Kể từ khi Draco tuyên bố rằng hắn không muốn gây sự với cậu Potter và trực tiếp muốn làm thân với cậu. Hai người tự khi nào đã trở nên thân thiết hơn nhiều. Hầu hết mỗi ngày đều gặp mặt rồi nói vài ba câu.
Mặc cho sự ngỡ ngàng bất ngờ bật ngửa của học sinh Hogwarts. Draco và Harry bỏ ngoài tai những lời xì xào bàn tán. Học sinh Hogwarts luôn nghĩ rằng Harry Potter và Draco Malfoy như lửa và nước, tính cách hoàn toàn đối nghịch nhau, hễ chạm mặt là không ngừng cấu xé, đánh lộn như chó với mèo.
Mà mọi người đâu có hay, hai con người này đã chính thức ngừng chiến từ ngàn thế kỉ trước.
Harry cũng kể cho hai người bạn, Ron và Hermione nghe về chuyện Malfoy đồng ý không gây sự với cậu chàng cũng như hai người họ, nên Ron cùng Hermione cũng không quá bất ngờ khi chứng kiến cảnh tượng Rắn và Sử tử lâu lâu lại huých vai nhau rồi đứng bàn chuyện đời với nhau một lúc lâu, đôi khi Harry bắt Ron và Hermione chờ cậu chỉ để đợi Cậu Bé Vàng đứng nói chuyện với Malfoy hàng chục phút. Chính Ron và Hermione cũng không còn quá ghét tên Malfoy, bắt đầu xem hắn như một người bạn mới.
Sáng hôm nay là bữa sáng cuối cùng trước khi vũ hội diễn ra vào ngày mai. Harry tối hôm qua bị Hermione nhập hay kiểu gì mà ngủ rất sớm, dậy cũng rất sớm. Nhưng cậu cũng không thể nào hiểu được tại sao dù có dậy sớm cách mấy cũng sẽ không bao giờ dậy sớm bằng Hermione.
Hôm nay cậu dậy lúc 5:58 gần 6:00 nhưng cũng không thấy Hermione đâu. Vốn định rủ Ron đi tìm Hermione nhưng thấy chàng tóc đỏ ngủ ngon lành quá đành đi một mình vậy.
Harry nghĩ Hermione dậy sớm như thế này chắc cũng đang ở trong thư viện. Dạo này có nghe cô nàng kể rằng cô đang tìm cuốn sách "Nhưng Cách Dùng Đũa Phép Điêu Luyện Nhất" thì phải. Chắc là đang đi loanh quanh trong thư viện tìm nó thôi.
Harry đang trên đường đi đến thư viện Hogwarts. Vừa đi tay vừa đưa lên hứng trọn những tia nắng sớm, oaaaa thật ấm áp. Chưa bao giờ cậu có đủ năng lượng để dậy sớm như thế này.
"Harry! Đi đâu đó?"
Harry đang say mê chơi đùa với nắng thì bất đắc dĩ phải dừng lại vì tiếng kêu tên cậu. Khỏi cần quay đầu lại thì cũng biết đó là Draco, giọng nói không thể nhầm vào đâu được, cậu thấy Draco đang đi hướng ngược lại về phía mình. Tim Harry lúc này một lần nhữa lại đập loạn xạ hết cả lên, cứ mỗi lần Draco nói chuyện cùng cậu, thật không biết phải làm cách nào để slow down nhịp tim cậu.
"A! Chào Draco. Tao đang đến thư viện. Mày cũng đi chung hả?"
Chắc hẳn mọi người đang thắc mắc vì sao hai con người này mới đó vẫn còn đấu đá nhau mà bây giờ đã thân mật gọi tên cúng cơm của nhau rồi? Thật ra thì không có lý do cụ thể. Cả hai đều muốn gọi tên cúng cơm cho đỡ xa cách đó thôi, dù gì cũng là bạn, gọi tên cúng cơm cũng có sao. Và ai mở lời gọi đối phương bằng tên cúng cơm đó hả? Tất nhiên là Draco rồi!
Hai tuần trước, khi hắn và em đang có một cuộc trò chuyện nhỏ về thời quá khứ của nhau. Hắn bất thình lình nói rằng hắn không muốn gọi em bằng Potter vì lý do là hắn không muốn, nghe như thể hắn đang nói chuyện cùng ba em chứ không phải em, hắn hỏi rằng em có phiền không nếu hắn gọi em là Harry, và hắn cũng yêu cầu em gọi hắn là Draco thay vì Malfoy với cùng lý do trên. Kết quả là Harry của chúng ta đồng ý không chớp mắt.
BẠN ĐANG ĐỌC
drahar | luôn là anh
Romantizmsummary: một câu chuyện tình yêu nhỏ của vương tử nhà rắn và cậu bé vàng gryffindor. từ những cuộc ẩu đã, đến những lời ngọt ngào qua những lá thư, những viên kẹo táo thơm lừng, đến những đêm xao xuyến không ngủ được, liệu harry và draco có thành cô...