Hôm nay tôi đi làm như hằng ngày, sáng sớm trước khi đi có chào hỏi bố mẹ đàng hoàng, lúc gặp bác Lý cũng có gật đầu chào rất lễ phép. Công ty của Thời Hoàn cách MBK không quá xa nên sáng nào anh cũng đến đưa tôi đi. Thật ra lúc đầu dự tính là tôi sẽ làm ở công ty của anh, anh cũng kinh doanh đá quý, nhưng mà tại nghe lời Hiếu Mẫn nên mới chọn MBK. Hiếu Mẫn nói có người bạn làm ở nhân viên ở MBK nên nếu tôi vào làm thì cũng có người giúp đỡ, còn nếu vào công ty của Thời Hoàn thì sợ tôi bị bỡ ngỡ, dù gì đây cũng là công việc đầu tiên của tôi, cũng là lần đầu đi làm. Chuyện là thế đấy, lúc Thời Hoàn nghe tôi làm ờ MBK thì lộ rõ sự thất vọng, nhưng anh vẫn cười lại và nói với tôi "Em thích chỗ nào thì làm ở đó, anh không ép, miễn là vui." Nghe anh nói thế tôi có phần hơi áy nấy, những cũng vui bởi anh không giận tôi.
-Thế hôm nay mấy giờ em xong việc, anh đến đón rồi cùng đi ăn tối luôn...
-Để lát nữa em xem lại lịch trình của giám đốc rồi nhắn tin cho anh...
Đến công ty thì anh tấp vào một bên rồi dừng lại. Anh xoay người tôi lại đối diện rồi chỉnh sửa mái tóc của tôi, rồi anh kiểm tra son môi của tôi, rồi đến quần áo. Sáng nào cũng thế đấy, anh luôn muốn tôi trông thật hoàn hảo, có bữa anh nói màu son này không hợp với tôi rồi anh lấy đâu ra một cây son khác tô lên cho tôi. Có bữa anh tìm trong túi xách của tôi không có chai xịch thoáng thì cũng từ đâu ra anh bỏ vào túi một chai mới tinh. Đôi lúc tôi quên mang khăn giấy thì anh cũng có sẵn một bịch cho tôi. Anh đúng thật rất tỉ mỉ, anh như một nhà ảo thuật gia, gì cũng có thể biến ra được.
-Em kiểm tra xem có quên gì không?
-Không có, em đã kiểm tra rồi. Thôi em đi đây...
Nói rồi tôi chòm người qua hôn nhẹ lên má phải của anh rồi mở cửa xe bước thẳng lên phòng làm việc. Lâu lâu tôi mới có gan làm chút chuyện như thế, sự thật là tôi ngại gần gũi với lại đụng chạm cơ thể. Đối với các cặp tình nhân, quen nhau mới vài tháng thì chắc họ đã tiến đến hôn nhau, rồi ôm ấp rồi đến cả quan hệ. Nhưng giữa tôi và Thời Hoàn không như thế, tiến triển xa nhất của chúng tôi có thể nói là ôm nhau, những cái ôm chúc ngủ ngon mỗi tối khi anh đưa tôi về nhà, chỉ đến đó thôi. Anh như cũng hiểu tôi ngại những chuyện như thế nên cũng không có hành động gì quá đáng, anh chỉ dám nắm tay tôi những lúc cả hai đi dạo. Hôn thì cũng chỉ là ở má hoặc trên trán, tôi chưa bao giờ hôn môi với anh, cũng chưa từng với ai cả. Có nhiều lúc anh cũng có thử nhưng tôi luôn từ chối, tôi lùi về phía sau rồi sẽ nhìn về hướng khác. Những lúc như thế anh như biết mình hơi quá nên luôn nói 'Anh xin lỗi.' Nói thật chứ tôi cũng chả biết hôn như thế nào, trước giờ có từng hôn ai bao giờ đâu, xem phim cũng có thấy nhưng cũng không hiểu được phải làm như thế nào cho đúng. Cũng vài lần định hỏi Hiếu Mẫn mà sợ bị nó cười vào mặt, tôi hai mươi ba tuổi rồi mà còn hỏi nó cách hôn môi như thế nào thì còn ra thể thống gì nữa. Mấy em trẻ bây giờ mới có mười lăm mười sáu đã biết hôn nhau thế mà tôi lại không, thật là mất mặt quá đi mà.
Tôi tuy có hơi thắc mắc về làm thế nào để hôn môi nhưng mà tôi chưa từng nghĩ đến sẽ thực hiện nó với Thời Hoàn. Chỉ là trước giờ tôi chưa từng cảm thấy muốn thực hiện với anh. Tôi cũng không biết lý do là gì, tôi ấy người ta yêu nhau ai cũng hôn mà không hiểu sao tôi với anh yêu nhau gần năm năm rồi mà còn chưa hôn môi. Nói đúng hơn là do tui không muốn. Tôi yêu anh, theo tôi nghĩ là thế nhưng sao tôi thấy tình cảm mình dành cho anh rất ít so với tình cảm anh dành cho tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LONGFIC] Em không dám - EunYeon/JiJung
FanfictionTôi yêu em nhưng vẫn chưa hoàn toàn quên được tình cũ... Em yêu chị nhưng không dám đối diện với mọi người... Tình yêu của chúng ra rồi sẽ ra sao?