimik at napatigil ako sapaglalagay ng icing sa muffins dahil sa tanong na iyon ng kuya. Oo nga 'no!

When the Chaser gets tired.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon