24. Luhan

10 0 0
                                    

Aly's POV.

Nagising ako dahil sa ingay na narinig ko.
Umakap nalang ako sa unan ko para di ko marinig ang ingay.

Teka? Bakit para ang laki at ang tigas ng unan ko?
Minulat ko ang mata ko.

⊙▂⊙

Napatayo ako ng wala sa oras. Bakit!? Bakit!??

"Bakit magkatabi tayo!?!" Tanong ko or i must say sigaw ko sa brat na to.

"Yea. Explain about this?" Napatingin ako sa nagsalita at nagulat ako ng makita ko sila lahat dito at ung nagsalita ay si Junmyeon oppa. Sila pala ung maingay

"Explain what?" Tanong ng brat na to.
"Explain this? Anong nangyari sainyo? Diba may sakit ka?" Tanong naman ni Yifan oppa.

"Oo nga. Pero ewan ko ginapang ata ako nito e." Sabay turo sakin ng brat na to.

"WTF? Ikaw gagapangin ko? Ang pagkakaalam ko ikaw tong nagsasabing 'Don't leave please?' 'Hold my hand please?'" Sabi ko naman.

"Sumunod ka naman. Ikaw talaga four eyes may hidden desire ka talaga sakin." Aiiish!?

"What the hell!? Ako na nga itong nagmalasakit bibibigyan mo pa ng malisya kung alam ko lang ng ganun pala ang tingin mo sa pagkakaalaga ko sayo kagabi hindi na sana kita inalagaan ng nakitang kitang halos mamatay na sa lamig dahil siraulo kang tinodo ang aircon!." Sabi ko saka tumayo.
Natamihik naman silang lahat.

Hinanap ko nalang ang tsinelas ko saka nagumpisang maglakad.

"I'm sorry, I'm just kidding"
"Well hindi nakakatawa ang biro mo. Dahil sa biro mong akala mo nakakatuwa baka anong isipin nila tungkol sakin!"

"I'm sorry okay.
Nakatulog sya dito sa side ng bed ko. Habang pinapatulog nya ako. Nung nakita kong syang nakatulog. Naisip kong sasakit leeg nya pagnagising sya kaya hiniga ko sya dito sa kama. Di ko namalayan nakatulog rin pala ako" paliwanag nya. Pero dirediretso lang ako kila junmyeon oppa at yifan oppa para magkiss sa cheeks.

"Morning oppa" sabi ko saka lumabas. Wala pumigil sakin. Narinig ko nalang silang lahat na pinapagalitan un brat na un.

Hindi naman talaga ako galit e. Gusto ko lang talagang umalis na dun at nakakahiya na talaga.

Habang pababa ako ng staircase ng bahay ng brat na un.
Biglang may humawak sa braso ko pagtingin ko.

"Luhan?" Oo si luhan nga.
"Bakit?" Tanong ko sa kanya.
"Hatid na kita sainyo."
"Sira. Wag na ayan lang naman bahay namin e. Wag na sige salamat nalang." Naglakad ulit ako hanggang sa makababa na ako.

O///_///O

pero bigla ulit akong napaharap kay luhan at sinalubong nya ako ng .....
.
.

Akap? Akala nio kung ano hano?

"Can i hug you atleast two minutes?" Tanong nya. I nod.
At inakap ko na rin sya. May problema ba sya. After ng two minutes humiwalay din sya.

"May problema kaba?" Tanong ko sakanya.

"Oo."
"Luhan you have me as your friend here kung kailangan mo ng kausap andito lang ako. Tara sa bahay gusto mo? Gusto mong pagusapan?" Tanong ko sa kanya.

"Sobra." Sagot nya kaya inaya ko sya sa bahay namin. Wala namang klase ngayon e weekends.
Naligo muna ako saka ko sya inaya sa kwarto pinakilalako na rin sya kay mommy Ulit although kilala naman sya ni Mommy para familiar nga daw si Luhan e.

Fated To Love You (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon