Kyungsoo's POV.
Nandito ako kami ngayon ni Kai sa kusina ng private room namin.
Oo meron kaming kusina dito at may mga kwarto pa nga.Nagbabake ako nang miyernda namin.
At nandito si Kai.
Nakaupo sa mga upuan sa Lamesa.
Tulala at malalalim ang iniisip."What are you thinking?" Ako.
"Nothing." Kai.
"Wag mo kong lokohin. Sa lahat pa ba ng tao dito sakin ka pa magsisinungaling ha? Kim Jong In?" Sabi ko na ikinairap naman nya.
Hindi ako maloloko ni Kai.
Sa amin kasing dose. Ako ang pinakakilala si Kai. Alam ko lahat ng tungkol sa kanya at nangyayari sa kanya. Kaya alam kong may problema sya ngayon."Hyung. It's getting Weird." Kai.
"Weird?" Ako.
"About that alyssa." Kai.
"What about her?" Ako."She's something. It's getting weird inside here" sabay turo nya sa dibdib nya.
"There something about her. I don't know. But feeling ko unti unti nang nawawala pagmamahal ko para kay Jihyun." Dagdag pa nya. Napapansin ko nga yun e. Simula nang dumating si Alyssa dito. Nagiba si Kai. Parang unti unti syang bumabalik sa dati. Nakaka ngiti, at tumatawa na sya ulit. Pumapasok palagi.
Lahat yon unti unting babalik dahil kay Alyssa."Kai. Do you like her?"
"Huh? I don't know hyung. I don't know"
"Well make sure kai. Hindi mo sya ginagamit para makalimutan si Jihyun. She's innocent like an angel kai.""Hell no. Hyung alam mong hindi ako ganyan!"
"Kai. Just making sure. Hindi mo alam ang pinagdaanan nya. She's really fragile." Sabi ko kay kai. Kumunot naman bigla ang noo nya.
"Wait hyung. You look like you know her alot?
Do you know her before?""What are you talking about. Hindi. Ngayon ko lang sya nakilala." Sabi ko naman.
Kinuha ko nalang ang ginawa kong cookies.Kai. Marami kang hindi alam. *smirk*
3rd Person's POV.
Nasa private room ang EXO at si Alyssa.
Kumakain ng cookies na ginawa si D.O."Waah. Daebak. Jjinja. Ang sarapa talaga D.O." sabi ni chen
"Oo nga. Kahit kelan ang sarap talaga magluto ni D.o" sabi Lay. Na punong puno ang bibig.
Nasa isang tabi naman si Kyungsoo at napapangiti habang pinanonood ang mga kaibigan na sarap na sarap sa ginawa nya.
"Kyungsoo." Tawag ni Luhan kay d.o
"Nae hyung?" Sabi ni d.o ng hindi inaalis ang tingin sa mga kaibigan.
"Kyung. Alam kong alam mo" sabi ni luhan at tumabi kay d.o
"What are you talking about hyung?" Sabi naman ni d.o saka tumingin kay luhan."Do Kyungsoo. Don't deny it. Alam kong may alam ka." Sabi ni luhan.
"Hyung. Wala akong alam sa sinasabi mo. Excuse me" sabi ni d.o saka tumayo para umalis sana kaso napatigil sya ng may sabihin si Luhan.
"Kyungiie."
Nagdirediretso nalang sya at umupo sa tabi ni Alyssa
Samantala si Kai naman ay tahimik na nakatingin kay Alyssa na tawa ng tawa ngayon dahil sa mga jokes ng Beagle Line.
"Baekhyun. Balita ko kayo ni A ang partner sa assigment nio kay ms. Cordova?" Sabi ni Kris.
"Ah ye. Hyung. Wala pa nga kaming piece e. Tungkol kasi sa break up" sabi naman ni baekhyun.
BINABASA MO ANG
Fated To Love You (EXO)
FanfictionSya si Alyssa Kang, half-pilipina half-Korean 17 years old isang nerd but magaling kasi syang kumanta at sumayaw pero hindi nya pinapakita sa iba . Sya si Kim Jong In also Known As Kai 19 years old Member ng isang pinakasikat na grupo sa Seoul...