Chap 3 : Phát hiện mới

579 63 9
                                    


.

   Solar khi lấy được nguồn năng lượng đen đó cậu liền lôi ra nghiên cứu. Thorn ngồi đó nhìn cậu đang bận rộn. Cậu muốn chơi với Solar nhưng mà Solar lại đang rất bận nên cậu chỉ biết ngồi đây chờ. Cậu biết là nghiên cứu sẽ rất lâu nhưng mà tại sao lại viên đá Rostell đó ? Nó chỉ đem lại sức mạnh thôi chứ có gì hay đâu mà phải nghiên cứu ?

  Cậu chán mà lấy giấy ra ngồi vẽ linh tinh. Chán không biết vẽ gì cậu liền vẽ mấy hoa văn ở trên phiến đá trong hang động lần trước. Không hiểu tại sao cậu nhìn mấy phiến đá đó mà khiến đầu cậu đau nhức, mắt quay cuồng và cảm thấy buồn nôn. Cậu đã nhắm mắt lại nhưng mà mấy hình khắc đó lại hiện lên trong đầu.

   Cậu còn nhớ khi cậu đưa tay ra định lấy viên ngọc thì nó tự dưng phát ra nhiều ánh sáng hơn. Kì lạ thật mà.. Nó phát ra ánh sáng giống lúc Blaze cầm viên đá Rostell mà Solar đang nhiên cứu. Hay là viên đá đó gặp người có cùng năng lượng của chúng thì sẽ phát sáng chăng. Thorn nghĩ vậy mà phấn khởi nhưng cậu đâu biết nó phức tạp hơn cậu nghĩ...

.

.

Khi cậu đã vẽ xong, anh nhanh chóng giơ nó ra trước mặt Solar. Nhưng mà Solar hiện giờ đang đau đầu với viên đá này nên chẳng mẩy may quan tâm đến.

- Thorn à cậu nên đi ra ngoài chơi với Blaze và Cyclone đi. Tớ đang rất bận đấy không có thời gian chơi với cậu đâu !- Solar vỗ vai Thorn.

- Tớ sẽ ra nếu cậu xem xong bức hình này. - Thorn vẫn hi vọng Solar sẽ hướng mắt tới mình nên vẫn mong đợi.

- Cậu có thể đợi tí nữa được không ? Tớ hiện giờ đang chú tâm vào đây không có thời gian xem đâu.- Solar thở dài.

- Không đâu tớ muốn cậu xem cơ. Nó kì lạ lắm, nó khiến tớ.. - Thorn nói.

  Cậu hoang mang khi nói chưa xong thì có cảm giác ớn lạnh lan tỏa khắp người. Cậu khựng lại miệng lắp bắp. Thorn buồn rầu, cậu bây giờ muốn tâm sự với Solar về cảm giác của cậu. Cảm xúc của cậu hiện giờ rất rối loạn bởi những hình khắc này. Solar cũng không để ý lắm, tại vì thường ngày Thorn vẽ linh tinh đã kì lạ lắm rồi như vẽ mèo biết bay, hoa ăn thịt ngậm gối, rắn ba đầu có chân sư tử,.v.v..

- Đi mà Solar ! Xem tí thôi cũng được !- Thorn năn nỉ, mãi sau cậu phải dùng chiêu ánh mắt với Solar thì mới chịu quay lại xem bức tranh của cậu.

  Solar nhìn mấy bức vẽ của Thorn mà không thể tin nổi. Thorn chưa từng vẽ những thứ như này bao giờ cả. Cậu ta không am hiểu về khoa học hoặc là khảo cổ học đâu mà vẽ được mấy thứ này, nên đối với Solar nó kinh ngạc vô cùng. Bé gai nhìn thấy biểu cảm của Solar mà cười tươi rói.

- Sao Solar ! Cậu thấy thế nào ?- Thorn hỏi cậu bạn đang hoang mang này.

- Ừm.... Thorn.. Sao cậu vẽ được mấy thứ này vậy ?- Solar hết nhìn cậu rồi lại nhìn bức tranh.

- Cái đấy tớ nhìn thấy ở trong hang động á. Lúc đấy có một viên Rostell lơ lửng trên tảng đá, mà tảng đá đó lại có mấy hình khắc như vậy ở trong tranh á !- Thorn thật thà trả lời.

- Cái gì ? Tại sao không ai nói cho tớ biết vậy hả trời ?- Solar vỗ trán mình.

- Vậy cậu thấy thế nào ?- Thorn hỏi, cậu vẫn nở một nụ cười như hoa khắp phòng.

✭Hiến Mệnh✭ ‴Boboiboy‷/Hoàn/Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ