40. Changes...

11 0 0
                                    

3rd Person's POV.

"My plan is working.
Galit na si Kai kay Alyssa.Tagumpay na ko dito palang. Ang tanga tanga nilang lahat para maniwala na gusto talaga akong lunudin ni alyssa. Lalo na si Kai. Ganun nya ako kamahal para paniwalaan ang mga kasinungalingan ko HAHAHA.
Konti nalang at masisira ko na ng tuluyan ang buhay ni Alyssa." Tumatawang sabi ni Jihyun habang may kausap sa
Cellphone
"So niloloko mo lang ako? Puro kasinungalingan lang ang lahat ng to?" Nagulat si Jihyun..
Nang biglang magsalita si Kai  na nasa likod na nya ngayon.

"K-kai. Kanina ka pa dyan?" Tanong ni Jihyun.

"Oo kanina pa ako dito.
How dare you? Niloko mo lang ako? Puro kasinungalinga lang ang lahat ng sinabi mo!?" Sabi ni Kai. Galit na galit na ngayon si Kai.

"Well nahuli mo narin naman ako theres no way na itanggi ko pa. Oo niloko lang kita. Walang totoo sa mga sinabi ko sayo. Ako talaga ang nanakit kay alyssa noon. At ako ang gumawa para magmukha nilulunod ako ni alyssa. Para magalitbka sa kanya. Nagbabait bait lang ako. I' m not an angel I'm a demon in hell kai. Ang tanga mo para maniwala. Saka si mama hindi sya nagpakamatay.
Buhay pa ang mama ko.
Palabas lang ang lahat na patay ang mama ko." Sabi ni Jihyun na naka smirk ka Kai.
Naigting ang mga bagang ni Kai sa Galit.
"Tutal nagawa ko naman ng saktan si Alyssa na ginagamit ka. Tapos na ko sayo." Dagdag pa ni Jihyun

"Ginamit mo nanaman ako?!
Nasabihan ko si Alyssa ng nga bagay na masasakit. Hindi kita mapapatawad. Dimonyo ka.
Ikaw pala ang dapat hindi nabubuhay dito. Nasakatan ko pa sya!" Gustong gustong saktan ni Kai si Jihyun ngayon.

"Aw. Poor you.Well yung pang gagamit ko sayo nagbunga na. Yung nangyayari ngayon sa kanya
Actually wala sa plano ko pero nangyari e. Pero hindi ako ang may kasalanan dun." Sabi ni Jihyun at umalis.

Nakakunot ang noo ni Kai na naiwang naiisip kung anong sinsabi ni Jihyun.
Maya maya tumunog ang Cellphone nya.

D.O Hyung Calling....

"Hello hyung?"
"Kai. Ang mommy ni alyssa namatay"

Biglang nanghina ang tuhod ni Kai
At napaluhod nalang.

Agad syang umalis para makauwi.
Nasa resort parin kasi sila.
Naiwan sila nung panahong hinahanap nila si Alyssa.
At nung panahong nasakatan nya si Alyssa.

Galit na galit si kai sa sarili nya.
Sa nagawa nya kay alyssa..

SAMANTALA naman sila Taeyeon at Juniel naman ay nasa kwarto ni Alyssa
Habang ang iba ay inaasikaso ang Funeral Service ng Mommy ni Alyssa.

Wala na kasi silang ibang kamaganak tanging sila nalang ng mommy nya ang mga kasama sa buhay.

Mayamaya unti unting gumalaw si Alyssa.
Lumapit agad ang dalawa sa kanya.

Nangidinilat ni alyssa ang mata nya.
Malabo ang paningin nya.
Napansin naman ito ni Juniel kaya sinuot nya kay alyssa ang eyes glasses nito.

Bumangon si Alyssa at tinignan ang paligid
She sigh when she realize na basa kwarto nya sya.

Biglang tumulo ang luha nya.
Niyakap nalang sya ni Taeyeon.

"Alyssa be strong. Nandito kami hindi ka namin iiwan." Sabi ni taeyeon habang hinahaplos ang buhok ni alyssa.
Ngunit tahimik na umiiyak parin si Alyssa.

Awang awa na sila kay alyssa sobrang nahihirapan ito.

Bumukas ang pinto ng kwarto ni alyssa at pumasok si chanyeol dala dala ang isang tray na may pagkain para kay alyssa.

Fated To Love You (EXO)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon