Alyssa POV.
I woke up the morning getting ready, to go out buy the thing i will when the school starts. well the school year already started i'm just a transferee.
My mom called me telling me a package from the university arrive. Tinignan ko ang package at nakita ko na nandito na ung i.d ko nakalagay yung 2x2 na picture na ipinasa ko noong nag punta ako para sa entrance exam, my schedule and key for my locker. Medyo kakaiba nga yung I.D hindi ungb normal na I.D na basta nalang may picture at name ng university, meron din syang bar code sa likod. Hmmm..
Dinala ko ang package sa kwarto ko. Pupunta ako ng mall para bumili ng bagong damit hindi kasi required na mag suot ng uniform e. I actually need to buy a new bag.
I took my bag and my phone wore my glasses and head downstairs para makaalis na.
Lumabas na ako ng gate at hinihintay na ilabas ng driver namin ang sasakyan napatingin ako sa kapit bahay kong may naka park na malaking truck at nakita ko rin na may nag bubuhat ng malaking box papasok sa loob ng bahay. Ah siguro nandito na ung bago naming kapitbahay.
Napatingin ako sa lalaking lumabas galing sa bahay, nagtama ang patingin naming dalawa at laking gulat ko ng bigla na lang akong inirapan! What the hell? the nerve of this guy? Inirapan ba naman ako?
Nakita ko syang sumakay sa kotse nya at nag drive paalis sakto namang huminto ang sasakyan namin sa harap at mabilis din akong sumakay.
I guess i should really try to learn how to drive and get my licence para aman hindi na rin ako hatid sunod yon lang ay kung papayagan ako ni mommy, mukha hindi possible
i arrive in the mall and went straight to my favorite coffee shop and bought myself a Ice Americano. After i went to some clothes store and try some a bought it. I spend an hour just buying clothes.
I also bought a new bag and shoes. and lastly before i go eat lunch i decided to go a bookstore to buy myself new books.
I was browsing book when i saw the book that i've been waiting for months but nagiisa nalang sa shelf, mabilis akong lumapit ng bigla akong may nabunggo. Mabilis naman akong nag sorry at nag bow.
"Tsk" sabi nung nabunggo ko, itinaas ko ang ulo ko at laking gulat ko ng makita ko ung lalaki kong kapitbahay na nang irap sa akin kanina!
"TSS. look were you going four eyes!" sabi nya .
WHAT? FOUR EYES?
"FOUR EYES!?"
"Yeah? problem with that? last time i check you're a blinded freak that's why your wearing eyeglasses?" sabi nya at mabilis na kinuha ang book at na gusto ko at umalis. What the hell! i was gonna take that!
"Hey!" sabi ko pero di nya ko nilingon . Sinundan ko sya because that was so rude he saw me getting it and if he we didn't bump at each other it would be in my hands now!
"Hey, i was there first, that's mine!" sabi ko sa kanya at hinawakan ko sya sa braso. Madiin naman syang nakatingin doon kaya mabilis kong inalis ang kamay ko.
"Well i got it first.."He reply coldy .
"No, it was me i was about to grab it when you just suddenly just grab it you know that was so rude!!"sabi ko.
"last time i check i was the first one who came here"sabi nya.
"last time i check , last time i check mo muka mo!!!" sabi ko sabay tapak sa paa nya at mabilis nyang nabitawan ang libro.
"godd*mmit! you blinded freak ahh!!!" Sigaw nya sa akin at mabilis ako nag punta sa counter at nag bayad.
Serves you right!
Mabilis akong umalis doon at dumiretso sa parking lot para ilagay ang pinamili ko at kumain ng lunch. Inaya ko ang driver ko na sumabay sa pagkain pero tinanggihan nya ako kaya binigyan ko nalang sya ng cash pang bili ng pagkain nya.
After lunch i went home and took a shower got my things ready, two more days at papasok na ako sa school. I hope everything goes well.
BINABASA MO ANG
Fated To Love You (EXO)
FanfictionSya si Alyssa Kang, half-pilipina half-Korean 17 years old isang nerd but magaling kasi syang kumanta at sumayaw pero hindi nya pinapakita sa iba . Sya si Kim Jong In also Known As Kai 19 years old Member ng isang pinakasikat na grupo sa Seoul...