3rd person's POV.
Nagising ang lahat ng bigla may pumasok sa loob ng kwarto ni alyssa sa hospital
"Alybaby!" Si taeyeon.
Gising naman na si alyssa ang tulog lang ay ang mga nagbabantay sa kanya
Ngumiti lang si alyssa kay Taeyeon.
"Okay ka lang ba? Ano bang ginawa sayo nung bruhang krystal na yon?" Tanong ni Taeyeon.
Pero hindi sya sinagot ni alyssa nanatili itong nakahiga.
Nagtaka naman si taeyeon kung bakit hindi nagsasalita si Alyssa.
"Alybaby. Bakit hindi ka nagsasalita?" Tanong ulit ni taeyeon pero sa hindi parin sya kinausap ni alyssa.
Napayuko si taeyeon dahil hindi nya maintidihan si Alyssa kung bakit di sya nito kinakausap.
"Taeyeon." Tawag ni kris.
Lumapit naman si taeyeon kay kris."Kris bakit hindi sya nagsasalita" tanong ni taeyeon.
"Her phobia strikes. May phobia sya sa dugo. Everytime na makakakita sya ng dugo nanginginig sya at nahihilo tapos magcocollapse na. After that
hindi na sya magsasalita. Maybe one week syang ganyan." Paliwanag ni Kris kay taeyeon.Lumapit naman ulit sya kay alyssa.
"Alybaby. Kung kailangan mo ng kausap nandito lang ako ha." Sabi ni taeyeon pero hindi nanaman sya sinagot ni alyssa.
Napabuntong hininga nalang sya.Saglit lang din ay umalis narin si taeyeon dahil may kailangan syang puntahan umuwi narin si Sehun at kris para makapagpahinga. Ayaw sana ni kris umuwi at gusto nya sanang bantayan pa si Alyssa pero kailangan na nya talagang umuwi
Ang naiwan nalang kay alyssa ay si Jungkook,Suho, Kai at Luhan.
"Jungkook. Umuwi ka muna para makapagpahinga ka at makapagpalit ng damit kami muna dito kay alyssa." Sabi ni Suho, Tumango naman si Jungkook.
Tumayo sya pero nagulat silang lahat ng pigilian sya ni alyssa."Don't leave please?" Nagulat silang lahat dahil simula kahapon ngayon lang ulit nagsalita si alyssa kahit anong kausap nila dito.
"Aly. Kailangan nyang magpahinga." Sabi ni Suho pero di lang sya pinansin ni Alyssa.
Nakatingin lang ito kay jungkook.Ngumiti naman si Jungkook at tumango kay alyssa.
"Okay i'll stay here." Sabi ni jungkook kay alyssa.
"But dongsaeng. Kailangan mong magpahinga at magpalit ng damit " suho.
"Don't worry hyung. Tatawagan ko nalang si Taehyun hyung para dalan ako ng damit dito." Jungkook.
Hinawakan nya ang kamay ni alyssa.
At ngumiti ito sa kanyaSamantala si Kai at tahimik na nanunuod sa kanila at halos tunawin na ang kamy ni alyssa at jungkook na magkahawak ngayon
Naiinis sya sobrang naiinis sya dahil wala sya nung oras na nagyari kay alyssa ang pangbubully.
At naiinis din sya sa di malamang dahilan na si Jungkook ang may hawak ng kamay ni Alyssa.'Bakit ako nasasaktan at naiinis?' Tanong nya sa sarili nya.
"Yssa. Get up kumain kana para mamaya pag dumating mommy mo dito di na sya masyadong magaalala" sabi ni jungkook. Tumango naman si Alyssa.
At pinakain na sya ni jungkook sinusubuan sya.
Lalong nagdilim ang mukha ni Kai.
Inis na inis na sya sa nakikita nya
BINABASA MO ANG
Fated To Love You (EXO)
FanfictionSya si Alyssa Kang, half-pilipina half-Korean 17 years old isang nerd but magaling kasi syang kumanta at sumayaw pero hindi nya pinapakita sa iba . Sya si Kim Jong In also Known As Kai 19 years old Member ng isang pinakasikat na grupo sa Seoul...