ALY'S POV
Nandito ako ngayon sa kwarto ko na nakikinig ng music sa Itouch ko.
"Hmmmm.. Hmmm.. Hmmm.." Naghumhum ako ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko.
Oo naririnig ko kasi di naman ako nakaheadset e."Baby. Kai is here. Papapasukin ko na ah.
Kai-ssi. Ppalli." ⊙▽⊙ Si kai?
Bakit andito sya? 8 na ng gabi ah?
Ano kaya kailangan nya?
Bumukas ang pinto ko at iniluwa ang isang gwapong lalaki.
Omo. Did i said that?
Did i say he is good looking.
Yah! Alyssa! What were you thinking!"Hey." Kai.
"Bakit ka andito? Anong oras na o?" Ako.
"Makapareact ka naman na gabi na. Ano naman kung gabi na jan lang bahay namin. Tss" sabi nya saka umupo sa kama ko.
Aba. Sitting pretty pa. At home na at home si loko."Ano bang kailangan mo?" Ako.
"Wala. Bored lang ako. Walang magawa sa bahay e" sabi nya nang nakapoker face."Oh e. Bakit dito ka nagpunta? Pwede naman sa park o kahit saan bakit dito? Yung totoo anong kailangan mo?" Sabi ko naman saka humalukipkip.
Ang lalim HAHA."Wala lang. Masama ba? Bat ang daming mong tanong. Kung ayaw mo wag. Kadami dami pang sinsabi tss." Sabi nya. Saka tumayo. Harsh ba ko?
Baka nga talagang bored sya."Hoy. Ang arte mo wala naman akong sinabing umalis ka. Nagtatanung lang ayaw na agad. Sunget." Sabi ko naman. Syempre mabait naman ako di ko naman papaalisin yan wala naman ginagawang masama e.
Umupo naman sya ulit sa kama ko.
Saka pumikit at nagsalita"Kayo daw ni baekhyun ang partner?" Kai.
"Ha? Saan?" Ako.
"Tanga. Sa assignment kay Mrs. Cordova." Kai.
"Ahh. Yung duet? Oo kami nga daw. Buti nga inalok ako ni Baekhyun e. Kundi baka wala akong partner." Ako."Tss. Nandito naman ako ah?" Kai.
"Ha? Anong sabi mo?" Ako
Hindi ko kasi narining ng maayos."Wala. Anong kakantahin nio?" Kai.
"Wala pa nga e. Sabi ni Baekhyun tatawagan nalang nya ako." Ako.
"Ah. May gitara ka pala? Marunong ka?" Kai.
"Tanga. Malamang kaya nga meron ako e." Sabi ko naman. Binigyan nya naman ako ng kanyang Famous Glare.
Inirapan ko lang sya. Saka kinuha ang gitara ko.
Saka. Pumunta sa verenda ng kwarto ko. Inaya ko naman sya dun. Sumunod naman sya.Umupo kami sa
Mga upuan sa veranda koTahimik lang syang nakaupo.
I start strumming ng guitar.
3rd Persons POV.
*Lego House By. Ed Sheeran*
I'm gonna pick up the pieces and build a Lego
houseNapatingin naman si Kai nang simulan ni Alyssa ang pagkanta.
If things go wrong we can knock it down
My three words have two meanings but there's
one thing on my mind
It's all for youTumingin naman si Alyssa ka Kai na ngayon ay nakatitig lang sa kanya.
And it's dark in a cold December, but I've got you
to keep me warm
If you're broken I will mend ya and keep you
sheltered
from the storm that's raging on, nowNakatitig lang sila sa isa't isa. Habang kumakanta si Alyssa
I'm out of touch, I'm out of love
I'll pick you up when you're getting down
And out of all these things I've done, I think I
love you better nowNapangiti naman si Kai.
'Ang ganda talaga ng boses nya.'
I'm out of sight, I'm out of mind
I'll do it all for you in time
And out of all these things I've done, I think I
love you better now,I'm out of touch, I'm out of love
I'll pick you up when you're getting down
And out of all these things I've done, I will.
love you better now.Nakatitig parin sila sa Isa't iss kahit natapos na ang kanta ni Alyssa.
Nang nagsink in sa utak nila ang nangyayari kaya nagkaiwasan nalang sila ng tingin .
"Maganda nga talaga ang boses. Good. But not very good." Sabi ni Kai.
"Yabang mo ah." Sabi naman ni alyssa.
Napangiti nalang si Kai.
'Not very good because it's wonderful. You really something'
Gusto sanang idagdag ni Kai. Kaso parang may pumigil sa kanya. Kaya ngumiti nalang sya. At tumingin sa Langit.Kaya tumingin nalang din si Alyssa sa Langit.
"Waah. Ang daming stars (*^▽^*)" sabi ni alyssa.
"Oo nga. You like Stars?" Tanong ni Kai.
"So much (☆^O^☆)" sabi naman ni Alyssa.
"Cool. Parehas tayo. I really like stars. I found it Interesting and wonderful." Sabi naman ni Kai.
"Interesting?" Sabi ni alyssa.
"Um. Interesting. I really wonder what it look like sa malapitan." Sabi ni Kai"Ahh. Alam mo pangarap ko ding maging star." Sabi ni alyssa.
Napatingin naman sa kanya si Kai.
"Star? Bakit naman?" Tanong ni Kai"Not literal na star ah. Ibig kong sabihin. Star. Like Bigbang. 2ne1. SNSD." Sabi naman ni alyssa.
Napatango naman si Kai.
Nangiti sya kasi pangarap din nya na makilala at Sumikat na parang Stars.Tumingin si alyssa sa kanya. At ngumiti.
*dug.dug.dug* kabog ng dibdib ni Kai.
Napahawak naman sya sa dibdid nya at umiwas ng tingin kay Alyssa."Kai." Tawag ni alyssa.
Tumingin naman si Kai."What is dancing for you?" Tanong ni alyssa. Na nakikipag eyecontact kay Kai.
Natigilan naman si Kai.
Sa tanong ni alyssa.Ano nga ba ang pagsasayaw para sa kanya?
Tanong nya sa isip nya."What is dancing for me?
Dancing.
For me. Dancing is my Life.
Ikaw?" Sabi ni kai."Me? Dancing.
Dancing Is My First Love"--
Hihihi.
Vote and Comment (★^O^★)(★^O^★)
THANK YOUUU ❤❤❤❤
BINABASA MO ANG
Fated To Love You (EXO)
FanfictionSya si Alyssa Kang, half-pilipina half-Korean 17 years old isang nerd but magaling kasi syang kumanta at sumayaw pero hindi nya pinapakita sa iba . Sya si Kim Jong In also Known As Kai 19 years old Member ng isang pinakasikat na grupo sa Seoul...